Năm 2023 khởi đầu cho Uptrend dài hạn giai đoạn 2023 – 2025

Năm 2022 là một năm quá đau thương đối với giới đầu tư chứng khoán do tác động tiêu cực từ kinh tế vĩ mô, chính trị cả trong nước và thế giới. Chỉ số VNIndex giảm 33% so với cuối năm 2021 nhưng phần lớn các cổ phiếu giảm trên 60%, thậm chí có những cổ phiếu giảm trên 90% khiến làn sóng bán giải chấp diễn ra trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề cho nhà đầu tư (kể cả nhà đầu tư tổ chức, cổ đông nội bộ). Tuy nhiên những khó khăn nhất của kinh tế vĩ mô gần như đã đi qua, cụ thể là lãi suất, tỷ giá và lạm phát lập đỉnh; kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp thì chạm đáy trong quý 4/2022, trong khi đó cổ phiếu được đưa về mức định giá thấp nhất trong nhiều năm qua (P/E = 10; P/B = 1,5), nhà đầu tư nước ngoài thì liên tục mua ròng trong những tháng gần đây, điều đó cho thấy TTCKVN đang trở nên hấp dẫn đối với nhà đầu tư. TTCK luôn đi trước kinh tế vĩ mô 3 – 6 tháng, do đó nhiều khả năng đáy dài hạn của VNIndex là vùng 873 – 900 điểm đã được thiết lập vào tháng 11/2022.

Mặc dù năm 2023 được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn do các doanh nghiệp ngấm đòn chính sách thắt chặt tiền tệ, áp lực đảo nợ trái phiếu đến hạn (khoảng 350k tỷ đồng) nhưng điều đó sẽ khó có thể tạo ra cú sốc khiến thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh như năm 2022 do áp lực bán giải chấp không còn mạnh nhưng cũng khó có thể phục hồi mạnh mẽ trở lại mà nhiều khả năng sẽ vận động giằng co tạo đáy dài hạn trong vùng 900 – 1.300 điểm (VNIndex có thể test lại vùng đáy cũ quanh 900 điểm).

MÔ HÌNH VNINDEX NĂM 2023
Ếch nhảy

Xiga nhận định năm 2023 thị trường sẽ giằng co như năm 2019, sự tham gia của dòng tiền lớn (cổ đông nội bộ, đội lái,…) còn hạn chế do họ phải cơ cấu lại tình hình tài chính sau khi bị bán giải chấp năm 2022 (thu gom lại hàng và thiết kế game mới) nên sẽ có những con sóng riêng lẻ của từng cổ phiếu hoặc nhóm ngành có câu chuyện để kể, cụ thể như:

  • Nhóm Đầu tư công: VCG, FCN, C4G, G36, HHV, KSB, HT1, BCC, HPG, HSG, NKG,… Trong nhóm này thì cổ phiếu ngành thép còn được hưởng lợi từ sự phục hồi của giá thép thế giới;

  • Nhóm Ngân hàng: những cổ phiếu có câu chuyện riêng như VPB (bán cho đối tác chiến lược, nới room cho nhà đầu tư nước ngoài); STB và LPB (game thâu tóm); HDB và MBB (nới room cho nhà đầu tư nước ngoài); VIB và TPB (hoạt động kinh doanh hiệu quả),…

  • Nhóm BĐS khu công nghiệp: KBC, IDC, VGC, LHG, GVR, SZC,… => Làn sóng dịch chuyển vốn FDI từ Trung Quốc sang Việt Nam;

  • Nhóm Chứng khoán: SSI, HCM, VCI, VND, SHS,… => Thị trường chứng khoán phục hồi;

  • Nhóm BĐS nhà ở: HDC, L18, DXG, CEO, CSC,… => Giá cổ phiếu giảm sâu, hoạt động kinh doanh sẽ tốt lên trong nửa cuối năm 2023.

Năm 2023 sẽ là năm bản lề khi kết thúc Downtrend và khởi đầu cho sóng Uptrend dài hạn chu kỳ 2023 – 2025 nên sự biến động của thị trường sẽ rất khó chịu (VNIndex vận động trong hình hộp tại vùng đáy). Vì vậy Xiga cho rằng chiến lược đầu tư phù hợp trong năm nay là tích cực trading xoay vòng các nhóm cổ phiếu.

Chúc toàn thể ACE nhà đầu tư có một năm đầu tư thắng lợi!

29 Likes

Nhiều mã quá. Xin 1 2 mã thôi.

1 Likes

Danh mục đánh cho cả năm 2023, nhìn theo dòng tiền từng giai đoạn mà đánh theo thôi bác.

1 Likes

bán níc hả?kkk. :laughing:

1 Likes

Nick là để chém gió

3 Likes

xì gà ku ba chiên đầu tư.níc nầy bảo chết đinh.hơi lạ tí.kkk. :laughing:

1 Likes

Đầu tư, đầu cơ tùy thời điểm, danh mục đầu tư cũng có ngắn hạn và dài hạn cụ ơi. Những ai bảo thủ trong đầu tư thì sau cú sập kinh hồn năm 2022 cũng cần phải thay đổi, linh động theo thị trường.

2 Likes

ờ.bọn chủ sòng da tay.dờ bọn nó trả giá.toàn quay cổ.ck giống đất dòi. :laughing:

4 Likes

Mình nhỏ lẻ nên phải tự thích nghi thôi cụ ạ

1 Likes

Em xác định rồi. Cờ bạc với lái hết năm nay kk

2 Likes

Còn phải đi xin phím hàng mà vào chửi tao. Đúng là chim lợn

Năm 2023, VNIndex sẽ vận động theo mô hình con Ếch nhảy

Ếch nhảy

3 Likes

Chúc cụ năm nay đánh đâu thắng đó nhé. Hẹn ngày tái ngộ.

1 Likes

Cảm ơn cụ. Chúc cụ năm nay đầu tư thắng lợi nhé!

3 Likes

Hnay dòng BĐS KCN khá mạnh, KBC, IDC, SZC thoát nền tích lũy

1 Likes

khó lắm cụ ck toàn cầu đang uptrend mạnh do tác động của lạm phát và đang kì vọng chậm lại tăng lãi suất

3 Likes

Chọn DN chạm đáy kết quả kinh doanh mà có câu chuyện kỳ vọng tương lai.

2 Likes

Năm nay sóng Ziczac, biên rộng thì vùng 900 - 1.300 điểm, còn biên hẹp thì vùng 1.000 - 1.200 điểm cụ nhé.

1 Likes

Sáng nay nhặt thép giá đỏ ngon nè.

1 Likes

Chào năm mới xiga :+1:

4 Likes