Ngành triển vọng quý 4 2023

, , ,

Trong cuộc gặp nhà đầu tư mới đây, ông Võ Nguyễn Khoa Tuấn - đại diện quản lý quỹ DCDS thuộc Dragon Capital - cho biết đang tinh gọn danh mục và nghiên cứu gia tăng tỷ lệ vào các nhóm ngành có tiềm năng trong quý IV. Các chuyên gia quản lý quỹ có mức tăng trưởng 10% trong quý III, chọn phân tích hiệu suất thời gian qua và triển vọng lợi nhuận sắp tới làm căn cứ lựa chọn cổ phiếu.

Xét về lịch sử tăng trưởng thị giá, nhóm phân tích này cho rằng chứng khoán, sản xuất phân bón - hóa chất và dầu khí là có hiệu suất tốt trong quý vừa qua. Xét về tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận, sản xuất phân bón - hóa chất và dầu khí là nhóm có triển vọng cao. Tổng lại, quỹ này quyết định rót tiền vào nhóm phân bón, hóa chất và dầu khí. Trong đó, mã chứng khoán của Tập đoàn Đức Giang đang được quỹ này nâng tỷ trọng từ 2% lên mục tiêu trở thành một trong những cổ phiếu top 5 danh mục.

Ngoài gia tăng tỷ trọng ở các nhóm có tiềm năng, quỹ DCSC cũng gom vào các mã có khả năng “vượt qua những cơn bão của thị trường”, tiêu biểu là FPT. Theo ông Tuấn, mã chứng khoán của Tập đoàn FPT đã có hiệu suất tốt trong nửa đầu năm. Sau đợt công bố kết quả kinh doanh quý III, cổ phiếu này có thể còn nhiều tiềm năng. Tỷ trọng FPT trong quỹ DCDS đang được nâng từ 5% lên hơn 13%.

Trước đó trong cuộc gặp nhà đầu tư cuối tháng 9, VinaCapital cũng gợi ý các lĩnh vực đáng chú ý cho năm sau. Thứ nhất, quỹ này cho rằng lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ hưởng lợi lớn với xu thế chuyển đổi số tất yếu. Hiệu suất các cổ phiếu ngành này thời gian qua cũng thể hiện tính tăng trưởng bền vững, ít chịu biến động thị trường.

Thứ hai là ngành tiêu dùng khi hưởng lợi từ nhu cầu nội địa phục hồi trong năm sau. Các ngành hưởng lợi từ môi trường lãi thấp như ngân hàng, chứng khoán và bất động sản khu công nghiệp cũng là lĩnh vực được VinaCapital gợi ý.

Ngoài ra, theo quỹ này, nhà đầu tư có thể cân nhắc thêm các ngành giàu tiềm năng từ phục hồi xuất khẩu như cảng, vận chuyển, công ty xuất khẩu. Ngành dầu khí cũng được đánh giá cao khi Việt Nam đang triển khai dự án Lô B - Ô Môn với quy mô lớn.