Một nhóm ngành đang bị lãng quên: NGÂN HÀNG

, , , ,

Một nhóm ngành đang bị lãng quên: NGÂN HÀNG

Nếu anh chị để ý hàng năm vào cuối quý IV đến quý I thị trường sẽ tăng trưởng và chỉ số được hỗ trợ đáng kể bởi nhóm Bank. Lý do là về cuối năm, người dân có nhu cầu vay vốn để chuẩn bị cho dịp Lễ Tết, ngoài ra đầu năm còn là thời điểm các NHTM được cấp room tín dụng, các Quỹ đầu tư chốt Nav. Anh chị biết là các Quỹ vì tính ổn định bền vững nên nắm rất nhiều cổ phiếu ngân hàng. Thêm vào đó, các ngân hàng thường sẽ chia cổ tức bằng tiền vào đầu năm.

Tổng hợp cho thấy vào cuối và đầu năm chúng ta có thể gia tăng kỳ vọng cho sóng Bank.

Mọi khó khăn và nghi ngờ vẫn là những rào cản trong ngắn hạn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng chúng ta đã trải qua suy thoái trong 2 năm 2022-2023. Những ai còn trụ vững trên TTCK cho đến ngày hôm nay, các anh chị có quyền kỳ vọng nhiều hơn!

Hiện tại vào tháng 11/2023, ai cũng biết nhóm ngân hàng đang gặp phải 1 vấn đề: Ngân hàng đang phải ôm lượng tiền gửi lớn chưa từng có của người dân, trong khi tín hiệu tăng chậm dù lãi suất cho vay giảm. Hai là dư tiền, nghĩa là lãi suất giảm nhưng doanh nghiệp dù muốn vay vẫn không thể tiếp cận được.

Muốn đạt được mục tiêu giảm tiếp lãi suất, thì các cơ quan quản lý buộc phải sử dụng các công cụ mạnh mẽ hơn, như dự trữ bắt buộc và tái cấp vốn, để mục đích cung cấp lượng vốn với lãi suất thấp và ổn định. Chẳng hạn như các giấy tờ có giá đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định được các NHTM sử dụng để tiếp cận với một lượng vốn từ NHNN với chi phí thấp hơn đáng kể so với huy động từ thị trường, từ đó sẽ giảm tải được chi phí huy động vốn bình quân và kéo giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ các doanh nghiệp. Đây là mục tiêu cuối cùng.

Còn nếu chỉ tiếp tục sử dụng các công cụ như hiện tại là giảm lãi suất điều hành… sẽ chỉ mang lại 1 phần hiệu quả mà có vẻ chưa đáng kể.

Thân mời các anh chị NDT đang bị kẹp cổ phiếu liên hệ sdt 077.999.1310 (Thanh Thuỷ) Ad hỗ trợ và tư vấn cho anh chị. Kết bạn Za-lo cũng được, gọi cũng được. Đảm bảo tư vấn tận tâm, chân thành, dễ hiểu.

34 Likes

Trong nhóm thớt giật #hastag, ae nhà đầu tư lưu ý bỏ qua STB, SHB, nhắm vào ACB và MBB, tuy nhiên ae nhóm nhà đầu cơ không thì nên bỏ qua STB, SHB!

5 Likes

Đúng rồi bạn. Lái của từng mã có khẩu vị khác nhau. Ví dụ nếu chọn ACB thì hợp với phong cách đầu tư, mua gom mỗi lúc điều chỉnh hoặc mua rải định kỳ DCA. Uptrend mới bán

27 Likes

Tôi tin các ban ngành quản lý sớm tìm ra giải pháp cứu nguy cho thị trường. Và việc của chúng ta là an tâm đầu tư vào các cổ phiếu đang có thị giá thấp.

26 Likes

Ngân hàng đã có 3 quý liên tiếp tăng trưởng lợi nhuận âm và quý 4/2023 được dự báo ngành Ngân hàng sẽ tiếp “gồng mình” để giữ lợi nhuận trong bối cảnh hiệu suất sinh lời đầu ra không theo kịp chi phí vốn. Trong quý 4 tới dự báo chi phí hoạt động của ngân hàng sẽ tăng mạnh bởi yếu tố chu kỳ. Trong bối cảnh nếu tổng doanh thu hoạt động vẫn đi ngang, chưa kể đến việc chi phí dự phòng có thể tăng trở lại sau khi sụt giảm mạnh ở 3 quý trước đó, lợi nhuận quý 4 tới sẽ dự kiến thấp hơn nhiều so với quý 3/2023, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.

Tuy nhiên lợi nhuận của ngành này đang được kỳ vọng là chạm đáy ở quý 4 năm nay, sau khi đạt đỉnh lợi nhuận vào quý 4/2021 và quý 1/2022. Bởi kinh tế được dự báo là khởi sắc hơn trong năm sau và tăng tốc trở lại vào thời điểm giữa cuối năm. Với NĐT quan tâm đến nhóm cổ phiếu này, đây là thời điểm tích lũy dần cho các vị thế trung-dài hạn.

3 Likes

Danh mục bác chọn có gì ạ? :smiley:

2 Likes

Trong nhóm ngành này để chọn cho năm sau anh chọn TCB VIB STB

5 Likes

chất lượng tài sản bên vib bị đánh giá là kém. thế bác có đánh giá thế nào về trường hợp này?

5 Likes

​STB đã từng là bank có đến 90k tỷ nợ xấu, hiện tại họ đã xử lý xong, cp bay cao. Vậy chúng ta có đánh giá quá mức ảnh hưởng của tăng nợ xấu của mã bank kg khi phần lớn nợ xấu đều có tài sản thế chấp??

