Một số quan điểm của em về cổ phiếu LMH sau khi em thấy khá nhiều ace mua FAIL và đu đỉnh:

Nếu mà bình thường thì nhiều NĐT cũng sẽ suy nghĩ như ace là sẽ MUA cổ phiếu này vì những lý do cơ bản sau:

  • Khối lượng đạt

  • Giá đóng trần cũng đạt

  • Bức kháng cự với vol lớn + vùng trước đó đã có dấu hiệu cạn cung đạt

  • Bức phá được đường MA đạt

=> Thì mới vô thị trường Lộc cũng sẽ quất con này vì nó quá là đẹp (có khi Lộc cầm sổ đỏ All in không chừng)

Nhưng với thời điểm hiện tại bị MUA fail vì 1 số những lý do và sai lầm cơ bản như sau:

  1. Khi anh chị mua cổ phiếu này mà quên mất yếu tố thị trường, khi cổ phiếu này tăng thì thị trường đã tăng 1 đoạn 15% rồi (nhiều cp đã tăng bằng lần ) khi thị trường uptrend thì chúng ta chỉ nên quan tâm tới cp vì mua đâu thắng đó, nhưng trong thời kì downtrend thì phải đặc biệt quan tâm đến yếu tố thị trường vì khi nó giảm thì gần 85% cp trên thị trường sẽ giảm theo, ace không thể nào tự tin mình sẽ nằm trong 15% cp còn lại được => tất cả đều có tính xác suất, khi thị trường nó giảm mạnh thì cp LHM không có câu chuyện thì nó cũng bay màu đặc biệt có khi giảm sâu.

  2. Anh chị đã FOMO đu giá trần + breakout mà quên mất khi nhìn về quá khứ đặc điểm của cp này là có lái vì biểu đồ đi rất là khó chịu và cách đánh của lái ở cp này toàn cho breakout xịt (ace hãy backtest về quá khứ xem nhé ^^)

  3. Đặc biệt anh chị lưu ý cp này thuộc sàn UPCOM (nhớ nhớ nhớ kỹ cho Lộc nha) biên độ giao động của nó là 14%, nếu ace mua những phiên trước thì với cây nến tăng đóng trần 14% liệu ace có bán không => câu trả lời là CÓ, và bán rất là quyết liệt vì đâu dễ gặp những cây nến như này. Bằng chứng là khi giá nó test lại ace hãy để ý là vol BÁN của nó rất chi là cao và điều này dẫn đến gãy vùng hõ trợ.

=> Anh chị nên hạn chế nhìn vào vol bự + nến trần mà nghĩ lực MUA mạnh, đây là midset rất là hạn chế, bởi vì đây là thị trường VN nên những phiên này các đội lái trao tay nhau thì rất chi là bình thường

  1. Về kỹ thuật thì khi ace bật mây ichimoku lên thì nó ngay sát đầu cây nến, vùng mây rất dày chứng tỏ lực bán rất là mạnh + với volume profile ngay trên đỉnh đầu thì rất dễ bị upbo sau những phiên kéo trần, đồng thời các chỉ báo đều cho tín hiệu BÁN.

=> Anh chị đã mắc 1 số lỗi về VSA ( anh chị nào cần tài liệu bổ sung kiến thức VSA thì ib e nha hoàn toàn free nhé anh chị )

chuẩn,

Hàng Lái lợn…chịu…