Ngành Bất động sản Nhà ở: Niềm tin của người mua nhà và hoạt động môi giới tiếp tục phục hồi!

, ,

Ngành Bất động sản Nhà ở: Niềm tin của người mua nhà và hoạt động môi giới tiếp tục phục hồi!

Hoạt động chuẩn bị cho việc mở bán dự án mới diễn ra sôi động. Một số chủ đầu tư đã tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho việc mở bán dự án mới bao gồm các sự kiện khởi công, giới thiệu và mở bán trên toàn quốc, trong đó có một số dự án đến từ chủ đầu tư nước ngoài.

Một số sự kiện chính trong quý 1/2024 bao gồm 1) lễ khởi công dự án Vinhomes Grand Park – The Opus One (TP. HCM) từ Samty, Vinhomes Smart City – Lumi Hanoi (Hà Nội) từ CapitaLand, Thuận An 1 (Bình Dương) của PDR, và 2) sự kiện giới thiệu dự án Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) của VHM, Sycamore (Bình Dương) của CapitaLand và Eaton Park (TP.HCM) của Gamuda Land.

Vào ngày 15/03, VHM tổ chức sự kiện giới thiệu dự án mới Vinhomes Royal Island (tên gọi trước đây là dự án Vũ Yên, tỉnh Hải Phòng, tổng quy mô đạt 877 ha). Đây là dự án phức hợp dân cư và thương mại, nằm trên đảo Vũ Yên, giáp với tỉnh Quảng Ninh. Theo CBRE, hơn 2.000 căn thấp tầng được mở bán với tỷ lệ hấp thụ hơn 60% tính đến cuối quý 1/2024. Kết quả này củng cố cho dự báo của về việc dự án này sẽ đóng góp 21% vào dự báo giá trị hợp đồng bán hàng năm 2024 cho VHM (75 nghìn tỷ đồng; -14% so với mức cơ sở cao của doanh số bán buôn vào năm 2023).

Giao dịch căn hộ sơ cấp tại Hà Nội và TP.HCM trong quý 1/2024 giảm so với quý trước do số lượng mở bán mới tại Hà Nội chủ yếu vào cuối quý 1/2024 (sau Tết Nguyên Đán), trong khi nguồn cung mới tại TP. HCM vẫn hạn chế. Dựa trên ước tính từ dữ liệu của CBRE, số lượng căn hộ giao dịch sơ cấp tại Hà Nội và TP.HCM cộng lại đạt ~2.600 căn trong Q1 2024 (-53% QoQ và -12% YoY). Tổng giao dịch căn hộ sơ cấp giảm so với quý trước trong quý 1/2024.

Kỳ vọng giao dịch BĐS sơ cấp sẽ dần cải thiện trong năm 2024 với nguồn cung từ các dự án mới dự kiến sẽ gia nhập thị trường vào nửa cuối năm.

(1) niềm tin của người mua nhà và hoạt động môi giới phục hồi, và (2) ra mắt các dự án mới hoặc ra mắt giai đoạn tiếp theo tại các dự án hiện hữu. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng thị trường nhà ở sơ cấp trong năm 2024 sẽ chào đón nhiều nguồn cung mới từ các chủ đầu tư nước ngoài hơn so với giai đoạn 2022-2023.

Các cổ phiếu hàng đầu trong danh mục theo dõi là VHM, KDHNLG. Các chủ đầu tư thể hiện được bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, sức chống chịu tốt với những khó khăn thời gian qua sẽ dẫn dắt sự phục hồi của ngành.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813