Ngành cá tra thu hút dòng tiền tham gia mạnh mẽ. VHC ANV IDI ASM bùng nổ giá

, , ,

  • Xuất khẩu Thủy sản năm 2023 được xem là 1 năm đen tối. Nhìn vào con số, rõ ràng xuất khẩu cá tra Việt Nam trong năm 2023 chứng kiến mức độ sụt giảm rất mạnh.

  • Tuy nhiên, bước sang năm 2024, ngành cá tra sẽ lấy lại được đà tăng trưởng, lợi thế cạnh tranh vượt trội sẽ giúp nhóm ngành này tăng tốc mạnh mẽ trong năm.

=> Trong bài viết dưới đây, SimpleInvest đánh giá trạng thái dòng tiền và vị thế đầu tư chi tiết cho các cổ phiếu ngành Cá tra. Bên cạnh đó cũng phân tích sâu hơn về tiềm năng tăng trưởng của toàn ngành dưới góc nhìn cơ bản, khả năng tăng giá trong dài hạn năm 2024 để nhà đầu tư có góc nhìn chính xác và đưa ra được các quyết định đầu tư hiệu quả nhất!

I. TOP CỔ PHIẾU CÁ TRA KHỎE NHẤT NGÀNH ĐANG THU HÚT DÒNG TIỀN MẠNH MẼ

1. Các cổ phiếu khỏe vượt trội đã tăng trước

(1) Cổ phiếu VHC đã tăng tốt

  • Ngày 19 và 21/12, cổ phiếu VHC đã có tín hiệu dòng tiền tham gia trở lại mạnh mẽ vào, được thể hiện qua lực mua chủ động tăng mạnh (sợi dây màu xanh hướng lên) và lực mua áp đảo hoàn toàn lực bán (cột cung cầu màu xanh)

  • Đồng thời, cổ phiếu VHC có câu chuyện cơ bản tốt và trạng thái giá cổ phiếu VHC cũng đã tích lũy tốt trên đường xu hướng MA20 trước đó, vậy nên khi có dòng tiền tham gia vào thì VHC đã bật tăng rất tốt ở các phiên sau đó, dẫn dắt cả ngành tăng mạnh.

(2) Cổ phiếu ASM đã tăng tốt

  • Ngày 25, 26 và 28/12, cổ phiếu ASM đã có tín hiệu dòng tiền tham gia mạnh mẽ trở lại, được thể hiện qua lực mua chủ động tăng mạnh (sợi dây màu xanh hướng lên) và lực mua áp đảo hoàn toàn lực bán (cột cung cầu màu xanh)

  • Đồng thời, cũng tương tự VHV, trạng thái giá cổ phiếu ASM cũng đã tích lũy tốt trên đường xu hướng MA20 nên khi có dòng tiền tham gia vào thì ASM đã bật tăng rất tốt ở các phiên sau đó.

*MÔ HÌNH CỔ PHIẾU BÙNG NỔ: Như vậy, ta có thể dễ dàng nhận ra được 1 mô hình bùng nổ tăng giá mạnh mẽ của cổ phiếu là khi:

(1) Cổ phiếu đã tích lũy nền tốt

(2) Có trạng thái giá tích cực

(3) Có tín hiệu DÒNG TIỀN VÀO (Điều kiện quan trọng)

=> Các cổ phiếu có mô hình DÒNG TIỀN VÀO như trên sẽ có khả năng rất cao bùng nổ mạnh mẽ trong 1 vài phiên giao dịch tiếp theo. Đây là kinh nghiệm đầu tư nhiều năm chiến thắng thị trường của SimpleInvest, nhà đầu tư có thể chú ý cho những lần chọn lựa cổ phiếu mua.

