Mùa cổ tức nhưng không tức cổ

Thị trường phân hóa rất rõ ràng ở các nhóm ngành dầu khí, bán lẻ, xuất khẩu, năng lượng…Chiến lược giao dịch để đón BCKD quý III???

Nếu như Quý I với sự dẫn dắt của nhóm bank thì Quý II năm nay không thể không nói tới midcap như thủy sản , cảng, phân đạm, điện… Vậy thì quý III này sẽ là mùa của nhóm phân hóa rõ rành rành như trên.

Các cổ phiếu có kết quả kinh doanh Q1-2 ổn Quý 3 tiếp tục tăng vốn và trả cổ tức rõ ràng cho NĐT. Cổ phiếu nào xứng đáng có trong danh mục để chào đón BCKD Quý III

Không sai đó là Tập đoàn Sao Mai (ASM) khi thu về 7.200 tỷ đồng doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng 15% so với cùng kỳ; lợi nhuận ròng 441 tỷ đồng, tăng 115%. Năm 2022, công ty đề ra mục tiêu thu về 14.700 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.630 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, nửa đầu năm 2022, ASM đã hoàn thành 49% kế hoạch doanh thu và 41% kế hoạch lợi nhuận.

ASM vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc trả cổ tức bằng tiền, tỷ lệ 15%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 1.500 đồng. Thời gian thực hiện trong tháng 10/2022.

Như vậy có thể nói mùa này là mùa đại hội cổ đông - tăng vốn - cổ tức và nó dành cho NĐT Chấp nhận rủi ro do sẽ có nhiều dòng tiền đầu cơ lao vào. Phù hợp NĐT Vốn vừa và nhỏ.



1 Likes

Doanh thu tăng rõ ràng qua quý 1 và quý 2. Quý 3 chia. DN làm ăn rõ ràng

1 Likes

Nỗ lực tăng giá đi kèm thanh khoản lớn. Vượt cản 16.8 cho thấy phe mua quyết liệt và chiếm ưu thế. MA ngắn cắt lên MA dài.
Vĩ mô lạm phát tăng cao dẫn đến việc xuất khẩu cũng được hưởng lợi. ASM doanh thu đến từ việc xuất khẩu cá tra và bên cạnh đó còn có mảng BĐS.

1 Likes

ASM IDI chia đều đặn như này lướt sóng hay nhận cổ tức đều có lãi. Ngon

Hôm qua mình múc 1 ít đang lãi 3%

Đoạn này có VGC cũng ngon. VGC thống nhất chi trả cổ tức với tỉ lệ thực hiện 10%/cổ phiếu (tức 1 cổ phiếu được nhận 1.000 đồng)