Múc gì khi VNI vững vàng 1250 để hướng 1340. Đám đông đang sợ VNI về 1210

, , , , , , , , ,

Đến thời điểm này quan điểm cá nhân có gì thay đổi không?

  • Biên biến động VNI tháng 4 vẫn là 1250- 1340. Mình kỳ vọng VNI sẽ hướng lên 1340 trước vào cuối tháng 4 rồi mới chỉnh lùi về 1250 rồi sau đó rút chân phục hồi rồi tháng 5 mới chỉnh tiếp lui về 1210. Tuy nhiên, VNI đã có pha chỉnh ngắn hạn về 1250 trước.
  • Liên tục khuyến nghị chốt lời các nhóm Ngân hàng trong tháng 3, và chứng khoán tuần cuối tháng 3 cùng nhóm KCN====>>> Ngắn hạn có bật lên thì NĐT tiếp tục canh bán chốt, và chưa vội mở mua trở lại.
  • Nhóm ngân hàng ngắn hạn, tuần tới có thể có pha nảy ngắn hạn, nhưng nảy để canh bán, chứ không phải để nhao vào mua. Nhóm này còn chỉnh, vào pha chỉnh trung hạn/ Rất nhiều NĐT sẽ ngồi đỉnh trung hạn kéo dài tới tháng 6-7 ở nhóm này.
  • Dòng tiền vần đang lặng lẽ âm thầm ra hàng ở nhóm CHỨNG và NGÂN HÀNG, KCN, CAO SU. NĐT đừng để tin nâng hạng và KRX, rồi kết quả kinh doanh Quý 1 tốt là kỳ vọng lớn, mà còn lao vào húc trong những phiên kéo… lên quá cao rồi, giờ phải cho người ta chốt ăn, tìm điểm cân bằng. Vùng mua lại nhóm chứng khoán chia sẻ toppic trước.
1 Likes

Tuần qua mọi người trải qua 1 tuần đầu tháng 4 đầy biến động, không phiên nào là không có biến động mạnh. Chốt tuần tâm lý lo sợ tt tiếp tục chỉnh mạnh bao chùm…

Câu hỏi đặt ra là thị trường còn cơ hội cho anh em tham chiến không? VNI tuần qua chỉ là tuần chỉnh kỹ thuật ngắn hạn rồi tiếp tục hướng 1340 theo kế hoạch hay chỉnh tiếp chỉnh mạnh về 1200-1180? Nếu Lên thì nhóm nào còn cơ hội, nhóm nào hết? Còn chỉnh thì liệu còn nhóm nào có cơ hội không?

Trước khi trả lời các câu hỏi trên mình xin sẻ sẻ về 2 con sóng lớn uptrend mà NĐT vừa trải qua, đang trải qua…

Theo chỉ báo kỹ thuật, và đo độ cao của từng nhịp sóng qua 2 đợt uptrend dài hạn:

Uptrend 1:
Tên con sóng này: SÓNG COVID, các nhịp tăng & giảm đều NHANH và MẠNH, có ĐỘ DỐC CAO.

Thời gian kéo dài của con sóng: 2020 tới cuối 2022 lập đỉnh tăng từ 660 và đỉnh 1530

  • Nhịp 1 tăng từ 660 lên 1192 ( +532 điểm): VNI có đi lên 890 rồi quay lại test đáy thành công 772. Nhịp tăng này kéo dài 10 tháng
  • Nhịp chỉnh mạnh đầu tiên( - 200 điểm) chỉnh về 987: Mất 1 tháng , chỉnh nhanh mạnh
  • Nhịp tăng mạnh tiếp theo từ 987 lên 142x (+430 điểm): kéo dài 4 tháng
  • Nhịp chỉnh mạnh tiếp: về 1230 ( - 200 điểm) mất 1 tháng Pha cuối lên 153x

Đặc điểm nổi bật của con sóng này:

