MWG ông trùm bán lẻ đã trở lại và lợi hại hơn xưa

, , ,

Là một trong bốn mã cổ phiếu bán lẻ phổ biến nhất trên thị trường là MWG FRT DGW PET, thế giới di động hiện đang là mã được quan tâm nhiều nhất sau trận đại chiến về giá giữa các ông lớn bán lẻ. Thắng thua chưa rõ là ai nhưng kết quả kinh doanh 2023 của MWG không mấy khả quan khi ghi nhận lợi nhuận sau thuế giảm đến -96% so với năm là 2022 (168 so với 4,102), nhìn vào thì thấy xấu nhưng đặc thì ngành này nó vậy. Vì các mặt hàng ICT có sự đổi mới rất nhanh, hàng cũ chưa bán hết thì hàng mới đã ra nên việc xả hàng khuyến mãi giá rẻ là chuyện hết sức bình thường nếu không thì sẽ lỗi thời, và vào những quý như vậy doanh thu của doanh nghiệp bán lẻ sẽ tăng mạnh nhưng lợi nhuận không tăng vì giá khuyến mãi bán ra đã giảm gần bằng với giá vốn nhập vào.

Nhưng cái đáng nói ở đây là cách mà MWG xoay chuyển tình hình, và tầm nhìn vượt thời gian của anh Tài, khi cơ cấu lại chuỗi BHX biến nó thành lợi thế cạnh tranh ngang hàng với các ông lớn khác trong ngành bán lẻ. BHX đã bắt đầu ghi nhận doanh thu cao đột biến đóng góp tỷ trọng cao chỉ sau chuỗi ĐMX. Lạm phát, thất nghiệp tăng cao thì nhu cầu cho các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hằng ngày càng tăng. Trước đây 1-2 năm, nếu muốn mua rau mọi người sẽ nghĩ đến việc ra chợ hoặc các siêu thị, nhưng giờ mua bất cứ hàng tiêu dùng gì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến BHX.

Với những lợi thế trên tôi tự tin dự phóng nửa đầu 2024 BHX sẽ mang lại 200 tỷ LNST cho MWG. Suy ra giá cổ phiếu sẽ về đúng định giá 60k/cp. Và game lớn nhất mà mọi người đều mong chờ chính là IPO BHX lên sàn chứng khoán.

Ai đó cản MWG lại đi tăng mạnh quá kkk :smiley:

Bắt đúng đáy rồi nha ae :d

bắt đúng đáy rồi bán được chưa ae :smiley: