Ngành dẫn sóng?

chìu nay vn30 tím 1 con thoy là hỉu đc tt.

Hôm nay là phiên mà Anh Chị NĐT chúng ta có thể lưu ý những điểm sau:

  1. Lực cầu bắt đáy có tiếp tục gia tăng ở những vùng giá cao hơn
  2. Áp lực bán trong các nhịp hồi phục của thị trường hoặc cổ phiếu mạnh hay yếu
  3. Nhóm cổ phiếu giảm trước thị trường có tạo được vùng giá mới cao hơn
  4. Nhóm cổ phiếu Blue-Chip, VN30, các cổ phiếu có KQKD tích cực, đặt biệt là các mã ngân hàng có tiếp tục duy trì sự ổn định.
  5. Độ rộng của thị trường và diễn biến của các mã riêng lẻ, những mã có sức ảnh hưởng đến tâm lý NĐT.
  6. Tốc độ tăng/giảm của cổ phiếu nhanh hay chậm. Biên độ tăng/giảm rộng hay hẹp ở cổ phiếu.

Đánh giá trên quan điểm cá nhân của em, em thấy như thế này, Anh Chị có thể tham khảo thêm.

Em giữ quan điểm thị trường này đẹp để cho mình mua, chỉ số rơi đến đâu không quan trọng vì nếu cổ phiếu bắt đầu có tiền vào đỡ, tốc độ giảm sẽ chậm lại rõ rệt ở nhiều cổ phiếu/nhóm cổ phiếu. Chỉ số là câu chuyện của các mã trụ nhưng độ phân hóa ở cổ phiếu là tín hiệu rất tích cực lúc này.

Bối cảnh kinh tế, thông tin hoặc các tác động từ bên ngoài không có gì xấu đến mức thị trường phải suy sụp, các ngưỡng này ngưỡng nọ. Mô hình kỹ thuật các kiểu chỉ là để tham khảo, càng vẽ vời nhiều càng rối, chỉ cần cảm nhận giao dịch hàng ngày, quan sát cung cầu trong những thời điểm quan trọng và giá tạo ra mô hình kỹ thuật chứ không phải giá buộc phải đi theo mô hình kỹ thuật như nhiều bên vẽ ra theo cảm tính.

1 Likes

Kết thúc phiên sáng nay VN-Index có những đặt điểm sau:

Điểm chưa tích cực:

  1. Thanh khoản bất ngờ sụt giảm mạnh đến gần 50% so với sáng qua

  2. Dòng tiền bắt đáy co cụm lại rất nhanh

  3. Bên mua đang nhường thị trường cho bên bán

  4. Giao dịch chậm nhưng cổ phiếu giảm giá từ từ

  5. Sức ép từ nhóm VN30, các mã blue-Chip đang là gánh nặng cho thị trường, trái ngược hoàn toàn phiên hôm qua.

  6. Số lượng cổ phiếu đỏ gấp 6 lần số cổ phiếu tăng

  7. Toàn thị trường ko xuất hiện mã cổ phiếu nào giao dịch nổi bật

  8. Khối ngoại gia tăng bán trở lại

Điểm tích cực:

  1. Áp lực bán ko quá lớn

  2. Biên độ giảm giá cổ phiếu hẹp quanh 0.5-1%

  3. Điểm số và giá cổ phiếu chưa quay lại mốc giá thấp nhất của phiên hôm qua.

Kết luận: Thanh khoản thấp ở thời điểm này được xem là một điều tích cực nếu nhìn từ phía người bán. Phiên chiều qua VN-Index tăng mạnh là nhờ phía bán rút lệnh lên cao hơn, giúp cổ phiếu và chỉ số không gặp một trở lại ngại nào đáng kể khi tăng giá. Điều dễ nhìn thấy nhất lúc này là bên mua vẫn rất thận trọng và mua thụ động(chờ giảm mua).

BẢN TIN SÁNG NGÀY 26.07.2024

Về diễn biến chung:
VN-Index gần về cuối phiên xuất hiện lực cầu vào mua đẩy giá lên, giúp chỉ số kết phiên thu hẹp đà giảm. Kết phiên chỉ số còn giảm hơn 5 điểm. Lúc giảm sâu nhất chỉ số giảm hơn 10 điểm với số mã giảm gấp 6 lần số mã tăng.
Điểm tích cực dễ nhận thấy trong phiên hôm qua là lực bán chậm lại, bên bán rút lệnh lên khá nhanh sau 3 phiên bán liên tục, qua đó giúp nhiều cổ phiếu có 2 phiên hồi phục.

Về mặt kỹ thuật:
Chỉ số VN-Index kết phiên với nến xanh Doji nhờ sự xuất hiện của lực cầu nâng đỡ cuối phiên và hình thành cặp nến mẹ bồng con(harami), kỳ vọng cho sự đảo chiều, VN-Index ngắt đà giảm.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung bám sát đường biên dưới dải Bollinger band và vận động quanh vùng 1.230 điểm. Tuy hai chỉ báo RSI và MACD vẫn đang hướng xuống nhưng chỉ báo CMF liên tục hình thành phân kỳ dương, cho thấy dòng tiền bắt đáy đã tham gia và xác suất cao nhịp giảm của thị trường sẽ chững lại ở vùng 1.230 điểm để tìm lại điểm cân bằng.

Ở khung đồ thị giờ, dải Bollinger band vẫn hướng xuống, chỉ báo RSI sau khi tạo nhiều đáy nhỏ đang hướng lên trở lại nên xác suất cao VN-Index sẽ xây nền ngắn hạn tại khu vực 1.230 điểm. Tuy nhiên, không nên loại bỏ hoàn toàn rủi ro rung lắc trong phiên hôm nay khi đường -DI và ADX vẫn neo ở mốc trên 25.

Về mặt dòng tiền:
Lực bán có phần suy yếu với thanh khoản thấp dần, dòng tiền bắt đáy giá thấp xuất hiện trong phiên chiều qua giúp cải thiện điểm số và giá cổ phiếu thoát đáy trong buổi chiều. Tuy nhiên dòng tiền chủ yếu là thăm dò và chờ mua ở vùng giá thấp, cũng như không tập trung vào nhóm cổ phiếu/mã cổ phiếu nào cụ thể phản ánh tâm lý thận trọng rất rõ ràng.

Kết luận:
Chưa thể khẳng định ngay tín hiệu đảo chiều, song thanh khoản ở chiều bán giảm dần là tín hiệu tốt cho thấy lực cung dần hạ nhiệt. Nhiều mã sau giai đoạn giảm mạnh vào vùng quá bán đang phục hồi trở lại. Trạng thái thị trường hiện tại dù bớt tiêu cực trong ngắn hạn nhưng chưa cho tín hiệu hồi phục rõ ràng. Do đó NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi quá sớm, tạm thời nắm giữ và theo dõi những diễn biến tiếp theo.

A cho e xin ý kiến về hah ạ. mua mới được chưa ạ?

Em vào ngay link anh gửi để xem anh đánh giá về vận tải biển-cảng biển nói chung và HAH nói riêng nhé. Nếu mua giữ cho hết năm nay, HAH hiện tại em mua thoải mái, còn ngắn hạn thì nên chờ sang tuần.


Kết thúc phiên sáng nay, thị trường có những đặt điểm sau:

Điểm tích cực:

  1. Thanh khoản tăng hơn 20% so với sáng liền trước

  2. Dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm VN30(7/10 mã giao dịch lớn nhất thuộc nhóm này)

  3. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang giao dịch sôi động nhất, biên độ tăng giá tốt nhất

Điểm chưa tích cực:

  1. Thị trường tăng trước giảm sau=> xuất hiện áp lực chốt lời ngắn hạn

  2. Hầu hết cổ phiếu thu hẹp đà tăng=>bên mua đang thận trọng trở lại

  3. Thanh khoản tăng nhưng giá giảm=> bên bán đang hạ giá bán xuống

  4. Thị trường giao dịch chậm, không có nhóm cp nào thực sự nổi bật

  5. Khối ngoại mở bán nhẹ trở lại.

Kết luận:
Các diễn biến sáng nay là biểu hiện của hoạt động chốt lời T+ khi 3 phiên vừa qua nhiều cổ phiếu cũng tăng giá khá. Nhà đầu tư hiện vẫn không chắc chắn thị trường đã thật sự tạo đáy hay chưa, hay chỉ là một nhịp nghỉ thông thường trước khi tiếp tục xu hướng giảm. Do đó các hoạt động lướt sóng T+ là điều bình thường.

BẢN TIN SÁNG NGÀY 30.07.2024

Về diễn biến chung:
Kết phiên thị trường chung tăng hơn 4 điểm, đóng cửa ở mốc 1.246,60 điểm. Như vậy VN-Index đã có phiên hồi phục phiên thứ 4 liên tiếp với thanh khoản tăng nhẹ, nhưng vẫn thấp hơn 25% so với mức trung bình 20 phiên và thấp hơn đáng kể so với khối lượng bán ra trong 2 tuần trước đó. Tuy nhiên số lượng cổ phiếu tăng giá gia tăng dần qua từng phiên và áp đảo số lượng cổ phiếu giảm giá, bất chấp thanh khoản rất kém. Đó là nhờ áp lực bán cạn kiệt giúp cổ phiếu tăng giá khá thuận lợi, nhiều nhất thuộc về nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Về mặt kỹ thuật:
Phiên hôm qua, VN-Index gần như dao động quanh tham chiếu trong suốt cả phiên, kết phiên hình thành mẫu hình nến Spinning top(nến con xoay) phản ánh tâm lý thận trọng cao độ của nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD neo ở vùng thấp dưới mốc 0, đồng thời chỉ báo RSI tạo đáy nhỏ trong quá trình hướng lên, cho thấy thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi hướng lên các mốc cao hơn. Tuy nhiên rủi ro điều chỉnh rung lắc giảm điểm trong ngắn hạn vẫn còn.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo dòng tiền CMF hướng lên trên và các chỉ báo MACD và RSI cũng vận động ổn định cho thấy VN-Index cũng chưa có tín hiệu gì xấu. Vùng 1.250-1.255 điểm đang là kháng cự gần, đồng thời đây là mốc kháng cự quan trọng, nối đường trendline tăng giá từ tháng 11/2023.

Về mặt dòng tiền:
Dòng tiền có sự phân hóa nhất định, tập trung nhiều ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Đặt biệt nhóm cổ phiếu có KQKD tăng mạnh trong những phiên gần đây như: Phân bón-Hóa chất; Cảng biển-Vận tải biển; Bán lẻ; Cao su; nhóm cổ phiếu giảm sâu, giảm sốc trong thời gian qua như họ Viettel; hàng không;…

Kết luận:
Thị trường hồi phục tăng điểm trong nghi ngờ nhờ áp lực cung giảm dần, cổ phiếu vừa và nhỏ đang có mức tăng giá tốt nhất, gây được sự chú ý của dòng tiền ngắn hạn trong khi nhóm cổ phiếu VN30 đang đóng vai trò giữ ổn định tâm lý NĐT. Dù thị trường đã có 4 phiên tăng điểm liên tiếp, song tín hiệu đảo chiều tăng điểm vẫn chưa được xác nhận. Do đó NĐT được khuyến nghị kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu rõ nét hơn trước khi mở vị thế mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.




Lợi nhuận trước thuế cao nhất 10 quý gần nhất.
Lợi nhuận sau thuế hơn 6000 tỷ.
CASA đứng đầu hệ thống, đẩy TCB xuống thứ 2.
Tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm 10.3%. Còn 2 quý để thực hiện mục tiêu ngân hàng nhà nước giao 15%.
Cả họ cổ phiếu liên quan đến quân đội như Viettel, MIG, MBS, MBB từ đầu năm đến giờ có mức tăng giá thuộc top thị trường.

2 Likes

mấy con tăng mạnh thấy toàn nằm trên ma20 bác ad ạ. mbb cũng vậy


BẢN TIN SÁNG NGÀY 31.07.2024

Diễn biến chung:
VN-Index tiếp tục giao dịch quanh ngưỡng 1.245 trong phiên hôm qua và đóng cửa tại mốc 1.245,06 điểm, gần như đi ngang so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó Dầu khí dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành Bán lẻ, Ngân hàng có phiên giao dịch tích cực.

Điểm đáng chú ý trong phiên hôm qua là thanh khoản gia tăng khá mạnh và tiệm cận mức trung bình 20 phiên nhưng tín hiệu tích cực vẫn chưa xuất hiện. Điểm tích cực là sau khi giảm gần 10 điểm thì lực cầu có xu hướng gia tăng giúp VN-Index đóng cửa chỉ còn giảm điểm nhẹ, đây là thời điểm thanh khoản tăng mạnh nhất. Phản ánh lực cầu mua rất thụ động(chờ giảm mua), không mua giá cao, mua đẩy giá.

Về mặt kỹ thuật:
VN-Index kết phiên với nến Hammer(nến rút chân) nhờ lực cầu bắt đáy xuất hiện cuối phiên.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số đang chững lại tại đường hỗ trợ của mây Ichimoku, tương đương mốc 0,5 của thang đo Fibonacci thoái lui, chỉ báo dòng tiền CMF neo ở mốc 0 cho thấy cần thêm sự chủ động của dòng tiền.

Chỉ báo MACD tiếp tục giao dịch ở dưới mức 0, tương ứng với trạng thái tiêu cực nhưng histogram đang dần thu hẹp cho thấy diễn biến tiêu cực đã đạt đỉnh. Tuy nhiên, các chỉ báo khác như ADX DI(+/-) ở mức thấp và động lượng RSI vẫn tiếp tục có một phiên giao dịch ở dưới mức 50 điểm cho thấy thị trường chưa thể đảo chiều tăng ngay trong ngắn hạn, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi hướng lên các mốc cao hơn.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index có tín hiệu chững lại tại đường MA20 và các chỉ báo RSI, MACD, CMF vận động tương đối ổn định thêm phần củng cố cho nhận định trên.

Về mặt dòng tiền:
Dòng tiền tiếp tục duy trì ở mức thấp và yếu. Sau 4 phiên chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, trong phiên hôm qua dòng tiền cho thấy sự dịch chuyển sang nhóm vốn hóa lớn, các mã VN30, cổ phiếu có KQKD tăng trưởng đột biến hoặc nhóm cổ phiếu đang có mức chiết khấu rất sâu,… phản ánh tâm lý ưu tiên sự an toàn của NĐT trong bối cảnh thị trường chưa rõ xu hướng.

Kết luận:
Dù thu hẹp đáng kể đà giảm về cuối phiên, song tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện. Do đó NĐT được khuyến nghị kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu rõ nét hơn trước khi mở vị thế mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Ưu cổ phiếu đang khỏe hơn thị trường(không gãy đường MA20 ngày), dự báo KQKD tăng trưởng mạnh ở 2 quý còn lại,…

MBB đang trên đường về lại đỉnh gần nhất hen ae.

mbb nhịp này khỏe quá bác ad


Thanh khoản tăng, giá tăng, VN30 hút tiền mạnh nhất(chiếm hơn 52% giá trị giao dịch trên HoSE), nước ngoài quay ra mua trở lại,… vậy là thị trường chung ổn hen cả nhà.

Kết phiên sáng nay, VN-Index có những đặt điểm sau:
Điểm tích cực:

  1. VN-Index dành toàn phiên sáng tăng điểm, độ riêng về các mã tăng điểm.
  2. Thanh khoản trên HoSE tăng mạnh 42% so với sáng qua, riêng nhóm VN30 chiếm gần 57% tổng giá trị giao dịch.
  3. Tiền chủ yếu tập trung ở nhóm VN30. Nhóm ngân hàng, VNM là tâm điểm.
  4. Sau nhiều phiên sụt giảm thanh khoản bất ngờ tăng mạnh trở lại
  5. Lực cầu mua giá cao bắt đầu xuất hiện=>tâm lý ngại rủi ro đang dần được cởi bỏ
  6. VN-Index phân hóa theo chiều hướng tích cực
  7. NĐT nước ngoài quay ra mua ròng trở lại
    Điểm chưa tích cực:
  8. Dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm VN30 trong khi sụt giảm ở nhóm Midcap và Smallcap
    Kết luận:
    Việc phục hồi dòng tiền và giá ở nhóm blue-chips luôn là động lực quan trọng của xu hướng tăng.

Thị trường trả điểm là mua mới hoặc gia tăng các mã mục tiêu thôi ae. Ưu tiên nhóm Bank; BĐS(dành lướt sóng); thép; thủy sản; dệt may; đồ gỗ; năng lượng điện; Bán lẻ; Cảng biển-vận tải biển; Phân bón; các mã dự kiến lợi nhuận tiếp tục cải thiện trong 2 quý còn lại của năm hoặc có câu chuyện riêng như thoái vốn, chuyển sàn.

1 Likes


Tóm tắt báo cáo bán niên MSB

  • Tín dụng tăng 12,4%
  • Tổng tài sản tăng hơn 10%, so với cuối năm 2023
  • Đầu tư kinh doanh chứng khoán tăng 40% so với đầu năm
  • CASA tăng gần 27% so với quý trước
  • Tổng thu nhập lãi thuần tăng 8% so với cùng kỳ(chủ yếu đến từ kinh doanh ngoại hối tăng hơn 33%)
  • Tỷ lệ nợ xấu đc kiểm soát ở mức 2%
  • Nửa năm MSB lãi trước thuế tăng 4% svck
  • Phát hành tăng vốn vào quý 3/2024. Tỷ lệ 30% cổ phiếu.
2 Likes

BẢN TIN SÁNG NGÀY 01.08.2024

Về diễn biến chung
VN-Index trong phiên có thời điểm tăng hơn 10 điểm, lên ngưỡng 1.255 trước khi bị lực bán đẩy xuống và đóng cửa tại mốc 1.251,51 điểm, tăng hơn 6 điểm so với phiên trước.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 8/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành thực phẩm và đồ uống dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành tiện ích, ngân hàng, bảo hiểm, bán lẻ, … Về giao dịch của khối ngoại, hôm qua khối này bán ròng trên sàn HoSE và HNX.

Về mặt kỹ thuật:
VN-Index kết phiên với nến xanh tăng điểm với râu trên khá dài và thất bại khi chinh phục đường trendline tăng giá nối đáy từ tháng 11/2023 nhưng chỉ số vẫn đóng cửa trên mốc 1.250 điểm, tức đỉnh của năm 2023.

Trên đồ thị ngày, trong suốt phiên hôm qua chỉ số giao dịch trong khu vực 1.245-1.255 điểm và lực cầu diễn ra mạnh mẽ ở nhóm VN30 tạo động lực nâng đỡ cho thị trường, qua đó giúp thị trường bớt tiêu cực đi trong ngắn hạn.

Chỉ báo RSI hướng lên nhưng các chỉ báo khác như MACD, CMF chưa có tín hiệu tích cực mới cho thấy VN-Index vẫn cần thêm thời gian để tích lũy trước khi quay lại đường MA20 ngày, tương ứng mốc 1.270-1.280 điểm trước khi hướng lên các mốc 1.300-1.310 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ số chung đang có dấu hiệu chững lại tại đường kháng cự của mây Ichimok. Tuy nhiên, các chỉ báo CMF, RSI, MACD đều vận động ổn định và chưa có tín hiệu rủi ro nào khiến chỉ số biến động rung lắc mạnh trong ngắn hạn, giúp củng cố cho nhận định trên, thị trường cần thêm thời gian tích lũy, hấp thụ lượng hàng chốt lời của NĐT quanh khu vực 1.250-1.260 điểm.

Về mặt dòng tiền:
Hiện tại, dòng tiền đang có xu hướng luân chuyển qua các ngành và phân hóa mạnh nhưng việc có sự góp mặt của các cổ phiếu lớn VN30, các mã ngân hàng đang giúp thị trường hình thành cấu trúc tạo đáy đáng tin hơn. Khối lượng tăng lên kèm giá tăng cho thấy bên mua có sự chủ động hơn trong việc nâng giá lên và lực cầu giá thấp cũng rất mạnh mẽ mỗi khi chỉ số giảm điểm, đặt biệt cầu giá thấp diễn ra tích cực ở các trụ lớn.

Kết luận:
Hôm qua chỉ số tăng điểm điểm nhưng xuất hiện nến râu trên dài, cho thấy bên bán vẫn khá chủ động mỗi khi có được vùng giá cao trong phiên. Tín hiệu hồi phục đã có dấu hiệu khởi sắc hơn, nhưng vẫn chưa thể xác nhận đã có sự đảo chiều quay lại xu hướng tăng điểm. Thị trường cần thêm sự xác nhận đến thanh khoản bùng nổ để củng cố sự lạc quan của thị trường, cởi bỏ tâm lý e ngại rủi ro của NĐT.

NĐT được khuyến nghị tập trung vào nhóm cổ phiếu Bank; Xuất khẩu; Sản xuất; Bán lẻ; Du lịch; Hàng không; Năng lượng điện; nhóm cổ phiếu giảm sâu, giảm sốc trong thời gian qua hoặc có tín hiệu tạo đáy, nhóm cổ phiếu có câu chuyện riêng như chuyển sàn, thoái vốn;…

Ad có đánh giá gì về việc nhóm thép bị bán mạnh ở phiên chiều hôm qua ko ạ ? Liệu áp lực bán có còn duy trì ở phiên hôm nay cũng như các phiên sắp tới ko ạ ?

1 Likes

đánh kiểu này ko phê bác ad. tiền dzô vn30 thôi, các mã khác bị bán quá trời. như vậy là tiền mới ít lắm bác ad, cp kh tăng xa được