Ngược sóng, Muốn đảo là cố tình không cho đảo, ép VNI đến đâu? có đạp thủng nốt 1050 không?

@All Em vừa soi lại các chỉ số chỉ báo của các thị trường ngoài thì thấy như sau.

  • Lấy DJ coi như 1 cổ phiếu BCs trong rổ ck toàn cầu, thì mấy phiên qua có chỉ báo phục hồi tuyệt vời, nến tuần hiện cũng khá mạnh bao phủ tuần trước và đang hứa hẹn sẽ có 1 nhịp phục hồi đủ mạnh lấy lại phần nào điểm mất tháng 9, kỳ vọng tuần này vững vàng > mốc 30k và tháng 10 vượt giữ được 31k thì thật tuyệt vời.
  • Về dài hạn thì DJ cũng chưa đảm bảo chắc chắn xu thế tăng điểm, mới chỉ là phục hồi. Nhưng cũng đủ cho thấy sức mạnh của BCs.
  • Ngay như chỉ số ck Đức, Âu Châu, mặc dù lạm phát tăng cao, nhưng các chỉ số đều phục hồi khá tích cực trong những phiên qua.
  • Vàng dầu thì có mức tăng khá ấn tượng rồi.
  • Đêm nay chỉ số DXY rớt thảm cũng là tín hiệu tích cực giúp chứng khoán toàn cầu và các chỉ số hàng hóa tăng tốt. DXY đã đạt đỉnh rồi, và mốc 110 có thể bị đánh bại và về lại vùng 107.

Tín hiệu bên ngoài quá tuyệt vời, trong nước thì sao?

  • Không thể tưởng tượng nổi chứng Vịt lại có thể thảm bại và dã man đến như vậy, 1 thij trường chỉnh mạnh nhất. Thật dã man, sau khi kỹ thuật phục hồi dài hạn tháng 7, 8 tạo thành cụm nến đảo chiều khá thuyết phục thì sang tháng chín áp dụng hình thức thanh toán T+ 2,5 khiến mọi thứ đảo lộn hoàn toàn, thị trường tập trung giao dịch vào phiên chiều đặc biệt là ít phút cuối phiên 2 và ATC nhấn chìm mọi nỗ lực phiên sáng, sáng húng múc FOMO là chiều hết lực ủn đẩy, T0 cũng vỡ mặt, sóng sau đè sóng trước tạo nên tâm lý lo sợ phiên chiều thực sự, hàng về chỉ có cửa thua. thua rất nhanh, thảm bại.
  • Đạp trụ tơi tả bao nhiêu, thì nhóm MID margin cao lại đi nhanh bấy nhiêu, bất kể là cổ tốt, cổ xấu, NĐT không hiểu lý do tại sao thị trường CK VN lại vậy, không hiểu tại sao hàng tốt lại rơi mạnh vậy, chỉ có 1 cách lý giải đơn giản là hoang mang, sợ hãi, dòng tiền yếu, bắt về không có ăn T0 T+ tháo chạy sóng sau đè sóng trước. Ngay cả những phiên thiên hạ cực tốt, những tưởng sẽ hỗ trợ được tâm lý tốt, lực bán giảm, nhưng không qua nổi phiên sáng xanh chút là chiều lại vả, đập tơi tả.
  • Một chút ánh sáng cuối đường hầm đoạn rồi cũng không có luôn, nuôi 3 năm, phá trong tháng.

2 Likes

Mấy phiên nay đập mạnh, thanh khoản/ GTGD có nhích lên chút, nhưng cơ bản là vẫn sợ hãi và chưa có một tín hiệu gì đủ tích cực chỉ báo VNI sẽ OK.
Lực bán vẫn còn khá mạnh vào những phút cuối phiên 2 buổi chiều và tách động tiêu cực lên phiên ATC, cầu yếu, không kịp ứng phó, khi mọi toan tính lướt T0 T+ đều chết sặc, NĐT buộc phải bán, chấp nhật thoát ra sau mỗi phiên ATC khiến tt đã xấu càng thêm xấu.
VNI chỉ có thể thay đổi xu thế, lực bán giảm khi có 1 cú híc tăng điểm thực sự, và có tín hiệu dòng tiền trở lại tt cơ sở. Tay to/ lái/ NĐT vẫn chưa thể quen với T+2,5 vẫn khá sợ điều bất ngờ luôn đến vào phiên cuối chiều. Chỉ cú hích ok mới giúp tâm lý NĐT ổn định lại, hàng họ được vơ vét và nhốt lại ok thì mới nhìn thấy những tín hiệu đảo chiều.
Hiện soi toàn bộ nhóm trụ VN30 cơ bản thì ngắn hạn đang ở vùng hỗ trợ tốt và kỳ vọng sẽ có cú nảy đảo chiều ở đây.

