Ngành chứng khoán 2024 có gì ? KRX liệu có làm sôi động ngành này?

, , , ,

Ngành chứng khoán 2024: Hưởng lợi nhờ môi trường lãi suất thấp và nâng hạng thị tường

Việt Nam bước sang năm 2024 với môi trường vĩ mô tích cực hơn nhiều so với năm 2023. Chu kỳ kinh tế vẫn đang trong giai đoạn ban đầu của phục hồi và chu kỳ chứng khoán thường đi trước và vẫn có dư địa tăng trưởng hơn nữa trong trung hạn.

Tuy nhiên, trong thời gian đầu của chu kỳ hồi phục, nhiều yếu tố rủi ro vẫn còn hiện hữu và thị trường chứng khoán sẽ có sự biến động mạnh. Về mặt tích cực, sự biến động trong một thị trường tăng vẫn sẽ thu hút được dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán. Do vậy, với kịch bản cơ sở về thanh khoản nêu trên và giá cổ phiếu ngành chứng khoán tương quan thuận với thanh khoản thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực.

Ngành chứng khoán 2024: Hưởng lợi nhờ môi trường lãi suất thấp và nâng hạng thị tường

Môi trường lãi suất thấp là yếu tố then chốt giúp dòng tiền cá nhân trong nước tiếp tục vào thị trường chứng khoán và hỗ trợ kết quả kinh doanh của CTCK

Theo SSI, trong năm 2024 môi trường lãi suất thấp kéo dài trong một thời gian đủ dài sẽ thúc đẩy dòng tiền cá nhân, đặc biệt trong bối cảnh nhà đầu tư trong nước thiếu các lựa chọn thay thế đầu tư hấp dẫn tại Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề về thị trường bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp chưa được giải quyết triệt để sẽ ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư.

Đối với các CTCK, nghiệp vụ môi giới, cho vay ký quỹ và tư doanh chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu hoạt động và việc cải thiện các yếu tố nền tảng sẽ giúp KQKD của CTCK tiếp tục mở rộng trong 2024. LNTT của các CTCK đã tạo đáy vào Quý 4/2022 và đã bật tăng mạnh theo xu hướng của thanh khoản thị trường.

Ngành chứng khoán 2024: Hưởng lợi nhờ môi trường lãi suất thấp và nâng hạng thị tường

Hoạt động tăng vốn là yếu tố kỳ vọng giúp một số CTCK vượt trội so với ngành

CTCK đã đẩy mạnh hoạt động tăng vốn kể từ Quý 2/2023 nhằm chuẩn bị cho nhu cầu của thị trường sắp tới. Ngoại trừ một số lượng nhỏ các CTCK tăng vốn nhằm tái cấu trúc danh mục đầu tư trái phiếu doanh nghiệp của mình, việc tăng vốn sẽ mở rộng khả năng cho vay ký quỹ của các CTCK và duy trì bảng cân đối kế toán lành mạnh của họ, cũng như đáp ứng yêu cầu về an toàn vốn mà UBCK đưa ra. Những CTCK có khả năng tăng vốn sớm hơn sẽ có điều kiện tốt hơn để đẩy nhanh hoạt động cho vay ký quỹ, giành thêm thị phần và đạt kết quả khả quan hơn so với các CTCK khác.

Kế hoạch tăng vốn của công ty chứng khoán SSI VCI VND HCM

những con leader nhóm CK đang kéo rất mạnh trong thời gian gần đây như HCM , FTS , BSI , và CTS hqa tím trần , rất có thể tiếp theo đó nó sẽ kéo luôn các con khác và tiến đến sóng ngành CK , anh/chị có thể tham khảo tham gia giải ngân ngay nhóm ngành này để không bỏ lỡ con sóng này nhé