MSH - Chạm đáy lợi nhuận là gì mà hấp dẫn đến thế?

Trong đầu tư có nhiều anh em với nhiều tính cách và gu chọn cổ phiếu khác nhau.
MSH ko phải cổ phiếu trà đá, cũng chưa phải cổ phiếu tăng trưởng, nhưng sẽ phù hợp với anh em thích rủi ro thấp cùng upsize lớn và nắm giữ mà ko cần ngày mua ngày bán liên tục, khi DN đã chạm đáy lợi nhuận và mọi khó khăn chung của ngành cũng như nền kinh tế đã phản ánh vào PE = 9.

Nhìn vào đâu để thấy đáy lợi nhuận?

Giá sợi cotton đã tạo đáy quanh vùng 21.000 trong 6 tháng nay và đang có dấu hiệu phục hồi trở lại từ đầu T7/2023. Điều này ảnh hưởng trực tiếp và tích cực tới đầu ra của ngành. Bên cạnh đó, lượng nhập khẩu xơ sợi tăng đột biến từ tháng 5 là tín hiệu cho thấy các DN dệt may đang chuẩn bị cho các đơn đặt hàng mới, khi các nước nhập khẩu vải lớn như Mỹ bắt đầu nhập hàng mới để kịp cho xu hướng mua sắm, thường bùng nổ vào cuối năm như các ngày lễ Giáng sinh, Black Friday,…

Về tình hình xuất khẩu nói chung và Dệt may nói riêng: Đang dần hồi phục từ 01/2023. Kim ngạch XNK của VN hiện khoảng 700 tỷ USD, gấp đôi GDP. Nên VN mình vẫn phụ thuộc nhiều vào hoạt động XNK. Nên ngoài các câu chuyện của Đầu tư công và BĐS thì đây cũng là 1 nhóm ngành khác Q3 sẽ được hỗ trợ.

“Chia sẻ về tình hình kinh doanh của ngành và May Sông Hồng ở thời điểm hiện tại, đại diện Công ty cho biết: "Các tập đoàn Mỹ, châu Âu đang dịch chuyển nhà máy sang những vị trí địa lý gần như Trung Mỹ, châu Phi để hạ giá thành vận chuyển, nhân công. Dù vậy, hàng phức tạp, hàng khó họ vẫn làm ở Việt Nam. Đây là tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp lớn. Các tập đoàn như Walmart, Target… vẫn gia tăng đơn hàng với May Sông Hồng. Tình hình khó khăn chung nhưng chúng tôi vẫn đang phát triển ổn định, tài chính lành mạnh”, vị này nói”

Cổ tức tiền mặt chia đều từ 2018. 2020 đối tác lớn gặp vấn đề nên ko chia cổ tức nhưng đã khắc phục được và tiếp tục phát triển. 2023 dự kiến chia 15-35% cổ tức tiền mặt, với thị giá 37 tương đương tỉ suất 5-10%/năm. Cổ đông lớn nắm giữ gần 70% SLCP. Dự phóng EPS Quý 3 trở về gần bằng thời điểm trước khi cấm vận Covid, quanh 1300/cp.

Về góc nhìn kỹ thuật: đang có điểm mua pullback tại vùng giá 37. Giá mục tiêu 44. Thanh khoản trung bình cao so với 2 năm gần đây. Tiền vào mạnh từ đầu tháng 7, nhưng giá vẫn chưa phản ánh hết vì Dòng tiền đoạn này đang tập trung nhiều vào BĐS. Khả năng fail xuất hiện khi giá quay về vùng 35.

Liên hệ tư vấn: Nguyễn Văn Mạnh (FINSC) - 0961 714 571 (Z.alo)

3 Likes

Bấy lâu nay thấy con này nhưng chưa chú ý lắm, nay thấy b đăng bài chắc mình xem lại :thinking: Con này rủi ro của nó nằm ở đâu vậy b?

1 Likes

Vùng này rủi ro thị trường trung hạn đã giảm nhiều rồi b, còn rủi ro có thể đến từ việc FED tiếp tục đà tăng lãi suất làm (1) Nhu cầu tiêu dùng ko kịp hồi phục => ảnh hưởng tới lượng đơn hàng và (2) Ảnh hưởng đến tỉ giá

Quý 2 này bctc dự sao bro?

1 Likes

Mình vẫn đang chờ để thấy Hàng tồn kho tăng trong Q2, còn Lợi nhuận thì trên 50 tỷ là ổn rồi b, ko kỳ vọng nhiều

Xem xét thêm khía cạnh tồn kho của CHâu âu và mỹ nữa mới dự báo được LN quý 3 tới. còn quý này khả năng đáy LN cho dòng dệt may rồi. cùng chờ BCTC xem sao.

1 Likes

Cập nhật thông tin ngành Dệt may: TNG mới ra báo cáo chiều hôm qua, LNST giảm do KH lớn giảm lượng đơn hàng nhưng chi phí trả người lao động và sản xuất ko giảm. Hàng tồn kho tăng 70 tỷ svck trong khi dự phóng giảm giá hàng tồn kho ngược lại, giảm 6 tỷ => Hàng tồn kho giá rẻ => BLN có tín hiệu cải thiện

MSH nay lên tiếng rồi nhỉ, ko còn cô đơn giữa nhóm Dệt nữa =)))

image

Cập nhật Báo cáo Q2/2023 May Sông Hồng: Tích cực như đã kỳ vọng!

Doanh thu thuần và LNST của MSH đã tăng trưởng trở lại trong Q2/2023, lần lượt đạt 1,542 tỷ đồng (+3.7% YoY) và 85 tỷ đồng (+0.2% YoY). So với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù biên lợi nhuận gộp giảm từ 14.8% xuống 12.9%, việc tiết giảm chi phí và lãi tiền gửi tăng đã giúp KQKD hồi phục (Theo ACB Securities)

Hàng tồn kho giảm 300 tỷ đi kèm Doanh thu tăng trưởng và Lợi nhuận trở lại thể hiện tình hình kinh doanh đã có cải thiện trong Q2. Số lượng đơn đặt hàng tăng mạnh 200 tỷ thể hiện trong phần Phải thu Quý này. Tích cực!

Vượt qua 44, hôm nay MSH tới 47 rồi :smiley: