Ngành thực phẩm & đồ uống – triển vọng nửa cuối năm 2022 và năm 2023

, , , , ,

NGÀNH THỰC PHẨM & ĐỒ UỐNG – TRIỂN VỌNG NỬA CUỐI NĂM 2022 VÀ NĂM 2023

Một lựa chọn đầu tư trong bối cảnh lạm phát cao

Triển vọng ngành: Dài hạn: TRUNG LẬP; Ngắn hạn (dưới 1 năm): Tích cực

Cổ phiếu khuyến nghị: VNM, SAB, QNS
Cổ phiếu theo dõi: MSN, DBC, PAN

Trong khoảng thời gian 1 năm tới, chúng tôi cho rằng cổ phiếu phòng thủ là lựa chọn đầu tư hợp lý trong thời kỳ lạm phát cao và chính sách tiền tệ thắt chặt. Chúng tôi ưa thích các công ty có thể đạt được sự phục hổi về doanh thu cũng như cải thiện tỷ suất lợi nhuận, bao gồm SAB, VNM, QNS, MSN (MCH).

Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể xem xét lại cổ phiếu VNM, vốn đã bị giảm định giá trong thời gian dài, vì chúng tôi dự báo công ty sẽ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ròng 11% vào năm 2023 sau hai năm sụt giảm lợi nhuận (2020-2021), nhờ tăng trưởng doanh thu ở mức một con số và tỷ suất lợi nhuận cải thiện do giá sữa bột có xu hướng điều chỉnh giảm.

Chúng tôi cũng ưa thích cổ phiếu QNS, một cổ phiếu trong mảng tiêu dùng với định giá tương đối rẻ và cổ tức tiền mặt ổn định. Hơn nữa, chúng tôi đang chờ đợi kết quả của cuộc điều tra về việc lẩn tránh thuế đường của Thái Lan được công bố vào ngày 21 tháng 7. Nếu kết quả có lợi cho các công ty mía đường Việt Nam, điều này sẽ đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ tích cực lâu dài cho ngành.

Đối với SAB, trong 6 tháng đầu năm 2023, chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng cao hơn cho cả doanh thu và lợi nhuận so với 6 tháng đầu năm 2022, nhờ việc mở lại hoàn toàn dịch vụ khách sạn, nhà hàng, các hoạt động vui chơi giải trí, và lượng khách du lịch nước ngoài tăng lên. Trong bối cảnh áp lực lạm phát và thu nhập giảm, SAB có thể được hưởng lợi do SAB có tỷ trọng bia dành cho phân khúc phổ thông cao. Về mặt chi phí, chi phí hàng hóa (mạch nha, hoa bia) giảm sẽ giúp các công ty bia tăng tỷ suất lợi nhuận.

PAN có vị thế tốt để hưởng lợi từ chủ đề an ninh lương thực. Bên cạnh đó, quan điểm của chúng tôi là giá thức ăn chăn nuôi sẽ điều chỉnh giảm trong thời gian tới và giá lợn hơi trong nước đã chạm đáy vào tháng 10 năm 2021. Do đó, chúng tôi đưa DBC vào danh sách cổ phiếu theo dõi.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813