Nến doji bia mộ và hag

1. Cách hình thành nến

Sau khi mở cửa, giá kéo lên nhưng ko duy trì được, bên bán nhanh chóng lấy lại thế chủ động từ bên mua, kết quả là cuối phiên giá đóng cửa gần giá mở cửa và xấp xỉ bằng giá thấp nhất trong phiên luôn. Điều quan trọng là bóng nến trên rất dài

2. Ý nghĩa cây nến

Cây nến có điểm nhấn bởi bóng nến trên dài thể hiện nỗ lực đẩy giá lên của bên mua ko thành công. Đầu giờ bên mua chiếm thế chủ động nhưng ko thể duy trì được sức mạnh và đến cuối phiên lực cung ở phía trên quá lớn, bên bán nắm thế chủ động, liên tục đẩy giá xuống khiến giá đóng cửa rất thấp

=> Tùy vị trí xuất hiện mà cây nến Doji bia mộ có độ chính xác cao hơn, nhưng nhìn chung cây nến thể hiện sức mạnh của bên mua ko bền, dễ dàng bị lấn áp bởi bên bán.

3. Vị trí xuất hiện

Một cây nến Doji bia mộ có thể xuất hiện ở nhiều vị trí và mỗi vị trí lại thể hiện 1 sức mạnh khác nhau.

Thông thường, mẫu nến này hay XUẤT HIỆN SAU GIAI ĐOẠN TĂNG GIÁ mạnh, khi giá lên vùng này liên tục gặp áp lực bán tạo nhiều phiên tăng giá thất bại, giá đóng cửa thấp nhất phiên. Điều này thể hiện lượng cung ở vùng giá này nhiều, trong khi bên mua ko đủ mạnh để hấp thụ hết lượng hàng bán ra. Khi xuất hiện ở đỉnh xu hướng tăng thì xác suất đảo chiều xảy ra rất cao.

Bên cạnh đó, 1 Doji bia mộ hoàn toàn có thể XUẤT HIỆN TRONG XU HƯỚNG GIẢM. Trong trường hợp này mẫu hình ko mang tín hiệu đảo chiều, chỉ đơn giản sau một xu hướng giảm mạnh, có lực cầu nhẹ tham gia nhưng áp lực bán từ trên quá mạnh nên ngay khi kéo lên gặp áp lực bán khiến giá quay đầu luôn.

Ngoài ra cần kết hợp với khối lượng và những cây nến lân cận để có góc nhìn hoàn hảo hơn

4. Hành động ntn?

Khi một Doji bia mộ xuất hiện ở vùng đỉnh là tín hiệu để chúng ta phải canh chốt lời.

Còn trong quá trình giảm giá, một cây nến Doji cũng chỉ thể hiện sự phục hồi yếu ớt sau khi giá giảm sâu, chứ ko phải mang tín hiệu đảo chiều hay điểm để chúng ta canh mua. Để mở vị thế mua sau quá trình giảm giá, cần 1 giai đoạn tích lũy, tạo nền chứ ko chỉ đánh giá qua 1-2 phiên nên chúng ta ko cần vội vàng.