Mua BĐS-CK hay 2 CP VN30 tiềm năng?

Du xuân tuần mới. 2 CP Vn30 tiềm năng


  • Hoàn tất một tuần giảm, cả ba chỉ số CK Mỹ cùng chấm dứt chuỗi 5 tuần tăng liên tiếp trước đó. Áp lực mất điểm của phiên này đến từ báo cáo chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) tháng 1 do Bộ Lao động Mỹ công bố.

  • Tuần này, giá dầu WTI tăng khoảng 3% và kết thúc tuần ở mức cao nhất kể từ ngày 6/11. Giá dầu Brent tăng 1,5% trong tuần này, chốt tuần ở mức cao nhất kể từ hôm 26/1.

  • Bank và BĐS KCN vẫn là 2 dòng chiếm song và kéo dài xu hướng tăng đã thiết lập trước đó. Ngoài ra cũng cần ghi nhận diễn biến đảo trụ (Vin, GVR,VNM,BVH…) nhịp nhàng khi bank nghỉ ngơi .Các nhóm quốc dân BĐS CK Thép… giao dịch khó chịu vài tuần quá, có một vài nhịp bull nhưng giảm nhiệt nhanh chóng chỉ phù hợp với trading ngắn hạn

  • Nhìn chung mốc 1250 Thị trường vẫn sẽ đạt được nhưng vùng 1200 đổ lên là vào những chặng cuối về đích . Điều khó nhất trong giao dịch là kiềm chế lòng tham và bảo vệ lợi nhuận vì sống sót trong đường dài là nhờ khả năng bảo vệ nguồn lực. Nếu không tin tưởng vào điểm số thì nên quan sát kĩ nhóm lead bank. Với quán tính lớn, bank đã và đang là động lực cho đà tăng gần tháng 1 qua và tới khi bank phát đi tín hiệu rủi ro suy yếu thì cũng là lúc thời thế có biến

  • Chiến lược vẫn là ưu tiên nắm giữ 2 dòng lead và có thể trading 1 với tỷ trọng nhỏ 1 vài cổ phiếu có câu chuyện riêng, chi tiết tôi sẽ chia sẻ với NĐT nào có nhu cầu liên hệ

3 Likes

image

#GVR ngon đấy

2 Likes

vẫn là aura 5 phiên sau Tết. ae yên tâm được
image

1 Likes

Người ta nói áp lực tạo ra kim cương, nhưng không phải ai cũng muốn trở thành kim cương. Xã hội cũng không thể chỉ tồn tại mỗi kim cương. Có người muốn trải qua áp lực để trở thành kim cương thì sẽ có người muốn dịu dàng cùng thời gian để trở thành một viên ngọc trai.

2 Likes

WSJ dự đoán Trump sẽ cắt giảm cam kết của Mỹ với thế giới khi trở lại nắm quyền

Dựa trên những hành động và tuyên bố hiện tại của Donald Trump, người ta có thể hình dung được chính sách đối ngoại có thể có của ông khi trở lại Nhà Trắng. Ví dụ, ông chủ yếu góp phần ngăn chặn viện trợ cho Kiev tại Quốc hội, và những lời phàn nàn của ông về NATO đã gây ra cảnh báo ở châu Âu và Đài Loan, The Wall Street Journal viết.

1 Likes

avddivka thất thủ r hả… vậy là có bakhmut thứ 2

1 Likes

Tập đoàn FPT (mã FPT) ghi nhận số dư tiền mặt ở thời điểm cuối năm 2023 là 24.383 tỷ đồng, tăng gần 4.900 tỷ đồng trong một năm. Lãi tiền gửi ghi nhận trong năm 2023 hơn 1.648 tỷ đồng, tăng 22% so với năm trước. Chi phí lãi vay ở mức 832 tỷ đồng.

1 Likes

Thép và ngân hàng là những ngành đóng góp tăng trưởng hàng đầu. Tổng lợi nhuận ròng ngành thép đã tăng 26,7% so với quý 3/2023. Sự cải thiện mạnh mẽ này đến từ việc biên lợi nhuận gộp tăng (0,7 điểm % so với quý trước) nhờ chi phí đầu vào giảm, quản lý hàng tồn kho tốt hơn và sản lượng tiêu thụ cải thiện.

Lợi nhuận ròng quý 4/2023 của nhóm ngân hàng tăng 22,5% so với cùng kỳ, nhờ tăng trưởng tín dụng được đẩy nhanh trong kỳ, thu nhập ngoài lãi (thu nhập từ phí, hoạt động ngoại hối) tăng mạnh, toàn ngành tăng 20%, chi phí trích lập dự phòng giảm 5%.