  • FPT REE MSN MWG PNJ POW GVR NVL: nhìn dài hạn khá là tiêu cực còn đe dọa lấy đi điểm số của VNI, những ngắn hạn thì kỳ vọng có nhịp bật hồi nảy, sau có thể sẽ chỉnh tiếp.
  • Chiều ngược lại nhóm ngân hàng đồng pha VNI, tháng 9 đau thương, mất sạch thành quả phục hồi lên điểm tháng 7,8, những ngày đầu tháng 10 chỉnh cũng kha khá, nhưng đây vẫn được kỳ vọng là nhóm sẽ dẫn phục hồi khá vào tháng 10 và quý 4, giúp VNI ổn định trở lại. Chỉ có nhóm này mới có thể giúp tt ck VN cải thiện tình hình.
  • Bên cạnh nhóm ngân hàng thì còn có thêm sự ra vào hỗ trợ tích cực của VIC/ VRE/ SAB/ GAS/ VJC/ BVH

====>>> Ngắn hạn chúng ta kỳ vọng tuần này VNI có thể phục hồi, và chờ đợi 1 cú đảo chiều, mở lại cơ hội cho NĐT còn ở lại với thị trường.
====>>> Tóm lại tuần này, cho dù VNI phản ứng chậm hơn tt quốc tế, khi bên ngoài thuận trở lại, mà ta không thể cải thiện tình hình, thì rất khó dự báo VNI sẽ đi về đâu.
====>> Kỳ vọng, trên có thể nhìn thấy thực tế tt đang diễn ra ntn để có những điều chỉnh giúp tt ổn định hơn.

Phải nói là đến đoạn này NĐT khá là nản, bà ngột ngạt trước diễn biến tt hiện tại.
Chúc mọi điều tốt lành sẽ sớm trở lại, giúp cộng đồng NĐT nhìn thấy được ánh sáng trên ttck VN giai đoạn này.

4 Likes

Phải nói thiệt đến đoạn này các mốc kỹ thuật của VNI/ hàng họ bị phá tan nát cả rồi, đập hết đi rồi, có muốn xây lại hay không thì chờ đợi những tín hiệu tích cực có thể xuất hiện trong phiên mai và những phiên tới của tuần này hay không?
Ngắn hạn, NĐT ôm tiền chưa có giải ngân gì thêm, chờ đến giờ thì chờ những tín hiếu mới xác nhận đảo chiều và test lại ok thì mới tính, còn ở vế NĐT ôm kẹp hàng thì chờ đợi những phiên tới có tín hiệu tích hơn thì xem xét đảo lại danh mục, điều chỉnh lại tỷ lệ nắm giữ hàng cho phù hợp, chấp nhận chờ đợi tín hiệu tốt hơn để vào lại.

2 Likes

Em thích ăn chuối @cuchuoi_ngonthiet yên tâm đi, xuống tới 1040 +/-20 quỹ anh gom hết cả ttckvn cho.

3 Likes

Mặc dù giờ nhìn HPG quanh 17.7-18.2; FPT 75- 70-- 67; MSN 90- 80- 75; PNJ 95- 90; POW 11.5- 10.3; VIC51-53.x- 58; VRE 25.x- 26- 28.3 REE…Có nền ngắn hạn, nhưng liệu FPT MSN MWG REE PNJ GAS cố thủ và giữ được bao lâu, nhóm này vẫn rình dập đe dọa VNI.

Phiên qua tâm lý NĐT vào trận ok, nhưng ngay đầu phiên đã vác siêu trụ đạp thẳng, thâm tím luôn: GAS SAB NVL PNJ FPT MSN MWG BID, và tin ngân hàng TS phá sản được tung ngay sáng… chiều ngấm đạp thêm nhóm ngân hàng, hết đỡ, đi nặng…
Đạp vậy mà vẫn không thấy dòng tiền vào hứng đón hàng khuyến mại, ác là ở chỗ này.

Thiên hạ vậy, phải chẳng nội tại ta có vấn đề gì mà để ttck VN vậy cả nhà?

1 Likes

Đang chờ đợi tín hiệu tích cực xuất hiện bác à, chứ giờ đúng khá khó tối tăm. Cứ rung mạnh đạp thẳng cuối phiên 2 và phiên ATC cầu hết lực không kịp ứng phó, sóng sau đè sóng trước, tan nát bác à.