*SIMPLE TRADING ÁP DỤNG MÔ HÌNH CỔ PHIẾU BÙNG NỔ NÀY GIẢI NGÂN THÀNH CÔNG VHC ASM TỪ RẤT SỚM

  • Đối với 2 cổ phiếu khỏe nhất ngành đã tăng giá mạnh mẽ này, BOT SIMPLE TRADING của SimpleInvest với lập trình sẵn đã quét được tín hiệu từ sớm và cho lệnh giải ngân thành công trong những phiên DÒNG TIỀN VÀO ĐẦU TIÊN (ngày 25, 26/12) hoàn toàn tự động

  • VHC giá giải ngân trên hình là 73.8 vào phiên giao dịch ngày 26/12. Tuy nhiên, vì cổ phiếu đã thực hiện chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ 100:20 vào ngày 4/1/2024 nên tính lại giá mua của SimpleInvest sau chia là 69.2 => Tương đương đã lãi gần 6%

  • ASM cũng được BOT SIMPLE TRADING mở lệnh MUA tự động vào phiên đầu tiên của tín hiệu DÒNG TIỀN VÀO ngày 25/12. Đến nay đã đem lại Mức lợi nhuận gần 8%

=> Các vị thế đầu tư nên được nhận ra và giải ngân từ sớm để tối ưu hóa lợi nhuận và vị thế đầu tư an toàn. Đối với BOT SIMPLE TRADING, các siêu cổ bùng nổ tăng mạnh đều được phát hiện và giải ngân thành công từ rất sớm, không bao giờ có tình trạng mua đuổi giá cao.

=> BOT tự động SIMPLE TRADING không bao giờ bỏ sót cổ mạnh. Cổ nào muốn tăng cũng đều sẽ có dấu hiệu nhận biết sớm, và BOT SIMPLE TRADING đóng vai trò phát hiện ra các dấu hiệu tăng sớm nhất thị trường => Giúp nhà đầu tư luôn khác biệt và vượt trội trên thị trường. Nhà đầu tư nếu mong muốn sở hữu được các siêu cổ tăng mạnh từ sớm như SimpleInvest hãy nhanh tay đăng ký quyền dùng BOT SIMPLE TRADING này nhé!

  • Hiện tại đang có chương trình ưu đãi TẾT cực khủng cho khách hàng đăng ký sử dụng BOT SIMPLE TRADING bằng 1 trong 2 hình thức sau:

(1) Mở TK tại VPS hoặc CHUYỂN ID (ID “BAMO” - Hồ Đăng Thảo Nguyên) vốn >100 triệu: TẶNG FREE 3 THÁNG;

(2) MUA BOT SIMPLE TRADING: Giá 1.200.000 đồng/tháng (MUA 1 TẶNG 1)

=> Nhà đầu tư có nhu cầu đăng ký sử dụng BOT hãy liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ chi tiết nhé!

2. Các cổ phiếu đang tiếp tục thu hút dòng tiền mạnh mẽ và sắp bật tăng mạnh, nên canh nhịp MUA

(1) Cổ phiếu ANV

  • ANV có trạng thái kỹ thuật trong ngắn hạn rất tốt khi đã có hơn 1 tháng tích lũy trong biên độ 29-32.3. Trạng thái giá nằm trên MA20 cho thấy cổ phiếu đang rất khỏe

  • Bên cạnh đó, dòng tiền tham gia vào cổ phiếu đang rất tốt khi lực mua chủ động tăng mạnh (thể hiện qua sợi dây màu xanh hướng lên), đồng thời áp đảo hoàn toàn lực bán (cột cung cầu màu xanh thể hiện lực cầu lớn hơn cung)

=> Với dòng tiền tiếp tục tham gia mạnh mẽ như hiện tại, ANV sẽ có khả năng bật tăng vượt kênh tích lũy và bước vào sóng tăng tốt

(2) Cổ phiếu IDI

  • IDI đang tích lũy rất tốt khi vận động giá nằm trên đường Ma20 thể hiện xu hướng ngắn hạn tích cực, và cổ phiếu cũng đã tích lũy tạo nền tốt sẵn sàng cho nhịp tăng giá sắp tới.