  • Các pha tăng/ giảm đều có độ dốc cao. Mỗi pha giảm mạnh đều rất nhanh và mạnh.
  • NĐT F0 tham gia đông đảo, sóng covid/ có tiền không biết làm gì đổ vô chứng khoán, tham gia thị trường chứng khoán bị động, không có nhiều thời gian chuẩn bị tâm lý chiến, kiến thức còn hạn chế…mua bán chỉ cần 3 chữ cái.
  • Doanh nghiệp làm ăn kém hiệu quả/ có tiền cũng không biết làm gì
  • Công tác kiểm soát tt còn chưa tốt, các đội lái, làm giá hoành hành…
1 Likes

Uptrend 2. Chúng ta đang trong 1 uptrend lớn.
Tên con sóng này: SÓNG VĨ MÔ/ TIỀN RẺ/ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ.- SÓNG HÀNG CƠ BẢN LÊN NGÔI.

Uptrend 2 bắt đầu từ tháng 11/2022 và hiện giờ đang đi như thế nào, đặc điểm nổi bật của cong sóng này, yếu tố chi phối con sóng này.

  • Nhịp tăng 1: từ 873 lên 1253( + 480 điểm): cũng kéo dài 10 tháng , con sóng phục hồi sau đại dịch, mở của, hạ lãi suất, bơm tiền. Từ đáy lên cũng có pha chỉnh test đáy thành công tại 990( 987).
  • Nhip chỉnh mạnh đầu tiên từ đỉnh 1253 về 1020 ( - 233 điểm) mất 2 tháng , nhóm chứng sau khi lập đỉnh là nhóm chỉnh mạnh nhất nhịp này… Pha chỉnh chỉnh kéo dài, lên xuống khiến TK NĐT bị bào mòng khi nuôi hy vọng.
  • Nhịp tăng tiếp theo: Cuối tháng 11/2023 đến giờ, tạm coi 1294 là đỉnh, tăng từ 1020: (+ 270 điểm) mới kéo dài khoảng 4 tháng. Con sóng tiền rẻ, hạ lãi suất/ bơm tiền kích thích sản xuất, phục hồi tăng trưởng kinh tế, FDI đổ mạnh VN:
    Nhịp tăng này chúng ta chứng kiến pha tăng mạnh mẽ của nhóm dẫn sóng và dẫn dắt thị trường là: NGÂN HÀNG và CHỨNG KHOÁN.
    Điểm tăng của nhịp này nếu đo thì chưa đủ, tính đúng tính đủ thì vẫn phải là tổi thiểu 1340 mạnh hơn 1380 ( +320 đến 360 điểm). Bên cạnh đó thời gian của nhịp tăng này cũng chưa đủ dài…

Đặc điểm con sóng này:

  • Sóng vĩ mô thường tăng bền chắc, và kéo dài, thể hiện rõ ở độ dốc của các pha tăng, cũng như pha điều chỉnh.
  • Chính sách thấm và ngấm dần, doanh nghiệp bắt đầu hưởng lợi từ chính sách làm ăn có hiệu quả/ mở rộng sản xuất/ Kinh tế phục hồi và tăng trưởng, điều này càng thể hiện rõ trong quý 1/2024.
  • Lái suất thấp/tiền rẻ được bơm mạnh vào nền kinh tế/ TTCK hưởng lợi rõ nét.
  • NĐT sau mất mát của con sóng trước, sóng này NĐT có trình độ, có kiến thức khi tham gia thị trường. NĐT không còn đánh đấm kiểu chỉ cần 3 chữ cái nữa mà đã có những phân tích tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp đầu tư, đi kèm những tư vấn ptkt…
  • Cơ quan quản lý giám sát thị trường sâu sát hơn
  • Tham vọng nâng hạng thị trường.
1 Likes

