Nay đến lượt Chứng Khoán dẫn dắt thị trường

Thị trường hiện nay bản chất là trong chán ngoài thèm, nhìn thì ngon mà chơi thì khoai nếu không chọn đúng cổ phiếu và quan trọng nhất là điểm mua chuẩn.

Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ đã có hàng loạt những thông tư, quyết định nhằm tháo gỡ khó khăn bơm vốn giả rẻ, tạo mọi điều kiện để doạnh nghiệp vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Nhưng cần có thời gian để hấp thụ mới có được những kết quả nhất định.

Dòng tiền thị trường cơ bản vẫn ở mức trung bình nên không thể tạo hiệu ứng lan tỏa kéo toàn bộ các dòng lên tạo uptrend rõ ràng. Chính vì thế mà dòng tiền sẽ phải luân phiên xoay tua các dòng tạo niềm tin kích thích dòng tiền mới. Chính lượng tiền chưa lớn nên những mã thị trường thanh khoản lớn như SSI, HPG không có được những phiên tăng điểm liên tục, dân TA đánh theo bài vở sẽ rất dễ dính mua cao bán thấp. Chỉ những cổ phiếu thanh khoản thấp có câu chuyện riêng mới có những tốc độ tăng giá đột biến.

Nói chung thị trường giờ phù hợp cho dân lướt sóng có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trên thị trường với mỗi lần vào ra chấp nhận ăn non 5-7% mỗi lần là hợp lý với phương châm mua thấp bán cao không ham hố đua lệnh. Thị trường vừa rồi đã xuất hiện những sóng đủ lớn, lướt đủ phê cho anh em nhanh tay nhanh mắt như Dầu khí, Điện, BĐS KCN, Đầu tư công, Bất động sản…

Với tình hình lãi suất điều hành liên tục hạ trong thời gian gần đây cũng như thanh khoản sàn HOSE luôn duy trì thanh khoản trên mức 10k tỷ/ phiên thì không ngành nào có lợi trực tiếp, ngay và luôn như chứng khoán. Giai đoạn khó khăn nhất của ngành là năm 2022 khi mức sụt giảm lớn dẫn đến sụt giảm doanh thu, lợi nhuận từ mảng môi giới, trích lập dự phòng mảng tự doanh. Tuy nhiên bước sang quý I/2023 các doanh nghiệp đã có những báo cáo đầy triển vọng khi đã có những đột phá về kinh doanh điển hình là anh cả SSI.

Không có uptrend nào thiếu ngành chứng khoán cả vì chứng khoán là chỉ báo quan trọng của thị trường. Sau khi bị đè mấy phiên qua theo lý thuyết xoay tua thì nay thị trường sẽ có phiên bùng nổ với sự trở lại của dòng chứng khoán sau khi bì dìm nén nhất những mã bị nén chặt thời gian qua như VCI, HCM sẽ có mức tăng mạnh nhất trong dòng.

Đặc thù ngành chứng khoán khi lãi suất hạ, thanh khoản thị trường tăng là thu tiền tươi thóc thật phản ánh luôn vào quý tiếp theo không sợ tồn kho, nợ khó đòi, hàng hóa hỏng hóc, rủi ro xuất nhập khẩu… Nhất là tới đây khi thị trường tăng mạnh hoàn nhập dự phòng lớn đóng góp thêm rất nhiều vào kết quả kinh doanh các quý tiếp theo.

Chốt lại nay chứng khoán tăng mạnh dẫn dắt thị trường. VCI, HCM sẽ là những mã tăng mạnh thời gian tới.

Mở tài khoản chứng khoán:

Margin 3:7 lãi 9.9%/năm, phí 0.15%
Bảo lãnh thêm sức mua đầu ngày
Có hàng T0
Tel: 0912107487

1 Likes