Năng lượng xanh - đầu tư dài hạn từ chính phủ

,

Tên: CTCP Điện Gia Lai
Mã CP: GEG
Thời gian: 06/06/2022
GEG là doanh nghiệp kinh doanh chính về mảng sản xuất điện, một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc sử dụng năng lượng thiên nhiên để tạo ra điện, được chính phủ hỗ trợ rất nhiều.

Thủy điện

Thủy điện bao gồm 5 chi nhánh tại 3 tỉnh Gia Lai, Lâm Đồng, và Thừa Thiên Huế với thị phần lần lượt là 23%, 2% và 2% tại các tỉnh này (tính tới Q4/2021). Với tình hình lượng mưa đang được gia tăng do thay đổi khí hậu so với năm 2020 và 2021 thì GEG đang có mức tăng về lưu mực nước tại các nhà máy thủy điện. Đây là dấu hiệu khá thuận lợi đối với doanh nghiệp.

  • Điện Mặt Trời
    Điện Mặt Trời đóng góp 736 tỷ đồng trong cơ cấu doanh thu Điện , chiếm 54% tỷ trong trong cơ cấu bán điện. Điểm sáng: Nhà máy điện mặt trời ĐỨC HUỆ 2 đi vào vận hành trong Quý III- IV năm 2022 với kỳ vọng nâng tổng sản lượng lên 431 triệu kWh. Kỳ vọng mang lại doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng tốt trong thời gian này.

Điện gió
Đang được GEG chú trọng đầu tư với chi phí xây dựng và đầu tư ban đầu khá đắt, dự kiến dư địa tăng trưởng sẽ còn tăng khi hiện tại chỉ chiếm 5% tổng cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp.

  • Điểm sáng: Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 1 và 2 đang xây dựng và sắp hoàn thành với công suất mang lại dự kiến là 461 triệu kWh/năm. Dự kiến Tân Phú Đông 1 sẽ đi vào hoạt động vào tháng 10/2022
6 Likes

Chung tàu GEG nhé Admin , Ngoài cái hướng phát triển điện gió của GEG thì sự bền vững sinh ra lợi nhuận từ điện mặt trời giúp GEG là doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh tốt trong ngành đấy

4 Likes