🐟 [Mùa báo cáo cuối năm 2022] - Lựa chọn ASM với Doanh Thu 500tr USD và Lợi Nhuận hơn ngàn tỷ VND từ xuất khẩu Thủy Sản, Điện Mặt Trời

Đây là lần thứ mấy em viết về ASM trong một dạng Topic chia sẻ cơ hội đầu tư em cũng quên rồi. Nhưng em tin có lẽ, đây là cơ hội giá rẻ nhất nhì mà em đã có cơ hội mua vào. Bức tranh tài chính của ASM mọi người có thể nhìn sơ bộ với doanh thu 9 tháng đầu năm hơn 10k tỷ, lợi nhuận sau thuế gần 900 tỷ.

5 Likes

Đây là cơ cấu doanh thu của ASM.

4 Likes

Còn đây là các chỉ số tài chính của ASM. Nếu nói đẹp thì hơi chưa đúng lắm, phải dùng từ: CỰC ĐẸP!

4 Likes

Chúng ta đang có món hàng discount 70% với chỉ số P/B chỉ còn 0.3

6 Likes

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt kỷ lục mới trên 53,2 tỷ USD, riêng Thủy Sản đạt trên 10 tỷ USD.

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2022 đạt trên 53,22 tỷ USD, tăng 9,3% so với năm 2021. Thặng dư thương mại toàn ngành ước đạt 8,5 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2021.

Chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu tại Công ty cổ phần Thủy sản Thông Thuận Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành năm 2022 đạt trên 53,22 tỷ USD, tăng 9,3% so với năm 2021. Thặng dư thương mại toàn ngành ước đạt 8,5 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2021.

Cụ thể, giá trị xuất khẩu nông sản chính đạt 22,59 tỷ USD, tăng 4,8%; lâm sản chính đạt 16,93 tỷ USD, tăng 6,1%; thủy sản đạt 10,92 tỷ USD, tăng 22,9%; chăn nuôi đạt 400 triệu USD, giảm 7,1%.

Ngành nông nghiệp tiếp tục có 11 nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD; trong đó có 7 sản phẩm/nhóm sản phẩm có kim ngạch trên trên 3 tỷ USD là gỗ và sản phẩm gỗ đạt 10,92 tỷ USD; tôm 4,33 tỷ USD; cà phê 3,94 tỷ USD; gạo 3,49 tỷ USD; cao su 3,31 tỷ USD; rau quả 3,34 tỷ USD; hạt điều 3,07 tỷ USD.

Thị trường tiêu thụ sản phẩm tiếp tục được mở rộng cả về ngành hàng và sản phẩm, chú trọng thị trường trong nước. Ngành tích cực tháo gỡ các rào cản thương mại, nhờ đó xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt kỷ lục mới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá.

Cụ thể, ngành đã đẩy mạnh thực hiện các đề án như: thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đến năm 2030; ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thu thập thông tin, dự báo tình hình thị trường nông sản. Chỉ đạo, hướng dẫn cấp mã số vùng trồng, vùng nuôi và truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản phục vụ xuất khẩu.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi sát diễn biến giá cả và cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu trong nước, đề xuất kịp thời các giải pháp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lưu thông, phân phối, tiêu thụ nông sản theo mùa vụ, xây dựng báo cáo Ban Chỉ đạo giá của Chính phủ và Tổ điều hành thị trường trong nước.

Đồng thời, tăng cường nghiên cứu, dự báo và thông tin thị trường để kịp thời định hướng tổ chức sản xuất, tiêu thụ nông sản; thực hiện các biện pháp phòng vệ thương mại, các rào cản kỹ thuật phù hợp với cam kết quốc tế, đàm phán và ký kết các thỏa thuận công nhận lẫn nhau. Hỗ trợ doanh nghiệp về giải quyết tranh chấp thương mại, giảm thiểu rủi ro trong hội nhập quốc tế. Nhờ vậy, thị trường tiêu thụ sản phẩm duy trì và mở rộng, xuất khẩu tăng cao.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương thực hiện các cơ chế, chính sách về xúc tiến thương mại, đàm phán mở cửa, phát triển thị trường để giải quyết kịp thời các vướng mắc thúc đẩy xuất khẩu; ứng phó linh hoạt với tác động của dịch bệnh COVID-19 và xung đột quân sự Nga - Ukraine làm đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản toàn cầu.

Bộ phối hợp với Đại sứ quán, Tham tán Thương mại, Tham tán Nông nghiệp Việt Nam tại các nước xây dựng các kênh trao đổi, cung cấp thông tin các thị trường xuất khẩu, tăng cường xúc tiến, quảng bá theo hình thức trực tuyến (online) đối với các sản phẩm đã được mở cửa, xuất khẩu chính ngạch vào các thị trường gắn liền với các hoạt động ngoại giao của Chính phủ vào các thị trường lớn như: Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, Nga, Brazil và khai thác hiệu quả các thị trường tiềm năng như: Nhật Bản - Hàn Quốc, ASEAN, Australia, New Zealand, Trung Đông.

Các đơn vị chuyên môn chủ động nghiên cứu, dự báo, tranh thủ cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do để thúc đẩy xuất khẩu nông sản; thúc đẩy lưu thông, thương mại biên giới; nắm bắt tình hình sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản; hướng dẫn thực hiện quy định Lệnh 248, Lệnh 249 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc…/.

[Bích Hồng]

5 Likes

Thế là…mua hả anh?

5 Likes

Đúng rồi em. Hôm qua thì không dám múc vì thị trường xấu quá. Hôm nay mà không dám múc ASM nữa thì nghỉ ngơi là vừa. TQ mở của toàn diện thì con này dễ điên lắm đó em.

5 Likes

@Lavender phải bác cùng mua ASM với em trước đây không? Nếu đúng thì quay lại đi bác ơi!
Ngày này một năm về trước.

4 Likes

:heart_eyes:

4 Likes

Xúc ko ae?

1 Likes

e se theo dõi em này

1 Likes

Có cho tiền bác cũng không dám xúc hôm nay nữa. :grin: :grin: :grin:

4 Likes

Muốn theo dõi cho hấp dẫn thì mua 1k cổ đi em.
Giống như coi đá banh giữa 2 đội trung lập mà muốn hấp dẫn, cứ bắt độ một phe nào đó. Tự nhiên em sẽ thấy có động lực.

6 Likes

Ơ…thế là qua 8 rồi à? Vẫn rẻ chán các bác ạ.

4 Likes

Dùng phương pháp định giá thận trọng nhất là DCF cho ra ASM có giá…6.89.
Còn tổng hợp thì ASM cũng có giá…gần 20. Tùy các bác muốn mua bán gì.

5 Likes

Nhả ra giá dưới 8 để mọi người vào với anh ơi!

2 Likes

Rồi đó em. :stuck_out_tongue_closed_eyes: :stuck_out_tongue_closed_eyes: :stuck_out_tongue_closed_eyes:

4 Likes

Hôm nay thậm chí còn có cả giá 3 số 7 để mua hàng. Mại dzô! Mại dzô…bà con ơi!

4 Likes

Như kế hoạch, đã có 3 số 7: 7.77. Vài hôm nữa sẽ có giá 3 số 8, thậm chí 3 số 9.

3 Likes

Ơ…thế hôm nay tím với Vol tăng mạnh à?
Vẫn rẻ chán các bác ạ.

4 Likes