Ngành thép có thể hồi phục về cuối năm

, , , ,

Ngành thép có thể hồi phục về cuối năm?

#HPG #HSG #NKG #VGS #TVN

Những khó khăn được kỳ vọng sẽ giảm bớt trong giai đoạn cuối năm, đặc biệt là vào quý IV, bởi đây là giai đoạn nhu cầu tăng cao khi các công trình xây dựng gấp rút đẩy nhanh tiến độ.

Thị trường thép trong nước dự báo tiếp tục khó khăn trong ngắn hạn bởi miền Bắc bước vào mùa mưa, nhu cầu xây dựng và tiêu thụ thép thấp. Sản lượng thấp cộng với giá thành liên tục giảm đang khiến cho nhiều doanh nghiệp trong nước đối mặt với khó khăn.

Chính phủ đã có nhiều biện pháp để hỗ trợ thị trường bất động sản như giảm lãi suất, giãn nợ cho các công ty bất động sản nhưng rõ ràng cần có thời gian để các chính sách này ngấm vào nền kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Sưa, chuyên gia ngành thép nhận định, rất có thể nhanh nhất cuối năm nay, thị trường tiêu thụ thép mới có thể hồi phục; xa hơn, có thể sẽ phải đến thời điểm giữa năm 2024.

So với năm trước, tiêu thụ sắt thép thời điểm này kém hơn rất nhiều. Song ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Trung tâm Tin tức MXV cho rằng, so với các tháng đầu năm 2023, đã có sự cải thiện rõ rệt. Những khó khăn được kỳ vọng sẽ giảm bớt trong giai đoạn cuối năm, đặc biệt là vào quý IV, bởi đây là giai đoạn nhu cầu tăng cao khi các công trình xây dựng gấp rút đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, triển vọng đầu tư công vẫn sẽ hỗ trợ khơi thông tiêu thụ sắt thép trong nước./.

1Cổ Phiếu Tăng Trưởng