TT nếu các dòng đều tăng tốt, đến giờ nhóm dẫn sóng, nhóm dẫn dắt tâm lý là CHỨNG KHOÁN/ NGÂN HÀNG đều chuẩn bị tiến vào pha chỉnh trung hạn… thì VNI sẽ gặp nhiều khó khăn, 2 nhóm này mà chỉnh mạnh là thị trường chao đảo…
Điều chỉnh này không phải giờ mới phát tín hiệu, từ tháng 3 đã xuất hiện những pha phân phối ra hàng ở 2 nhóm này, kích thốc NĐT fomo là sập bẫy…và tín hiệu tiêu cực đó là dòng tiền tiếp tục ra, thoát…

NĐT yên tâm đi, nguy của nhóm này là cơ của nhóm kia. Việc của chúng ta phải nhìn thấy được Mấy cái chợ của chúng ta đa đông vui ở khu vực nào/ quầy hàng nào đang thu hút NĐT mới đến/ và dòng tiền đang âm thầm dịch chuyển giữa các quầy hàng/ nhóm hàng … Đâu hết vui/ ăn đủ thì ra đi, đâu có niềm vui mới, đâu có cơ hội thì NĐT đến, dòng tiền thông minh đổ tới.

Ngân hàng cho dù có nảy ngắn hạn thì cũng khó thoát khỏi pha chỉnh trung hạn nhé, Nên quan điểm cá nhân vẫn là canh nảy thì bán, có đỉnh trung hạn cả rồi. Có yêu ngắn hạn thì cũng chỉ canh đạp chạm nền ngắn hạn có điểm mua thì vào nhanh ra nhanh, chậm là lại ngập thêm vào là tk âm thêm.

Vắng ngân hàng nhóm dẫn sóng ( có bản nhóm này hoàn thành giao đoạn kích đẩy kéo dòng tiền vào tt rồi) thì có nhóm trụ thế, còn rất nhiều trụ cứng khỏe sẽ vào pha tăng hỗ trợ VNI giai đoạn này, tiếp tục đẩy VNI hướng lên 1340, đang viết dở: GAS HPG BCM GMD / VJC VNM/ VIC VHM/ POW REE/ MSN MWG/ … Chỉ bấy nhiêu thôi thừa sức giữ VNI ổn định thế trận.

Sau ngân hàng thì chứng khoán là nhóm lớn thứ 2 đang phát đi tín hiệu có đỉnh chung hạn, nên có dù VNI có kéo lên vùng 1340 thì nhóm này nhiều khả năng khó phá đỉnh, mà chủ yếu là kéo để ra tiếp… NĐT múc mới hết sức thận trọng, có hàng thì canh kéo chốt, mua mới thì không vội nhé. Mình đã khuyến nghị chốt lời nhóm này cuối tháng 3 và có cho điểm mua ngắn hạn để bà con chờ về nền, xuất hiện thì ăn, không có thì bỏ.
Chốt tuần những mã ck thanh khoán/ GTGD lớn đều giảm khá đó là tín hiệu không mất tích cực cho nhóm này ở vùng đỉnh.

Vắng chứng thì ta có gì? Khu vực nào đang vui/ Hàng đang hút tiền vào mạnh.

  • Trụ thế đã chia sẻ trên.
  • Tiền có dịch chuyển mạnh sang HNX/ và upcom, nổi bật là nhóm Dầu khí/ BĐS. Dòng tiền mới vào chợ upcom tập trung vào BSR. Cơ hội đó.
  • Không có chứng thì TT có BĐS và Dầu khí đủ mạnh để NĐT có thể tiếp tục tham gia các cuộc vui… 2 nhóm này còn nhiều cơ hội trade ngắn hạn cho NĐT, hiện đã nâng nền, tuy nhiên mua bán cần chú ý, kéo thêm là mạnh dạn bán chốt lời, chỉnh về nền lại mua lại. đã chia sẻ chi tiết trọng các nhóm zzalo… tiền còn đông còn vui thì còn chơi được… Với 2 nhóm này thì NDD đang chơi, nắm vị thế tốt thì ra vào sẽ dễ hơn, còn mới NĐT mua mới hoàn toàn thì vẫn nên thận trọng. Chia sẻ mấy mã dễ chơi canh mua bán: TCH DIG NVL HLD / BSR

