NGÀNH DỆT MAY NỬA CUỐI NĂM 2022 - TOP 2 mã Cổ Phiếu tốt nhất

, , , , , , , , ,

Ngành dệt may là một trong những lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu lớn, với nhiều sản phẩm xuất khẩu chủ lực của nước ta, chiếm tỷ trọng kinh tế lớn. Với sự phát triển của công nghệ, đầu tư mạnh mẽ, nhân lực có tay nghề ngày càng cao, dệt may Việt Nam đã và đang thu được những kết quả tốt.
Năng lực sản xuất may mặc của Việt Nam cao, hiện xếp thứ 2 toàn cầu sau Trung Quốc. Dệt may nước ta ngày càng nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo nên sức cạnh tranh mạnh mẽ về giá với Bangladesh. Bên cạnh đó, Việt Nam nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản, tạo nên cơ hội phát triển các sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài.

VẬY NGÀNH DỆT MAY CÓ THỰC SỰ HẤP DẪN TRONG NỬA CUỐI NĂM 2022 KHÔNG ?
Với hiệp định EVFTA, đây là cơ hội cho sản phẩm dệt may Việt Nam tiếp cận các thị trường khó tính như EU. Sản phẩm may mặc nước ta sẽ được hưởng lợi ích về thuế khi xuất khẩu vào khối kinh tế lớn nhất thế giới này. Điều này sẽ kéo theo sự tăng trưởng mạnh về kim ngạch xuất khẩu, lợi nhuận sau thuế của nhiều doanh nghiệp dệt may. Giá trị xuất khẩu may mặc sang EU tăng 8% năm 2021.
Ngành dệt may được đầu tư mạnh mẽ, cải tiến công nghệ, đổi mới máy móc đến 90%, mang lại những sản phẩm may mặc chất lượng.
Sau Covid-19 là thời kỳ chuyển dịch ngành dệt may sang các nước đang phát triển như Việt Nam. Bên cạnh đó, nước ta có nguồn lực lao động trẻ, có tay nghề, nhiều chính sách thu hút nguồn vốn đầu tư lớn từ nước ngoài. Các thương hiệu thời trang lớn (Nike, Adidas, Zara…) cũng đánh giá cao hơn về thị trường Việt Nam, mang đến cơ hội phát triển hàng may mặc tại nước ta.

Như vậy dư địa cho ngành dệt may vẫn là rất lớn cho Nhà Đầu Tư chú ý tới.
Hiện tại thị trường vẫn còn nhiều biến động trái chiều, rủi ro lớn, nhà đầu tư cần cẩn trọng khi lựa chọn mã chứng khoán dệt may để đầu tư. Năm 2022, dự đoán nhiều mã cổ phiếu dệt may trong đà tăng trưởng. Nhà đầu tư cần có chiến lược trung và dài hạn để đạt kết quả đầu tư tốt nhất.

Top 1: MSH (may Sông Hồng)
Top 2: TNG

1 Likes