NDT đánh giá lại kỳ vọng?

, ,

Tiêu dùng cá nhân của Mỹ tăng 0.7%, kỳ vọng tăng 0.4% trước đó là 0.4%.


Chỉ số PMI dịch vụ của Mỹ tháng 1/2024 đạt 52.9 trước đó 51.4, PMI sản xuất đạt 50.3 trước đó là 47.9

Cả hai chỉ số đều đang tăng lên. Đặc biệt là chỉ số PMI là chỉ số dự đoán tương lai, chỉ số này rất khác với các chỉ số như: Chỉ số thất nghiệp, CPI hay PPI, các chỉ số này diễn ra rồi mới thống kê.
PMI trên 50 có nghĩa là kinh tế đang mở rộng, dưới 50 thì nền kinh tế đang thu hẹp lại.
Vậy thì chỉ số PMI của mỹ đang cho chúng ta thấy một triển vọng tích cực hơn đối với nền kinh tế.

PCE tháng 12 của Mỹ đạt 2.6% bằng kỳ vọng và bằng trước đó, PCE lõi giảm xuống 2.9% thấp hơn kỳ vọng là 3% và trước đó là 3,2%. Từ đó chúng ta thấy đà giảm dứt khoát của PCE, đây là một tin tích cực được đưa ra thị trường khi mà CPI và PPI tháng 12 tăng nhẹ.

Lợi suất trái phiếu 10 năm của mỹ tăng nhẹ lên 4.15% và chỉ số DXY cũng đang chững lại ở vùng giá 103. Điều này cho thấy NDT đang đánh giá lại câu chuyện giảm lãi suất của FED trong tháng 3/2024.
Xu hướng giảm lãi xuất chắc chắn không thay đổi nhưng số đợt giảm lãi suất và tỷ lệ giảm lãi suất sẽ có sự thay đổi.

Tỷ lệ bình chọn về việc FED giảm lãi suất trong tháng 3 đang có sự điều chỉnh giảm tuy nhiêu số NDT bình chọn tháng 5 giảm lãi xuất với tỷ lệ giảm nhiều hơn đang tăng lên.

Trong tuần qua chúng ta cũng nhận được tin khá đặc biệt từ anh bạn láng giềng.
Trung Quốc hạ tỷ lệ dữ trữ bắt buộc, giải phóng thêm 139 tỷ USD cho nề kinh tế. Trung Quốc ưu tiên về chính sách tài khoá hơn chính sách tài khoá tức là Đầu tư công để kích thích nền kinh tế. Thì vô tình chính sách " Hạ tỷ kệ dự trữ bắt buộc, giải phóng 139 tỷ USD cho nên kinh tế lại trùng với câu chuyện" TQ tính phát hành 139 tỷ USD trái phiếu đặc biệt"
Chính sách tài khoá và chính sách tiền tệ của Trung Quốc đang kết hợp nhuần nhuyễn để không làm ảnh hưởng tới thị trường tiền tệ.

Tư vấn đầu tư: Đặng Hoài

Xem chi tiết tại đây:

Anh/chị có câu hỏi về đầu tư Cmt ad trả lời anh chị