Mua cổ phiếu nào đón đầu làn sóng đầu tư công?

, , ,

Kết thúc nửa đầu 2021, GDP tăng trưởng ở mức khá, đạt 5,64% - phần nào thấp hơn kỳ vọng của thị trường. Do vậy, giai đoạn còn lại của năm nay sẽ vô cùng quan trọng khi mục tiêu đặt ra cho tăng trưởng GDP cả năm là từ 6% - 6,5% là không hề dễ dàng.

Do ảnh hưởng của Covid 19, các ngành kinh tế bị ảnh hưởng rất nặng nề. Các chuyên gia cho bết, đầu tư công sẽ là đầu kéo khả thi nhất cho tăng trưởng kinh tế giai đoạn 6 tháng cuối năm 2021 và cả năm 2022. Bởi lẽ, Việt Nam có thể chủ động được trong việc thúc đẩy giải ngân đầu tư công, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế giai đoạn tới.

Mặc dù việc triển khai từ đầu năm vẫn đang bị chậm (gần 37% kế hoạch), tuy nhiên trong giai đoạn tới tiến độ thực hiện đầu tư công sẽ được tháo gỡ nhờ nhiều động thái thúc đẩy của Chính phủ. Bên cạnh đó, việc hoàn tất lập và phê duyệt Quy hoạch phát triển vùng/địa phương giai đoạn tới sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ để triển khai các dự án mới.

Kế hoạch giải ngân đầu tư công trong giai đoạn 2021 - 2025 vừa được nâng lên 2,87 triệu tỷ đồng vào ngày 24/5 năm nay, tương ứng mức hơn 40% so với con số thực hiện của giai đoạn trước là tín hiệu rất đáng mừng cho tình hình đầu tư công nửa cuối 2021.


Các dự án đầu tư công trọng điểm giai đoạn 2021 - 2025

Đáng chú ý, số vốn tăng lên trong khi số lượng dự án được cắt giảm sẽ tạo ra nguồn lực tập trung vào các dự án trọng điểm, công trình hạ tầng lớn. Mục tiêu đặt ra là giải ngân đạt tối thiểu 60% kế hoạch đến hết quý 3, tương đương hơn 1,72 triệu tỷ đồng sẽ được chi ra.

Theo đó, những nhóm ngành hưởng lợi có thể kể tới là nhóm “thượng nguồn”, bao gồm bất động sản (VHM, NVL, DIG, KDH, NLG), vật liệu xây dựng (HPG, HSG, HT1, BCC, KSB).

Với hàng triệu tỷ đầu tư sắp giải ngân quanh môt loạt dự án đỉnh của DIG như Long Tân, Đại Phước …sẽ khiến giá của công ty tăng lên. Không chỉ có vậy với quỹ đất lên tới hơn 8000ha, DIG thực sự là quái vật trong ngành BDS tại VN.

Thêm vào đó còn phải nhắc tới KSB, công ty có mở đá lớn quanh các dự án trọng điểm đầu tư công giai đoạn tới.

Thêm 1 case khá chú ý với KSB, đó là việc cty đang muốn thâu tóm VLB để có những mỏ đá chất lượng trong tương lai.

image-98c228e9-86fa-433b-91f1-557487fd7339

Các công ty ngành đá với các mỏ tiềm năng, KSB là cty sở hữu nhiều dư địa nhất

Ngoài nhóm xi măng, nhựa đường cũng sẽ được hưởng lợi - một số cp đáng chú ý như HT1, BCC hay PLC.

4 Likes

Mua DIG và KSB

1 Likes

KSB kìa

KSB kìa bà con ơi

1 Likes

Ksb ht1 bcc sắp tới elc itd

Target 40 được ko bác?

hoàn toàn khả thi nhé các bác

1 Likes

chuẩn bác

Bcc e lỡ vao hôm nay đu giá cao rồi, ko biet còn niềm tin ko bác chủ ơi

vững niềm tin bền ý chí nhé bác

2 Likes

Cảm ơn bác ,e da co ksb va bcc

1 Likes

Hôm nay mới vào ít mai vào tiếp

hôm nay có giá chỉnh vào khá đẹp

DIG và KSB siêu cổ phiếu

Rot het hang roi bac oi, huuu

Ksb ổn

Plc cũng cấp nhưa đường

Đánh ksb lên được 45 ko bác

Khả năng cao lên dc nhé bác

1 Likes

Tuần sau mua thêm 10k ủn nó lên, ít nhất cũng 40 bác nhỉ