Mùa chứng

, ,

Tổng kết giao dịch thị trường ngày 01/03/2023

MÙA CHỨNG

Giống như các loại cây trái thì chứng khoán cũng có mùa, mùa đơm hoa kết trái hay người ta gọi là UPTREND. VNI giao dịch ngày đầu tiên của tháng 3 tiếp tục quá hứng khởi. Biến động điểm số cũng khá mạnh và đi kèm là biến động của cổ phiếu trong phiên rất lớn. Hơn hết cuối cùng VNI vẫn xanh điểm đẹp đóng tuần, nhiều cổ phiếu vẫn có màu xanh và điểm tím, nhiều cổ phiếu tiếp tục vượt đỉnh, dòng tiền quá dạt dào cho người mua kẻ bán. Người cầm tiền chưa mua chứng thì tiếc mà người bán non cũng tiếc, người mua hụt lại tiếc hơn.

Các nhóm ngành tiếp tục luân chuyển và cố gắng để không nhóm cổ phiếu nào bị bỏ rơi. Dù trong giai đoạn này cũng phân hóa rất kinh khủng, nhiều cổ phiếu kéo dựng ngược nhưng cũng nhiều cổ phiếu đi ngang không bứt nổi nền. Nổi bật nhóm ngành hôm nay là nhóm chứng khoán như BSI, CTS, FTS, VIX… nhóm đầu tư công như LCG, KSB, HHV… nhóm vận tải có GMD, HAH nhóm điện có GEX, HDG… Cùng các cổ phiếu nổi bật như DGW, PNJ, VGI, DTD…

Nhận định thị trường sắp tới:

VNI vẫn cứ đang là uptrend mạnh khi đánh kiểu bám biên trên như vậy. VNI đang đánh khá giống với những mùa vụ như 2017 và 2020. Sang tuần VNI khả năng sẽ tiếp tục kịch bản điểm số sẽ không quá mạnh nhưng các nhóm ngành phân hóa và nhiều cổ phiếu sẽ đột biến bất ngờ. Vẫn còn nhiều cổ phiếu đang ở nền và mới bứt phá và mới break nên cơ hội còn nhiều.

Để cảnh giác thị trường quá nóng có thể có một đợt điều chỉnh khi margin ngày một tăng lên và một phiên để gọi là đánh mạnh chỉnh thì có lẽ thanh khoản riêng HOSE phải 40,000 tỷ mới có biến còn với hiện tại thì chưa. CHỉ là để cảnh giác thôi.

Cổ phiếu khuyến nghị trong phiên GEX, TIP, DGW.

Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ, chứng cứ thế này thì vui quá xá.