Ngoài BĐS và Dầu khí, cá nhân cho rằng cuộc vui của nhóm này kéo dài tới cuối tháng 4 sẽ có những biến động…Nên giờ NĐT làm gì để tài khoản an toàn nhất, và cơ hội tham chiến an toàn mà tài khoản tăng trưởng ổn định… những nhóm nào khởi động tốt tháng 4, và ăn pha kéo thốc trong tháng 5…

- Thủy sản/ Phân đạm: Tháng 4 tăng trưởng tốt, nổi bật, kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt. Nén 4-5 tháng rồi.
- Thép: Tích lũy hơn 4 tháng nay rồi. Kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt, lợi nhuận tăng bằng lần, dòng tiền đang âm thầm chảy vô. Đây là nhóm thực sự mạnh ở tháng 6. Từ nay tới đó sẽ tăng từ từ, cung giá thấp sẽ cạn dần…Tự doanh sẽ canh múc mạnh cho kế hoạch kinh doanh Q2.
- ĐTC& Điện: Nền giá cũng tốt, dư địa tăng còn nhiều, việc nhiều, kết quả kinh doanh cải thiện
- Logistic: Tăng trưởng kinh tế,… mở rộng giao thương… FPI đổ mạnh vào… Cơ hội lớn cho nhóm này khi nền giá còn khá hấp dẫn…

Tháng 2 mình tin tưởng và chia sẻ mạnh mẽ 3 nhóm: CHỨNG- BĐS- THÉP. 2 nhóm đã chạy tít, CHỨNG đã khuyến nghị chốt ra, hàng, BĐS đang vui cũng đã chia sẻ canh chốt/ Thép tích nền có nhích chút, chờ.
Tháng 4 đổi món khuyến nghị gom nhặt, tin tưởng mấy nhóm: THÉP/ THỦY SẢN/ PHÂN ĐẠM/ ĐIỆN/ ĐTC/ LOGISTIC

Chốt lại tuần mới có gì đáng ngại không?

  • Tâm lý chiến của NĐT ở phiên đầu tuần không tốt/ Phiên cuối tuần cá nhân bán ròng mạnh, đỏ quen chạy mà…
  • VNI sớm ổn định, cá nhân đánh giá VNI vẫn phải tiếp tục đi lên 1340. tuần rồi là tuần rung lắc rũ T+. Tuần mới nhóm ngân hàng mặc dù chịu áp lực chỉnh trung hạn, nhưng ngắn hạn tuần mới tạm ổn định thế trận…NHóm trụ thế bật lên.
  • Ngân hàng/ chứng cứ kéo xanh mạnh là canh bán chốt thẳng tay, không mở mua.
  • Dòng tiền tiếp tục dịch chuyển vào các nhóm có nền thấp. Tuần qua bị rung chỉnh tho thị trường/ Tuần mới ổn định kéo bật trả điểm.
  • NĐT cần xem lại danh mục hàng đầu tư, nếu nắm hàng nhóm chia sẻ nền tốt, vị thế tốt, chẳng có lý do gì để bán, có thể canh để mua thêm, và nắm chắc để ăn pha kéo thốc.

VNI vẫn đang trong 1 xu thế uptrend mạnh mẽ, câu chuyện chưa thể dừng sớm vậy, chỉ có NĐT mua bán loạn xạ là thua thôi, nắm hàng tốt, vị thế tốt mà tâm lý chiến kém vẫn đứt như thường,

VNI nay vững vàng trước 1250 thì anh em có nhao vào múc không?

Múc được gì chưa anh chị em

  • Ngân hàng ngắn hạn chạm hỗ trợ nảy, mua nền có ăn.
  • Chứng chạm hỗ trợ mua ngắn hạn về có ăn.
    trung hạn vẫn canh bán ra trong phiên kéo tiến tới hạ tỷ trọng

Các nhóm nền tốt canh gom nhặt thêm, đã chia sẻ, nắm chắc là có ăn trong tháng 4+5 đón dòng tiền đổ vào

1250 vững vàng, từ từ kéo hướng tới kháng cự 1265 đã, qua đây sẽ xác lập xu thế tăng trở lại, đáy được xác lập 1247-1250.

1 Likes

VNI lần 3 test đáy vùng 50- 47.
Kỳ vọng chiều nay hoàn thiện xác nhận đáy
Sáng nay tâm lý chiến yếu, nên đám đông, ai sợ sẽ bị rụng…
Tiền vào tt vẫn khá tích cực khi có giá tốt.
Các khung 1H 2H sáng nay rung chỉnh thêm để hoàn thiện và chiều nay đảo pha.
Khung 3H 4H tiếp tục break lên, chiều nay chốt phiên tích cực… thì phiên mai chính thức là phiên đảo chiều/ đảo phân kỳ dương

VNI vẫn phải tăng hướng 1286-129x, 1294 chưa được xác nhận là đỉnh trung hạn.
tùy khẩu vị chấp nhận rủi ro của NĐT để quyết định bắt đáy nay hay không, còn với người ôm hàng đừng cố bán những lúc ntn, thích bán chờ phiên kéo xanh bán gì thì bán cũng không muộn

2 Likes

Thép dẫn sóng

A Long chia sẻ: Trong quý 1/2024, Hòa Phát đã mang về 31.000 tỷ doanh thu và hơn 2.800 tỷ đồng lợi nhuận, gấp 7 lần cùng kỳ. Đáng chú ý, tỷ giá USD/VND tăng luôn là vấn đề khá lớn với công ty. Quý 1/2024, công ty phải trích lập dự phòng 200 tỷ đồng do tỷ giá.Năm 2024, “vua” thép đặt mục tiêu năm tới mang về doanh thu 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 10.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và 47% so với thực hiện năm 2023.

Nếu đạt được, đây sẽ là mức doanh thu cao thứ 3 trong lịch sử và lợi nhuận cao nhất từ 2022. Đó là lý do, triển vọng của nhóm thép đó cả nhà
đáy lợi nhuận có rồi
quý 2 nổi mới mạnh
tỷ giá quý 2 cũng ok hon

2 Likes

Lãi suất tăng chứng cũng tăng à bác

Lãi suất ngân hàng hôm nay 10/4/2024 bất ngờ chứng kiến một loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động, trong đó có những nhà băng lần thứ hai điều chỉnh tăng lãi suất.

Cùng với Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tiếp tục tăng lãi suất huy động lần thứ hai chỉ trong ít ngày.

VPBank tăng thêm 0,3 điểm phần trăm lãi suất huy động các kỳ hạn từ 12-36 tháng kể từ hôm nay, 10/4.

Theo đó, lãi suất huy động trực tuyến kỳ hạn 12-18 tháng tăng lên 4,8%/năm.

Đáng chú ý, lãi suất huy động trực tuyến kỳ hạn 24-36 tháng vượt lên trên ngưỡng 5% khi được niêm yết ở mức 5,2%/năm.

VPBank giữ nguyên lãi suất huy động các kỳ hạn còn lại. Kỳ hạn 1 tháng là 2,4%/năm, kỳ hạn 2-5 tháng là 2,7%/năm và kỳ hạn 6-11 tháng có lãi suất 4,2%/năm.

VPBank cộng thêm lần lượt 0,1 và 0,2 điểm phần trăm cho tiền gửi từ 10 đến dưới 50 tỷ đồng, và từ 50 tỷ đồng trở lên.

Ngoài ra, khách hàng ưu tiên có số dư tối thiểu 100 triệu đồng và kỳ hạn tối thiểu 1 tháng sẽ được hưởng mức lãi suất quy định bằng lãi suất tương ứng trên biểu lãi suất huy động hiện hành cộng thêm 0,1%/năm.

Trước đó, VPBank là ngân hàng đầu tiên tăng lãi suất huy động ở tất cả các kỳ hạn vào cuối tháng 3.

Không chỉ VPBank, hôm nay có thêm một số ngân hàng khác tăng lãi suất huy động.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienLong Bank) tăng thêm 0,2 điểm phần trăm lãi suất cho tiền gửi các kỳ hạn từ 6-36 tháng kể từ hôm nay.

Lãi suất huy động trực tuyến các kỳ hạn trên của KienLong Bank như sau: Kỳ hạn 6 tháng 4,4%/năm, kỳ hạn 9 tháng 4,8%/năm, kỳ hạn 12 tháng 5%/năm, kỳ hạn 13 tháng 5,1%/năm, kỳ hạn 15 tháng 5,2%/năm, kỳ hạn 18-36 tháng 5,5%/năm.

thị trường lên một mạch 7 tháng chưa có nhịp giảm thì phải cảnh giác có phiên bán tháo sàn hàng loạt

1 Likes

1 số mã vỡ điểm cân bằng báo bán, nhưng đã đạt 2 target và vẫn đang có lãi

1 Likes

Mình đã chia sẻ về nhóm dẫn sóng: Ngân hàng ở pha chỉnh trung hạn, có đỉnh rồi, tiền không vào, tiền ra, nên nhóm này canh kéo bán, tác động chỉ số VNI.
Nhóm dẫn dắt tâm lý chiến: Nhóm chứng khoán cũng tạm xác nhận đỉnh trung hạn, nhưng tiền ra vào nhóm này ngắn hạn vẫn có…nên chỉ canh ngắn hạn đạp về hỗ trợ mua, về chén luôn…

VNI sẽ từng bước hạ cánh, nhưng cá nhân đã chia sẻ tháng 4 vẫn còn pha kéo hoàn thiện, để xác nhận đỉnh trung hạn, sau sẽ có nhịp chỉnh khá…

VNI kết phiên như vậy hài lòng anh chị em chưa?

  • Trong 1 phiên khó khăn về tâm lý chiến, tác động từ bên ngoài, bên trọng, VNI có được kết quả đóng phiên này là tuyệt vời. Thanh khoản/ GTGD phản ánh đúng diễn biễn tâm lý chiến của tt, thận trọng, lo lắng, nhưng không đến mức hành động vội vàng…
  • Anh em cóng thì bán chạy, cá voi, cáp mập, anh em ôm tiền chủ động thì đã tận dụng cơ hội săn hàng.
  • VNI 4 lần test đáy 1247-1250 thành công, chạm bật tốt, nay có xanh vượt 126x chưa qua kháng cực 1265.

12/4: VNI tiếp tục giằng co, đóng cửa tuần = 1 phiên tích cực hơn phiên nay, khởi động lại con sóng tăng ngắn hạn hướng 128x.

  • Biên biến động phiên chốt tuần 1255-1268. Mở bát VNI xanh ngay, khi kéo xanh khá có áp lực bán chốt lại những nhóm ngành chịu áp lực chỉnh trung hạn, ở chiều ngược lại nhóm trụ thế tiếp tục lên điểm, và bank ngắn hạn phiên mai có pha nảy xanh nhẹ, chứng nảy xanh nhẹ.
  • Thanh khoản/ GTGD phiên chốt tuần tăng khá > 20k tỷ.
  • VNI vẫn chờ đợi và kỳ vọng vào con sóng test đỉnh, tích cực sẽ có pha phá đỉnh, và hướng 1340. Trước mắt vẫn cần view 1 kịch bản thực tế đó là vượt qua từng mốc: củng cố tốt 1250, vượt qua 1276 thì thế và lực VNI ok. Hiện VNI đang ở dưới nền 1270-1286.
  • Dòng tiền vẫn âm thầm dịch chuyển, tháng 4 có những pha kéo để cho dòng tiền dịch chuyển, nên có những nhóm chỉ canh bán ra hàng, có nhóm nắm, tích lũy hàng và chờ đợi ăn pha kéo thốc…

Chúc cả nhà cuối ngày vui vẻ