NBB – Lên kế hoạch đầu tư vào dự án 152 Điện Biên Phủ của CII

NBB – Lên kế hoạch đầu tư vào dự án 152 Điện Biên Phủ của CII

CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) vừa công bố tài liệu tổ chức đại hội cổ đông bất thường, dự kiến diễn ra vào ngày 14/12 với các nội dung chính bao gồm:

  • Cơ chế hợp tác toàn diện giữa NBB với một số bên thứ ba để phát triển hoạt động kinh doanh của công ty. Cụ thể, HĐQT công ty dự kiến trình đại hội chấp thuận cho NBB được hợp tác đầu tư, hợp tác toàn diện với một số bên thứ ba để phát triển hoạt động kinh doanh của công ty, bao gồm người có liên quan của NBB. Trước mắt là hợp tác với CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (mã CII - tổ chức nắm hơn 56% cổ phần NBB) hoặc người có liên quan của CII trong việc hợp tác phát triển Dự án Đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng, căn hộ kết hợp thương mại và dịch vụ tại số 152 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Ủy quyền cho HĐQT công ty quyết định các hoạt động hợp tác, đầu tư nêu trên nhưng không giới hạn các hợp đồng, giao dịch vay, cho vay, mua, bán thuê tài sản, thực hiện các khoản thế chấp, cầm cố, bảo đảm, bảo lãnh, hợp tác đầu tư và hợp đồng khác liên quan đến hoạt động kinh doanh, hợp tác kinh doanh của NBB, trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi của công ty và cổ đông. Trong trường hợp các hoạt động kinh doanh, hợp tác nêu trên được thực hiện với người có liê quan của NBB thì các thành viên HĐQT có lợi ích liên quan đến các bên trong giao dịch sẽ không được quyền tham gia biểu quyết.
  • Việc đầu tư, hợp tác toàn diện với các bên thứ ba, hoặc bất kỳ hoạt động đầu tư nào khác, với quy mô lớn hơn 15% tổng giá trị tài sản của công ty được ghi trong BCTC hợp nhất kiểm toán gần nhất phải thực hiện công bố thông tin đến cổ đông trong thời gian sớm nhất.

Về kết quả kinh doanh, quý 3 vừa qua, doanh thu thuần NBB giảm mạnh, chỉ đạt 6 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ là gần 1,309 tỷ đồng, công ty lỗ gộp 1,4 tỷ đồng. Tuy nhiên công ty thu về 250 tỷ từ chuyển nhượng thành công 30% quyền kinh doanh dự án Delagi, theo đó doanh thu tài chính quý 3 đột biến lên gần 271 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 173 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần quý cùng kỳ 2020. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, NBB có doanh thu 558 tỷ đồng, giảm 68%; nhưng lợi nhuận đạt 335 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước và đạt hơn 74% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Nhận định: NBB có tiềm năng tăng trưởng tốt trong dài hạn nhờ quỹ đất khoảng 3,000 ha tại Tp. Hồ Chi Minh, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Quảng Ninh có vị trí thuận lợi … Tuy nhiên, cổ phiếu đã tăng khá nóng trong thời gian qua và thanh khoản rất thấp, nhà đầu tư đang nắm giữ nên tìm điểm chốt lời

Nguồn: https://iwealthclub.com.vn/content/perma?id=1289100

Sao mà nó cư giảm riêt

Khả năng dự án NBB III bị bùm là khá cao khi 4 năm rồi chưa xin được GPXD. Nếu không giải quyết được dự án này thì NBB và CII mất một nguồn thu khổng lồ.

đợt họp cổ đông này chắc là họp về nó

Dự án này bị vướng pháp lý nên khả năng sẽ không chạy được. Ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của 577 và NBB II chắc chắn bị liên lụy.

Để lại càng lâu thì đất càng tăng giá, giấy phép thì chuyện nhỏ

Theo bạn thì tại sao 577 ngâm dự án NBB III lâu như vậy?

nó thiếu tiền nên ngâm NBB III nhưng đợt này nó được bơm tiền rồi , họp cdbt là để thông báo đấy … bây giờ mua vào bắt đáy là đẹp

1 Likes

NBB đợt này giao dịch yếu quá, anh em có còn giữ ko nhỉ ? Nghe nói NBB chuẩn bị không còn là công ty con của CII nữa phải không các bác ?