NAF: Định giá hấp dẫn - Câu chuyện tăng trưởng dài hạn

, , ,

Định giá hấp dẫn - Câu chuyện tăng trưởng dài hạn ?

Vài nét về doanh nghiệp:

Nafoods Group (HSX: NAF) với độc quyền giống cây chanh leo, đến năm 2023 diện tích trồng chanh leo đã được phủ xanh trên diện rộng nhờ sự tin tưởng xuống giống của bà con. Với việc tổ chức liên kết với các hợp tác xã, đồng thời đưa kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm chuyên môn đồng hành trong suốt quá trình chăm sóc cây chanh leo đến khi thu hoạch quả. Bên cạnh đó, doanh nghiệp thu mua quả tươi từ nông trại trong vùng trồng liên kết và phân phối ra các chuỗi hệ thống siêu thị cả nước, xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
ảnh chanh dây

Tình hình kinh doanh:

Biên lợi nhuận gộp theo quý có sự cải thiện trong các quý gần đây từ 20% lên tới 25% và dự kiến sẽ có thể đạt mức 30% trong những quý tới. Doanh nghiệp có sự tái cấu trúc và quản lý chi phí đầu vào khá tốt. Có thể thấy sự hiệu quả vượt trội của NAF trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp so với các doanh nghiệp cùng ngành.
image
Câu chuyện tăng trưởng dài hạn:

Doanh nghiệp vừa xây xong nhà máy và vùng giống chanh leo ở Tây Nguyên. Sắp tới huy động thêm vốn để mở rộng nhà máy ở Long An và Tây Nguyên giai đoạn 2. Hiện tại doanh nghiệp đang có 4 vùng phân phối giống tổng cộng: Tây Nguyên, Tây Bắc, Nghệ An và Long An. Dự kiến thời gian tới mở rộng thêm ở Ninh Thuận.

Đối với giống chanh leo, mỗi năm đều phải thay cây giống 1 lần và để ra quả chanh leo ngọt, nhiều nước và chất lượng thì mỗi năm đều phải mua giống mới. Dự kiến năm 2024 sẽ bán 10 triệu cây giống, với mỗi cây giống giá trung bình 20,000 đồng thì doanh thu riêng mảng cây giống dự kiến ghi nhận 200 tỷ đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp hiện đang phân phối giống vải, tuy nhiên vải là câu chuyện mùa vụ nên chủ yếu tập trung thời điểm trong năm. NAF còn đang mở rộng thêm mảng giống thanh long, xoài, đu đủ… Hướng mũi nhọn tương lai của doanh nghiệp sẽ là nước đóng chai. Thêm nữa, doanh nghiệp lên kế hoạch mở rộng thêm mảng giống tôm Việt Úc và liên kết với NSC và SSC trong thời gian tới để tăng quy mô. Dự kiến năm 2026, doanh thu và lợi nhuận ghi nhận lần lượt là 6.000 tỷ đồng và 360 tỷ đồng.

Định giá hấp dẫn: Giá thị trường đang giao dịch thấp hơn giá trị sổ sách. Giá trị sổ sách (Book Value) hiện tại quanh 19,100 đồng/cổ phiếu.



PTKT: NAF đang giao dịch trong mẫu hình tam giác kèm volume thấp, khi hai đường bên trên và bên dưới đến gần nhau hơn điều đó có nghĩa điểm phá vỡ sắp xảy ra. Có thể thấy, giai đoạn hiện tại cả phe mua và phe bán đang “tạm nghỉ” sau thời gian dài. Khi di chuyển đến gần cuối mô hình, độ nén càng mạnh. Khi đó giá sẽ break một trong hai cạnh của tam giác và di chuyển theo hướng đó.

Xu hướng: NAF - tích cực

Đường giá của NAF hiện tại nằm trên MA200 quanh 14.65 và đang có xu hướng cắt lên MA20. Chỉ báo RSI đang có dấu hiệu cắt lên đường trung bình 50, dấu hiệu nhận biết giá cổ phiếu chuẩn bị tăng trở lại.

Tóm lại, NAF hoàn toàn phù hợp cho nhà đầu tư trong ngắn hạn và dài hạn.