  • Bên cạnh đó, dòng tiền tham gia vào cổ phiếu cũng đang rất tốt khi lực mua chủ động tăng mạnh (thể hiện qua sợi dây màu xanh hướng lên), đồng thời áp đảo hoàn toàn lực bán (cột cung cầu màu xanh thể hiện lực cầu lớn hơn cung)

=> Tương tự ANV, với dòng tiền tiếp tục tham gia mạnh mẽ như hiện tại, IDI sẽ có khả năng bật tăng vượt kênh tích lũy và bước vào sóng tăng tốt

  • Về vị thế đầu tư chính xác của ANV và IDI như Thời điểm mua, Giá mua… Thì SimpleInvest sẽ bám sát tín hiệu của BOT SIMPLE TRADING để đưa quyết định đầu tư cuối cùng để tối ưu vị thế, quản trị rủi ro và tiết kiệm thời gian quan sát

  • Nhà đầu tư nếu quan tâm các cơ hội đầu tư còn lại của nhóm ngành này như: Vị thế mua mới ANV, IDI; Vị thế mua còn lại của ASM VHC… hãy đăng ký sử dụng ngay BOT SIMPLE TRADING để đồng hành đầu tư cùng SimpleInvest nhé!

II. GÓC NHÌN CƠ BẢN ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG DÀI HẠN CỦA NGÀNH

=> Vậy, câu chuyện gì đã giúp nhóm cá tra này tăng giá và thu hút dòng tiền mạnh mẽ như vậy? Liệu tiềm năng tăng giá của ngành này có còn nhiều trong năm 2024 hay không?..

Để trả lời được cho câu hỏi này, chúng ta cần đi sâu hơn 1 chút về câu chuyện cơ bản của ngành để đánh giá được tiềm năng dài hạn trong năm 2024 nhé!

1. Xuất khẩu sụt giảm, nhưng không quá bi quan

  • Đến hết tháng 11/2023, xuất khẩu cá tra cả nước ước đạt 1.7 tỉ đô la Mỹ, giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả này, có thể đưa ra dự báo xuất khẩu toàn ngành cá tra năm 2023 sẽ sụt giảm đáng kể so với năm trước đó.

  • Tuy nhiên, kết quả này lại không quá bi quan như nhiều người đã nghĩ, phân tích sâu hơn:

    • Rõ ràng, nếu so năm 2022 thì đúng là xuất khẩu cá tra Việt Nam sụt giảm mạnh như đã nêu ở trên. Thế nhưng, so với cả năm 2021, xuất khẩu cá tra Việt Nam (11 tháng đầu năm 2023- PV) vẫn tăng cao hơn 26% (năm 2021 xuất khẩu đạt 1.61 tỉ đô la Mỹ); đạt tương đương năm 2020 và chỉ giảm nhẹ 4% so với năm 2019, tức ở giai đoạn trước dịch Covid-19.

    • Còn nếu nhìn vào cả giai đoạn hình thành và phát triển của ngành hàng cá tra Việt Nam, từ năm 2001 đến 2017, thì với kim ngạch dự báo cả năm 2023 đạt 1.8 tỉ đô la Mỹ, hoàn toàn không thua kém ở bất kỳ thời điểm nào.

2. Xuất khẩu cá tra dần hồi phục vào cuối năm 2023

  • Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong tháng 11/2023 đạt gần 840 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2022

  • Đi sâu vào từng sản phẩm, trong tháng 11/2023, xuất khẩu các sản phẩm thủy sản chính đều cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, cá tra tăng 12%.

3. Lấy đà tăng trưởng lợi nhuận cho năm 2024

  • Xuất khẩu cá tra Việt Nam năm 2023 chứng kiến sự sụt giảm về mặt kim ngạch so với năm trước đó. Tuy nhiên, thị trường năm 2024 đang có những tính hiệu tích cực cho thấy cá tra có khả năng phục hồi mạnh mẽ, nhất là khi các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp gặp yếu tố “bất lợi”, cụ thể:

(1) Thứ nhất: Khách hàng từ các thị trường nhập khẩu đang “quan tâm” nhiều hơn đối với sản phẩm cá tra. Đặc biệt, tháng 11 vừa qua, khối EU thông qua quy định mới khiến cá minh thái và cá tuyết (loại thuỷ sản cạnh tranh trực tiếp với cá tra Việt Nam- PV) khi xuất vào châu Âu bị vướng rất nhiều.

