MST - Giá 7k mà giá bán cho Cổ đông là 12k để tăng vốn làm Dự án Khủng tại Long An. Cổ tức 25%. LN 6 tháng 2022 đủ chia 20% rồi

  • Giá 7k, dự kiến chia cổ tức năm 2022 là 25%
  • 1 dự án đã mở bán, Quý 3, 4 sẽ thu tiền về lớn.
  • 1 Dự án đã bắt đầu mở bán, chuẩn bị thu tiền
  • Tăng vốn giá 12k để góp vào DA BĐS đã vừa mở bán.
  • Nhiều dự án chuẩn bị hợp tác, pháp lý đảm bảo.

MST chiếm 35% của Dự án này.

DỊCH VỤ

Quý 2/2022 là khoảng thời gian tương đối khó khăn với nhiều doanh nghiệp do phải chịu ảnh hưởng từ các yếu tố vĩ mô như lạm phát, bất ổn về cung cầu. Tuy nhiên, vẫn có một số doanh nghiệp vẫn đạt được tăng trưởng lợi nhuận, trong đó có thể kể đến CTCP Đầu tư MST (HNX: MST).

Theo thông tin từ Công ty, lãi trước thuế quý 2/2022 ước đạt gần 22 tỷ đồng, tăng hơn 4% so với cùng kỳ 2021.

Theo kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ 2022 thông qua, dự án I Tower và dự án đường 3/2 sẽ là những chủ lực đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận của 2022 của MST, hiện tại các dự án vẫn đang thực hiện theo tiến độ dự kiến.

Cụ thể, Công ty đã thi công đến tầng 6 đối với dự án I Tower. Còn đối với dự án đường 3/2, các phân khu nhà vẫn đang được thi công xây dựng, dự kiến quý 4/2022 sẽ tiến hành ký kết hợp đồng mua bán và bàn giao sản phẩm.

Dự án đường 3/2, tiến độ hiện tại dự án đang thi công xây dựng các phân khu nhà

Ngoài các công ty và dự án nêu trên, MST còn tích cực tham gia tái cấu trúc tại các công ty như Xăng dầu Hưng Yên và Công ty An Bình Long Xuyên. Khoản đầu tư tại Xăng dầu Hưng Yên đến nay vẫn đem lại lợi nhuận ổn định còn Công ty An Bình Long Xuyên đang triển khai giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị 10 ha tại thành phố Long Xuyên. MST đánh giá với thị trường Long Xuyên hiện tại, dự án sẽ đem lại lợi nhuận đáng kể trong 2023,…

1 Likes

Dự án I Tower

Phá trinh

1 Likes

Chưa hiểu ý bác.

2 tòa chung cư, đã bắt đầu mở bán…
Quá đẹp…
Giá cũng ko hề rẻ…
MST lãi đậm rồi

1 Likes

Còn đây là 1 Dự án nữa tại TP Quy Nhơn mà MST có phần… quá đẹp

1 Likes

Thì mở hàng topic gọi vui là phá trinh ấy mà :smile:

1 Likes

Con này năm ngoái ăn được 1 đoạn ngon

Nay nhìn cái chart cũng hơi ngán ngán, làm 100 cổ theo dõi xem

2 Likes
2 Likes

Hoạt động tái cấu trúc tài sản tiếp tục diễn ra mạnh mẽ

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, hoạt động tái cấu trúc cũng đang được MST chú trọng. Theo đó, Công ty đã từng bước mua các tài sản có giá trị, có tham gia sở hữu như cổ phần của CTCP Đầu tư và Xây dựng Vina2 (HNX: VC2); tham gia sâu vào công ty Đô Thành thông qua hợp đồng tổng thầu xây dựng và tham gia điều hành dự án; tham gia cùng đầu tư với chủ đầu tư dự án đường 3/2 tại Đức Hòa, Long An – dự kiến dự án đem lại nguồn doanh thu lợi nhuận lớn cuối 2022.

Sau khi hoàn tất mua lại VC2 thành công ty liên kết, VC2 đã đóng góp mạnh mẽ vào lợi nhuận của MST . Cụ thể, cho cả năm 2021, lợi nhuận của VC2 đóng góp 17% lợi nhuận kế toán trước thuế hợp nhất. Tính riêng từ thời điểm ghi nhận VC2 là công ty liên kết (tháng 9/2021), lợi nhuận của VC2 đóng góp 28% trên tổng lợi nhuận kế toán trước thuế hợp nhất của MST.

3 Likes

Ngoài các công ty và dự án nêu trên, MST còn tích cực tham gia tái cấu trúc tại các công ty như Xăng dầu Hưng Yên và Công ty An Bình Long Xuyên.
Khoản đầu tư tại Xăng dầu Hưng Yên đến nay vẫn đem lại lợi nhuận ổn định
còn Công ty An Bình Long Xuyên đang triển khai giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị 10 ha tại thành phố Long Xuyên. MST đánh giá với thị trường Long Xuyên hiện tại, dự án sẽ đem lại lợi nhuận đáng kể trong 2023,…

426 lô đất
MST chiếm 35% là bao nhiêu lô
Video ở trên thì Dự Án đã xong hạ tầng và mở bán thu tiền

1 Likes

A c e vào đọc tài liệu Đại hội CĐ 2022 nhé

Cổ tức 25%.
Tăng vốn cho CĐ hiện hữu với giá 12k.

Mà giá bây giờ có 9k???

Vốn tăng sẽ dc góp vào 2 Cty mà MST đã và đang góp vốn liên kết là Vina 2 , VC2 và Cty Terrs Gold.

Chúc A C E ngủ ngon
G9…

2 Likes

Tại Quy Nhơn là 3 tòa Chung cư rất lớn.

Đến nay về cơ bản tài sản, MST tập trung vào các khoản đầu tư dài hạn, Công ty hầu như không có vay ngắn hạn, phù hợp với định hướng phát triển theo mô hình holdings. Các khoản đầu tư của doanh nghiệp cũng đang cho kết quả tốt và ngày càng đóng góp nhiều hơn vào kết quả kinh doanh. Đại diện MST đánh giá việc tái cấu trúc chiến lược đang đi đúng hướng và đạt thành công.

Trong năm 2022, MST đặt kế hoạch doanh thu và lãi sau thuế dự kiến đạt 2,600 tỷ đồng và 240 tỷ đồng lần lượt tăng 600% và 300% so với kết quả thực hiện 2021. Năm 2022, ĐHCĐ MST đã thông qua việc chi trả cổ tức năm 2022 là 25%.