5 Likes

ngân hàng khả năng đợt này giứ chỉ số .

7 Likes

Xem lại tháng 11 hàng năm của dòng bank có thể nhận thấy điểm mua ngon nhất của bank chính là vùng này

21 Likes

27 Likes

Tờ báo hay đọc dành hẳn 1 kỳ báo để nói về Ngân hàng, là biết đáy ở đâu đây thôi :smiley:

26 Likes

Tình hình chung, trừ ACB nghiêm ngặt về thẩm định tài sản đảm bảo ra, thì các bank còn lại khi bds kẹt thanh khoản thì cục vay đó bị tính thành nợ xấu thôi

26 Likes

Hướng giải quyết thì trên bài viết ad có trình bày quan điểm. Cơ quan bank ngành hẳn đã nhìn thấy giải pháp rồi, chờ xem khi nào thực hiện thôi

26 Likes

Giá vừa cắt lên 2 đường trung bình quan trọng đóng vai trò nâng đỡ trong ngắn và dài hạn MA 20 và MA 200. Điều này xác nhận SHb chính thức kết thúc con sóng giảm
Khối lượng thấp + Giá thắt chặt báo hiệu cổ phiếu đang ở chân sóng tăng
MACD và RSI đồ thị ngày phân kỳ dương 2 đỉnh
Giai đoạn tháng 10 (3/10 – 31/10) cổ phiếu giảm giá với khối lượng rất thấp, cho thấy bên Bán không muốn bán toàn bộ tỷ trọng đang nắm giữ. Ngay lập tức vùng giá này được cover lại trong 2 phiên 1/11 và 2/11 => Tích cực

Vùng mua 10.4-10.8
Giá mục tiêu 12
Dừng lỗ khi kết phiên thủng giá 10

27 Likes

BID

Đồ thị tuần cho thấy BID chiết khấu -15% từ đỉnh giá 49
Ngoài ra, ở đồ thị tuần BID bám rất sát đường MA 50 từ năm 2014 và thể hiện một xu hướng tăng chậm rãi bền vững.
Trong ngắn hạn, khối lượng thấp thể hiện giá rơi vào vùng tích luỹ, giá và khối lượng thắt chặt
BID ở vùng giá này thích hợp với anh chị theo hệ đầu tư giá trị
Vùng mua 40 – 42
Vùng giá mục tiêu 52
Dừng lỗ khi thủng giá 38

27 Likes

Cái lo lắng của anh là ở quý 1/2023 nhưng đến hết quý 3 nợ xấu của VIB đã giảm từ mức 2,62% và 2,47% và dự kiến tiếp tục giảm trong quý 4/2023.

Cần chú là trong số nợ xấu này, hầu hết là các khoản vay được thế chấp bằng BĐS, với tỷ lệ cho vay trên tài sản đảm bảo được duy trì ở mức 60-70%. VIB nổi tiếng với chính sách kiểm soát chặt chẻ tài sản thế chấp do vậy mà những BĐS thế chấp tại nhà băng này đến 99,5% sổ hồng, sổ đỏ, do vậy, tỷ lệ mất vốn trên các khoản nợ xấu là rất thấp.

Hiện tại VIB là một trong những nhà băng có rủi ro tín dụng tập trung thuộc nhóm thấp nhất thị trường với mức độ phân tán rủi ro tập trung tối đa. Tại thời điểm cuối quý III/2023 tỷ trọng dư nợ bán lẻ tại VIB đạt 86% tổng danh mục cho vay. VIB hiện tại là Ngân hàng không có dư nợ trái phiếu BĐS, bảo lãnh trái phiếu doanh nghiệp, tại trợ dự án BOT,…

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của VIB trong quý 3 đạt 27%, duy trì hiệu quả sinh lời top đầu ngành. Ngoài ra VIB vs ACB là 2 nhà băng thuộc top đầu trong ngành bán lẻ và tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn CASA cao nhất thị trường nên khả năng chống chọi với NIM-thu nhập lãi thuần dự kiến bị thu hẹp trong thời gian tới với ngành ngân hàng được cho là tốt và ít bị ảnh hưởng nhất.

VIB còn được biết đến như là ngân hàng luôn tiên phong triển khai các chuẩn mực quốc tế tại Việt Nam như tiêu chuẩn Basel II, III. Thương hiệu và uy tín của VIB trong 9 tháng đầu năm cũng được củng cố với các giải thưởng của Forbes, International Finance Magazine, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, VN50… Cụ thể, VIB là một trong 6 ngân hàng 3 năm liên tiếp nằm trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam của Forbes (2021-2023).

Là một trong những ngân hàng có tỷ trọng bán lẻ cao nhất thị trường, VIB kiên định với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam về quy mô và chất lượng.

Trong thời gian tới, ngân hàng này sẽ tiếp tục có các kế hoạch triển khai các sản phẩm chiến lược, duy trì vị thế dẫn đầu ở một số mảng kinh doanh bán lẻ trọng yếu. Đồng thời tăng cường đầu tư vào chuyển đổi số tất cả sản phẩm dịch vụ của ngân hàng.

Tóm lại VIB là một trong những lựa chọn cho Khách hàng thích sự mới mẻ, minh bạch, nắm bắt xu hướng, thay đổi mạnh mẻ, ứng dụng công nghệ, tăng trưởng đột biến,…và đặt biệt là an toàn trong đầu tư.

4 Likes

26 Likes

Các anh đã lên tiếng

27 Likes