Nên mua cổ phiếu như thế nào trong giai đoạn hiện tại?

, , ,

Mặc dù dòng tiền đã lan tỏa tốt trong giai đoạn hiện tại nhưng chúng ta có thể thấy được dòng tiền có tính chọn lọc cao. Chỉ có những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, đầu ngành mới được dòng tiền tham gia mạnh mẽ, còn những cổ phiếu còn lại trong ngành sẽ có tín hiệu yếu hơn rõ rệt. Điều này thể hiện rõ ràng khi SSI, HPG, KDH là những mã cổ phiếu vượt trội so với nhóm ngành của chúng.

Trong xu hướng tăng hiện tại thì có 1 vấn đề mà nhà đầu tư mắc phải đó là việc mua đuổi và fomo. Trong 1 sóng uptrend mạnh thì điều này có thể sẽ có hiệu quả nhưng hiện tại chúng ta chỉ mới ở giai đoạn đầu chứ chưa thực sự quá mạnh như giai đoạn 2021. Do đó có thể thấy 1 số cổ phiếu mặc dù tăng tốt nhưng lại nhanh chóng bị chốt ngược vào hôm sau hay thậm chí là trong phiên, nhóm phân đạm DCM, DPM là mình chứng cho điều này.

Vì vậy giai đoạn này chúng ta cũng cần phải tham gia 1 cách có chọn lọc, tránh việc mua đuổi dẫn đến bị âm ngay khi hàng về và chiến lược chính sẽ tập trung vào việc mua và nắm giữ, hạn chế nhảy qua nhảy lại giữa nhiều mã cổ phiếu.

Mời mọi người tham khảo chi tiết video: