Ngành ngân hàng hiên ngang vượt giông bão trước phiên bán tháo

, , , , , , , , ,

NGÀNH NGÂN HÀNG HIÊN NGANG VƯỢT GIÔNG BÃO TRƯỚC PHIÊN BÁN THÁO

AI đã nhận biết dòng tiền thông minh đi vào ngành ngân hàng ngay từ trong các phiên giảm của VNINDEX trong tuần qua và cho tín hiệu Mua mang lại kết quả tích cực bất chấp biến động từ thị trường trong phiên ngày 17/07

Ngân hàng hiện đang là nhóm ngành Top1 trên bảng xếp hạng ngành của DATX. Nhóm ngành này đã bật tăng mạnh mẽ trong các phiên gần đây. Điều này đã được thể hiện rất rõ qua sự thay đổi thứ hạng của nhóm ngành này

Xếp hạng ngành trong phiên 17/07

Bất chấp biến động bất ngờ từ thị trường trong phiên ngày 17/07 - sát phiên đáo hạn phái sinh. Trong khi hàng loạt mã cổ phiếu giảm sàn với lực bán tháo mạnh mẽ thì ngành ngân hàng trở thành điểm sáng duy nhất còn giữ sắc xanh trong nhóm VN30, thậm chí nhiều mã tăng mạnh chỉ duy nhất có SHB giảm nhẹ.



Trong phiên ngày 16/07 khi thị trường hồi phục tương đối tích cực sau 4 phiên giảm liên tiếp thì nhóm ngân hàng với vai trò là nhóm trụ được đề cao mạnh mẽ với dòng tiền thông minh liên tục đi vào. Điều đó khiến nhóm Ngân hàng ngay lập tức bật tăng tới 12 bậc và vươn lên vị trí Top3 trong bảng xếp hạng của DATX.

Xếp hạng ngành trong phiên 16/07

Điều này cũng đã cho thấy sức mạnh từ hệ thống AI DATX khi nhận diện được rất sớm dòng tiền thông minh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng. Các tín hiệu Mua mới của AI cũng nhanh chóng được đưa ra với các cổ phiếu tiềm năng trong nhóm này trong phiên 16/07 và 17/07, có thể kể đến MBB, VAB, TPB, HDB, ACB…


Ngoài ra các tín hiệu Nắm giữ trước đó của các mã cổ phiếu tại nhóm này cũng mang lại hiệu quả ấn tượng. Tín hiệu ngắn hạn 100% các lệnh đều đang cho lợi nhuận, 1 số mã cho lợi nhuận cao chỉ sau 2 tuần giao dịch như HDB (+14.37%), LPB (+12.01%),… Tín hiệu trung hạn cũng đạt tới 90% các lệnh mua và nắm giữ đang cho lợi nhuận.

Báo cáo tài chính khả quan của nhiều ngân hàng đã công bố và dự kiến kết quả kinh doanh khả quan, với lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ, nợ xấu được kiểm soát tốt. Điều này tạo ra tâm lý lạc quan cho nhà đầu tư và thúc đẩy dòng tiền đổ vào cổ phiếu ngân hàng. Cùng nhiều hỗ trợ từ các chính sách và biện pháp khác nhau từ Chính Phủ nhằm thúc đẩy tăng trưởng và ổn định.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã thực hiện nhiều đợt cắt giảm lãi suất trong năm 2024 để kích thích nền kinh tế. Những đợt giảm này đã làm giảm đáng kể lãi suất cho vay, khuyến khích vay vốn và đầu tư, điều này tác động tích cực đến ngành ngân hàng​.

Ngành ngân hàng cũng đã hưởng lợi từ tỷ giá hối đoái ổn định và dự trữ ngoại hối tăng. Những yếu tố này đã cải thiện sự ổn định kinh tế tổng thể và lòng tin của nhà đầu tư vào hệ thống ngân hàng​. Quản lý linh hoạt và hiệu quả của NHNN về chính sách tiền tệ, bao gồm việc bơm tiền kịp thời vào hệ thống ngân hàng, đã đảm bảo thanh khoản và ổn định tài chính. Điều này đã giúp các ngân hàng duy trì hoạt động và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế mặc dù có những bất ổn toàn cầu​.

Bên cạnh đó động lực của thị trường bất động sản cũng mang lại tích cực cho nhóm ngành này. Mặc dù thị trường bất động sản còn trì trệ, các chính sách của NHNN đã nhằm giảm thiểu rủi ro liên quan đến các khoản nợ xấu (NPL) bằng cách tái cơ cấu nợ và mở rộng hỗ trợ tín dụng. Quan điểm chủ động này đã giúp duy trì lòng tin vào ngành ngân hàng​.

Những biện pháp này đã tạo ra môi trường thuận lợi cho cổ phiếu ngành ngân hàng, dẫn đến sự gia tăng giá cổ phiếu trong các phiên giao dịch gần đây. Ngành ngân hàng tại Việt Nam đang được hỗ trợ mạnh mẽ từ các chính sách tiền tệ, tài chính, và quản lý của Nhà nước. Sự kết hợp của các biện pháp này không chỉ giúp ngành ngân hàng vượt qua khó khăn mà còn tạo đà tăng trưởng bền vững, nâng cao khả năng cạnh tranh và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nền kinh tế trong nửa cuối năm 2024.

Đăng kí tài khoản ngay tại: Xwealth

Nghe tín hiệu AI mua Bank quả là không sai chút nào

1 Likes

Lợi nhuận đạt bằng cả năm luôn ạ