“Quy định mới là cá minh thái có xuất xứ từ Nga, thì dù được sản xuất ở Trung Quốc khi bán vào châu Âu cũng bị áp thuế 13.7%, chứ không được tiếp tục hưởng ưu đãi thuế 0% nữa” => Đây là động thái khiến các nhà nhập khẩu bắt đầu quan tâm hơn đến cá tra.

(2) Thứ 2: Đối với thị trường Mỹ, hiện Quốc hội của quốc gia này đang xem xét đạo luật cấm hoàn toàn cá thịt trắng và thuỷ sản có nguồn gốc từ Nga nhập khẩu vào Mỹ => Đây cũng là cơ hội cho ngành hàng cá tra Việt Nam trong năm mới (2024). Việc xuất khẩu cá tra Việt Nam mặc dù vẫn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố về khôi phục nhu cầu của người dùng, nhưng với những tín hiệu nêu trên có thể kỳ vọng năm 2024 ngành cá tra sẽ tốt lên.

(3) Thứ 3: Năm 2024, lạm phát tại một số nước sẽ chậm lại, chính sách tiền tệ có nhiều cải thiện, tạo điều kiện cho kinh tế hồi phục dần. Hay nói cách khác, nhu cầu tiêu dùng của thị trường nhập khẩu, bao gồm với thuỷ sản sẽ tăng lên.

(4) Thứ 4: Với kết quả đánh giá tốt về mặt an toàn vệ sinh thực phẩm cho cá tra Việt Nam của Cơ quan kiểm dịch và an toàn thực phẩm (FSIS) của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) trong đợt thanh tra vừa qua cùng với mức thuế thấp trong kỳ xem xét hành chính lần thứ 19 (POR19) thấp (dù mới sơ bộ) cũng đặt nhiều hy vọng cho doanh nghiệp cá tra thâm nhập thị trường Mỹ vào năm 2024.

=> Trên đây là đánh giá về câu chuyện cơ bản và tiềm năng tăng giá của nhóm ngành Thủy sản nói chung và ngành Cá Tra nói riêng. Bên cạnh đó cũng đưa ra các khuyến nghị đầu tư trong ngắn hạn đối với các cổ phiếu trong ngành để nhà đầu tư tham khỏa. Hy vọng sẽ giúp nhà đầu tư hiểu hơn và tự tin đưa ra các quyết định đầu tư.

SimpleInvest vẫn sẽ liên tục bám sát thị trường và các cổ phiếu dựa trên các tín hiệu và BOT tự động SIMPLE TRADING để phát hiện ra điểm mua sớm nhất khuyến nghị tặng cho nhà đầu tư tham khảo. Nhà đầu tư có nhu cầu tham khảo lệnh hãy LIÊN HỆ TRỰC TIẾP để được hỗ trợ nhé!

Room cộng đồng: liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ thêm vào room nhé

:telephone_receiver::telephone_receiver:Hotline hỗ trợ nhanh:
0365057965 (Thảo Nguyên)
0963541598 (Trần Hằng)

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường

1 Likes

Ngành Cá tra có IDI tiềm năng sáng nhất vì được xuất đi Mỹ và xây nhà máy mới dùng hoàn toàn năng lượng xanh

1 Likes

ANV tích lũy lâu rồi. game 1:1 ko múc hơi uổng

1 Likes

Thống kê số liệu từ Báo cáo tài, tổng doanh thu thuần trong Quý 3 năm 2023 đạt mức 8,379 tỷ đồng, tăng vọt 25% so với Q1/2023

1 Likes

Đáng chú ý, đây là quý thứ hai liên tiếp ghi nhận sự tăng trưởng so với doanh thu quý liền trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, tổng doanh thu thuần ngành thủy sản đạt 22,621 tỷ đồng, giảm 22% YoY. Xuất khẩu thủy sản dần hồi phục đã giúp các doanh nghiêp ngành thủy sản ghi nhận doanh thu hồi phục đáng kể

Múc ANV ngon hoen

Nói về tiền lớn giai đoạn rồi phải nói tới DBC. Vol đột biến ngày nào cũng 300–400 tỷ

Anc ngon DC4 cũng ngon các cụ

Giá lợn đang nóng. Cổ phiếu lợn đầu ngành là DBC mà chiến thôi