MWG, MSN và ngành bán lẻ

,

Ngành bán lẻ là một ngành không bị ảnh hưởng nhiều về tỷ giá, câu chuyện lạm phát có thể ảnh hưởng đến sức mua và tiêu thụ hàng hóa của người dân, tuy vậy mặt hàng bán lẻ nhu yếu phẩm vẫn là ngành hàng xuyên suốt và các doanh nghiệp đang dần phục hồi và phát triển.

Hai cơ hội đặc biệt mà em muốn nói đến ở đây là MWG và MSN, đây là hai cổ phiếu thời gian trước bị cổ đông lớn bán ra hàng loạt khiến cho giá cổ phiếu bị suy giảm mạnh. Nhưng thời gian gần đây khi cổ phiếu đã đạt đáy và phục hồi, đã mở ra kỳ vọng tăng trưởng trong tương lai rất lớn cho các cổ phiếu này. Chuỗi BHX của MWG đã và đang tối ưu hóa bộ máy và hệ thống cửa hàng của mình và BHX đã thoát lỗ và đang hướng đến bán cổ phần mảng kinh doanh này trong tương lai;

Chuỗi cửa hàng bán lẻ của MSN - Winmart đang được đầu tư và phát triển rất tốt, MCH đang quay lại quỹ đạo tăng trưởng, giá cổ phiếu cũng đang trong đà tăng rất tốt. MSN dự kiến doanh thu thuần hợp nhất sẽ dao động trong khoảng 84,000 - 90,000 tỷ đồng, tăng từ 7% - 15% so với năm ngoái, lợi nhuận sau thuế sẽ nằm trong khoảng 2,290 - 4,020 tỷ đồng. Ngoài ra, MSN cũng sẽ tiếp tục giảm đòn bẩy để cải thiện bảng cân đối kế toán, giảm các mảng kinh doanh không cốt lõi, đồng thời duy trì chiến lược phân bổ vốn một cách chặt chẽ.

1 Likes