Mua STB không được chia cổ tức thì mời mọi người vào đây

, , ,

Vừa qua trong Đại hội đồng cổ đông của Ngân hàng Sacombank đã xảy ra vô số drama, điển hình là ngân hàng đã trì hoãn việc chi trả cổ tức trong hơn 7 năm dù cho lợi nhuận sau thuế vẫn tăng đều đặn.

Khoan nói đến việc đúng sai như nào nhưng cách xử trí của ban lãnh đạo đã khiến các cổ đông vô cùng bức xúc!!

Vậy nếu muốn mua cp trả cổ tức cao và đều đặn thì chọn DN nào?

Đầu tiên là NCT - Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài chuyên hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đường bộ, đường không với lợi suất cổ tức năm 2020 là 16% và 2021 là 12%, cao hơn cả lãi suất gửi tiết kiệm. Và cực kỳ đều đặn từ 2013 đến nay nha các bạn.

Tiếp theo là TCL - Công ty Cổ phần Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng
Tuy lợi suất chỉ khoảng 10% trong năm 2021 nhưng lại có lợi thế vượt trội so với các doanh nghiệp cùng ngành vì có Kho bãi Tân Cảng là cửa ngõ đi vào đông nam bộ - vùng kinh tế phát triển nhất cả nước.

Cuối cùng là VCS - Công ty cổ phần Vicostone với lợi suất khoảng 8%/ năm. Thêm nữa thì các chỉ số quan trọng với NĐT như EPS, ROE của công ty cũng thực sự đáng nể.

Ngoài ra còn nhiều DN khác cũng trả cổ tức cao nhưng nhiều khi đây cũng là một mánh khoé để đánh lừa NĐT rằng DN vẫn có lãi, vẫn kinh doanh ổn định trong khi có thể đang trên bờ vực PHÁ SẢN nên là các bạn cũng cần phải chú ý nhé! :triumph:

lợi suất cổ tức mình tính theo tỷ lệ trả cổ tức chia trung bình giá trong năm nhé các bạn!!

1 Likes

Bmp dag hot đó bạn

1 Likes

Cổ tức mà chia xong k bị điều chỉnh giá thì dc. Còn như giờ chia xong giá điều chỉnh , lại mất thêm thuế thì cổ tức làm méo gì

Các cụ cao tuổi mới thích cổ tức thôi

1 Likes

cổ tức là được chia từ lợi nhuận sau thuế của công ty. Lợi nhuận giảm thì vốn chủ sở hữu giảm → giá trị sổ sách giảm → giá trị thị trường của cổ phiếu cũng giảm. Về cơ bản thì chia cổ tức chắc chắn giá sẽ bị điều chỉnh rồi.

Thuế tầm 5% trên tổng giá trị mình nhận được thực ra cũng không nhiều. Hơn nữa, những DN mình liệt kê đều có Tài sản ngắn hạn/ nợ ngắn hạn >2, các chỉ số tăng trưởng + lợi nhuận đều rất tốt nên ngoài cổ tức DN vẫn còn dự địa tăng trưởng nhiều (tất nhiên là ko nhanh như những DN ko trả cổ tức được)

tuỳ danh mục mỗi người, đầu tư vào các công ty công nghệ, startup đột phá thì cổ đông hầu như ko cần trả cổ tức vì họ xác định DN còn expand nhiều. Còn vào mấy steady business model ì ạch như năng lượng, bán lẻ thì sẽ có khả năng trả cổ tức cao hơn vì họ nhiều tiền và khó expand như bọn kia.

Chia cổ tức làm giảm sức mua bvi tiền k về Tk ngay, ai dùng margin nữa thì nhọc khi thị trường xấu chia xong ctuc nó đạp

1 Likes

BMP cũng ok đấy nhưng giá hiện tại hơi cao so với tỷ lệ chi trả cổ tức

tuỳ góc nhìn mỗi người, nhưng mình nghĩ những ng đầu tư ăn cổ tức thì xác định dài hạn rồi nên chắc ko quan tâm biến động ngắn hạn đâu

Quan trọng bmp vẫn làm ăn tốt và trả cổ tức ở mức cao 2-3 năm tới. Còn mấy cổ bạn đề cập tren thì thất thường lắm

1 Likes