MSN - Ước tính lợi nhuận Q2/2024 tăng trưởng gấp 3 lần

Các số liệu vĩ mô quý 2 và 6 tháng đầu năm được công bố gần đây cho thấy sức mua tiêu dùng trong nước chưa thực sự bứt phá. Trong nửa cuối năm, tiêu dùng dự kiến sẽ tăng tốc hơn với sự hỗ trợ của các chính sách như giảm thuế VAT 2%, tăng lương cơ sở, tăng trưởng tín dụng, … Do đó, thời gian tới sẽ tiếp tục là giai đoạn phục hồi mạnh mẽ của MSN.

Về doanh nghiệp, MSN nhìn có vẻ sở hữu cơ cấu phức tạp, nhưng giá trị sẽ nằm gần hết ở MCH(nổi tiếng với chinsu, nam ngư, omachi, kokomi…), Wincomerce (winmart), MML (thịt mát), MSR (chuỗi giá trị vonfram), Phúc Long Heritage và TCB.

Trong giai đoạn 2024 -2025 MSN rất dễ có điểm uốn lợi nhuận ở đây, sau đó lợi nhuận của tập đoàn dễ tăng mạnh sau giai đoạn này nhờ:

  • Cầu tiêu dùng hồi phục, thúc đẩy lợi nhuận của MCH sau khi đã mở rộng thị phần trong giai đoạn kinh tế suy yếu.
  • Wincomerce sẽ đạt điểm hòa vốn lợi nhuận sau thuế trong 2024 và đóng góp tỷ trọng lớn dần trong 2025.
  • MML cũng sẽ có bắt đầu có lãi trong 2025.

-Thoái mảng kinh doanh không hiệu quả ở MSR.

Trong ngắn hạn: Các kế hoạch như thoái MSR hoặc IPO MCH, KQKD 2024 tăng trưởng 3 chữ số, cổ tức bất thường của MCH hay nâng hạng thị trường cũng sẽ là chất xúc tác để cổ phiếu MSN diễn biến tích cực. (MSN là cổ phiếu vốn hóa lớn còn room nên khi Việt Nam được nâng hạng, MSN sẽ là một trong những toppick của nhà đầu tư ngoại)

Về định giá: Bằng phương pháp SOTP, Theo Farm, giá trị của MSN sẽ quanh vùng 126 nghìn tỷ đồng, tương ứng với 86.000đ/ cổ phiếu. Trong đó MCH đóng góp~50%, WCM ~25%, MML + MSR + TCB + Phúc Long ~ 25%.

SSI Research đưa ra ước tính LNST của cổ đông công ty mẹ (NPATMI) sẽ đạt 400 - 450 tỷ đồng trong quý 2/2024, tăng khoảng 280% - 330% so với mức nền thấp của Q2/2023. Động lực tăng trưởng chính đến từ mảng hàng tiêu dùng MCH, với doanh thu vượt trội so với toàn ngành nhờ việc cao cấp hóa sản phẩm và tung sản phẩm mới. Chuỗi cửa hàng Winmart liên tục được mở rộng và đã gần đạt đến điểm hòa vốn, dự kiến sẽ đóng góp lợi nhuận nhiều hơn trong tương lai. Ngoài ra, đà tăng trưởng của Techcombank và việc MHT giảm lỗ cũng hỗ trợ đáng kể vào sự hồi phục KQKD của MSN.

Các bên CTCK đang đưa ra giá mục tiêu 1 năm cho MSN quanh 9x-1xx. Vùng giá hiện tại của MSN vẫn còn dư địa hấp dẫn. NĐT quan tâm điểm mua, đừng quên để lại comment bên dưới nhé!

10 Likes

thank ad đang nắm giữ cp MSN, thấy bài ad yên tâm hẳn

1 Likes

MSN đợt này mạnh hơn TT, bỏ lỡ tiếc quá