OIL sát 80 … nhưng P có vẻ no hope quá

1 Likes

Ngành bất động sản cũng không còn quá tiêu cực. Lợi ròng trong quý 4 của ngành này sụt giảm 19,6% so với quý 4/2022 và giảm 24% so với quý 3/2023. Tuy nhiên số liệu thực tế có vẻ tốt hơn so với thống kê. Sự suy giảm tới từ doanh thu và lợi nhuận của Vinhomes (VHM) sụt giảm lần lượt là 72% và 91% so với mức nền cao của cùng kỳ năm trước. Nếu loại VHM ra khỏi rổ thống kê, lợi nhuận ròng ngành bất động sản vẫn tăng trưởng 132% so với quý 4/2022.

thực ra ông VHM là ông lead… nên ông lead mà suy thì … cũng nên tính vào

1 Likes

heo S&P Global, thị trường JU Đông Nam Á có khả năng sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu giàn khoan trong hầu hết giai đoạn năm 2024-2025. Giá thuê ngày JU trung bình ở Đông Nam Á đạt 120.000 USD vào năm 2023 (+33% YoY) theo S&P Global. Các doanh nghiệp trong ngành kỳ vọng giá thuê ngày sẽ tăng trưởng ở mức 2 chữ số lên 130.000-150.000 USD vào năm 2024.

Đầu tư SCIC đã đăng ký bán ra toàn bộ 1,35 triệu cổ phiếu MBB nhằm mục đích đầu tư tài chính trong khoảng thời gian từ 20/2/2024 đến ngày 20/3/2024.

1 Likes
1 Likes

Cả hai quỹ ngoại thuộc Singapore hiện đang là cổ đông lớn của CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM) vừa tiếp tục đăng ký mua vào mỗi quỹ gần 20.9 triệu cp ông lớn ngành sữa. Dự kiến hai quỹ cần chi gần 3,000 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch gần 41.8 triệu cp đăng ký.

ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng) nhưng từ ngày 15-2 (tức mùng 6 Tết) đến hôm nay 17-2 (mùng 8),

rong năm 2024, Cảng Đoạn Xá sẽ tiếp tục duy trì hoạt động mảng kinh doanh cốt lõi dịch vụ cảng và khai thác thêm từ mảng nhựa đường với tổng doanh thu dự kiến năm 2024 là 496,2 tỷ (tăng 20,8% so với năm 2023). Doanh nghiệp cho hay tiếp tục dành nguồn lực đầu tư vào mảng kinh doanh nhựa đường đặc nóng, bởi lẽ đây là sản phẩm cần thiết phục vụ cho ngành giao thông đang là lĩnh vực trọng điểm, mũi nhọn của quốc gia trong những năm tới. Ngoài hình thức bán buôn cho các đầu mối cung ứng tại miền Bắc, Cảng Đoạn Xá sẽ tiếp tục kiện toàn bộ máy và cơ cấu tổ chức mảng kinh doanh nhựa đường để cung ứng trực tiếp vào các công trình thông giao thông trên khắp cả nước; đặc biệt là các công trình giao thông trọng điểm, đường cao tốc, các dự án đầu tư công…

#HHV tính đến cuối năm 2023, tổng tiền và tiền gửi của Đèo Cả có khoảng 390 tỷ đồng, giảm 17% so với hồi đầu năm và chỉ chiếm 1% tổng tài sản của doanh nghiệp.

tổng nợ phải trả Đèo Cả còn 28.045 tỷ đồng (tương ứng hơn 1,1 tỷ USD), tăng hơn 700 tỷ đồng so với hồi đầu năm 2023. Trong đó, phần lớn là nợ vay tài chính khi lên đến 20.283 tỷ đồng.

Nợ như chúa chổm. Dòng tiền như này … chỉ có in giấy lấy tiền

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức đối tác công tư (PPP) đang vay nợ dài hạn hàng nghìn tỷ, thậm chí cả chục nghìn tỷ đồng tại các ngân hàng thương mại. Đối với HHV, các khoản vay của công ty là vay dài hạn để đầu tư BOT. Các dự án cũng đã đi vào vận hành khai thác, nguồn thu phí ổn định, phương án trả nợ cũng được thực hiện đảm bảo trên cơ sở doanh thu thực tế và không ảnh hưởng đến dòng tiền của doanh nghiệp.
image

1 Likes

:cn: (Reuters) - Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã giữ nguyên lãi suất chính sách chủ chốt như mong đợi vào Chủ nhật khi luân chuyển các khoản vay trung hạn đáo hạn, với những bất ổn về thời điểm nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang đã hạn chế khả năng điều động chính sách tiền tệ của Bắc Kinh.

EU mới đây quy định, cá minh thái và cá tuyết có xuất xứ từ Nga bị áp thuế 13,7%. Loại thủy sản cạnh tranh trực tiếp với cá tra Việt Nam này, bao gồm cả các sản phẩm được chế biến tại Trung Quốc nhưng có nguồn gốc từ Nga, không còn được hưởng ưu đãi thuế 0% đã mở rộng dư địa cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang EU - thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất thế giới.

https://www.intrafish.com/whitefish/eu-proposes-eliminating-russian-pollock-cod-from-duty-free-scheme-slapping-13-7-tariff-on-imports/2-1-1516987

1 Likes