NĐT làm gì lúc này

, , , , , , , ,

:white_check_mark:Từ 15/11 đến 29/11/2022, VnIndex tăng 13% từ 915 điểm lên 1.032 điểm khiến các nhà đầu tư (NĐT) “đứng ngồi không yên” tìm mã để “bắt đáy”. Tuy nhiên nên mua cổ phiếu nào lại là vấn đề khá đau đầu với các NĐT để tránh "mua đỉnh.

:white_check_mark:Sau giai đoạn thăng hoa trong 2021 và nửa đầu 2022, đặc biệt những người đang rơi vào cảnh ôm hàng gồng lỗ. Không ít nhà đầu tư nảy sinh cảm giác e ngại, không dám xuống tiền vì sợ rằng “đáy của hôm nay có thể là đỉnh của ngày mai”.
Tuy nhiên, ở góc nhìn rộng hơn, đều đồng ý rằng với những người có tiền mặt, thị trường giảm điểm là cơ hội tốt để mua hàng “sale-off”.

:white_check_mark:Thực tế, ngày 28 và 29/11/2022, TTCK Việt Nam đã tăng tổng cộng 60 điểm lên trên mức 1.032. Như vậy chỉ trong 2 tuần, chỉ số VNI đã tăng tới 13%, khối ngoại tăng mạnh giá trị mua ròng, càng làm các NĐT trong nước, đặc biệt là các NĐT cá nhân “nhốn nháo” tìm mã để mua, sợ lỡ mất cơ hội “bắt đáy” hời.

:star: Triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam trong dài hạn khá tốt.

:star:Dài hạn được đề cập ở đây là 5 năm, 10 năm chứ không phải như các nhà đầu tư cá nhân nghĩ dài hạn là 6-12 tháng.

:point_right:t2:Do đó, đã đến lúc nhiều người tham gia nên thay đổi phương thức đầu tư, thay vì đầu cơ và xem thị trường chứng khoán như canh bạc, thì nên cân nhắc lại, đánh giá thị trường chứng khoán là một kênh đầu tư hiệu quả và dài hạn.

:point_right:t2:Các nhà đầu tư ngắn hạn có ý định vào bắt đáy nên cân nhắc kỹ, vì chưa thể xác định chắc chắn điểm đáy.

:point_right:t2:Với những nhà đầu tư trung và dài hạn mua theo trường phái tích lũy, đây là cơ hội không nên bỏ qua bởi mức giá hiện đang rất hấp dẫn.