3 Likes

Đạp quá giờ f0 ai dám mua .t cầm tiền cũng chả giám xuống tiền

1 Likes

Thiên hạ thì vậy, còn ta thì vấn đề ở đây là gì? 1 mình 1 kiểu, không thể tưởng tượng nổi. TTCK VN cứ như này thì nâng hạng cái gì nữa, Quỹ lớn, quỹ nhỏ vào VN cũng vái đá,i.

2 Likes

Mục đích cuối cùng là để forcell hàng margin call thôi, và phiên Atc hôm nay đã thực hiện thành công 100% ( ngày 03/10 mới xong 60%-70%).
Ai sống lâu trên ttckvn đều biết:

  1. Phí giao dịch: chiếm chưa tới 10% doanh thu…chỉ đủ trả 50% lương nhân viên + duy trì hệ thống giao dịch.
  2. Tự doanh: chiếm 20%-40% doanh thu ( nhiều khi lỗ)
  3. Forcell hàng margin call: mới là món hời nhất chiếm 40%-60% doanh thu và lợi nhuận.

Sau khi forcell hàng margin call xong 100% thì bắt đầu làm lại từ đầu…

4 Likes

Vậy là yên tâm rồi bác. Có lực đỡ ở 1020.

1 Likes

Cả thế giới có mỗi chứng vịt là T+2.5 nên có lối đi riêng

2 Likes

Nay múc tiếp ổn. Xem tạo lập dám đạp 1 mạch xuống dưới 1k luôn k :smile:

2 Likes

Chuối chán chưa chuối?
hình ảnh

1 Likes

Suy thoái việt nam lạ nhất thế giới. Thế giới suy thoái kinh tế, doanh nghiệp, công ty lao đao phá sản, chứng khoán toàn cầu toang theo. Suy thoái , lạm phát Việt nam, doanh nghiệp tăng trưởng tốt phần lớn sau đại dịch, thu ngân sách vượt kế hoạch, tăng trưởng vào hàng đầu khu vực… suy thoái gì mà chỉ có chứng sĩ lao đao, mất tiền còn doanh nghiệp, ngân hàng, công ty chứng khoán thì sống khẻo. Vậy lạm phát, suy thoái Việt Nam là lạ nhất thế giới.

Hôm trước thiên hạ tăng, VNI vẫn đi
Đêm qua Thiên hạ tăng điên loạn, VNI nay tăng là chắc chắn rồi, có điều nếu chốt phiên VNI chỉ tăng được loanh quanh 10-13 điểm (tệ hơn là 7-10 điểm) sau cả tháng 9, và những ngày đầu tháng 10 đạp, kìm nén thì không thấm vào đâu, và cũng không đủ sức mạnh để chỉ ra VNI có thể lật thế đảo chiều. Và với kịch bản này thì lực bán khi VNI xanh vẫn sẽ tiếp tục tiếp diễn và chúng ta vẫn chưa nhìn thấy sức mạnh của dòng tiền, ý chí của tạo lập. Nếu không muốn nói là TTCK VN đang bị phá hoại, khó khăn của tt sẽ còn tiếp diễn.
Kịch bản này mà xảy ra thì canh những phiên còn lại của tt xanh là bán tiếp thôi.

Bởi vậy, VNI cho chỉ bảo đảo chiều tăng điểm ngắn hạn tốt sau nhiều ngày kìm nén, khi và chỉ khi VNI tăng tối thiểu >20 điểm, nhiều con hàng nhạy với thị trường phải đóng trần sớm, phần lớn cả phiên, kết thúc phiên vẫn trần cho dù trong phiên có lúc rung mất trần, Nhiều trụ về chạm hỗ trợ thì nay đều phải bật tăng khá, điều này thể hiện tiền trở lại sau nhiều ngày ngồi ngoài chờ đợi, khối lượng/ GTGD có tăng hơn so với phiên qua.
=====>>> Chỉ có tiền vào mới ok. Chỉ có kịch bản này đến mới giúp ttck VN cải thiện, nếu không thì quá mất mặt.
Chúc cả nhà phiên nay giao dịch vui vẻ.

image

3 Likes

Các chỉ báo là 98% thế giới sẽ xảy ra suy thoái toàn cầu đấy bro. Trung dài hạn ko dễ ăn như ta nghĩ nếu tiền rút hết, tiền là King. Nên 50:50 hoặc 70:30 thôi nhỉ?

2 Likes

Vâng bác, DJ cũng chỉ được nhìn nhận là pha nảy hồi ngắn hạn.
VNI thì còn nhiều trụ đang lưng dốc, chắc còn phải có nhịp trụ rơi tiếp: Nhóm REE FPT PNJ GAS MSN GMD NVL PDR…nhóm kỳ đà này là vậy, liệu rằng nhóm ngân hàng/ VNM/ VIN/ SAB/ VJC có kìm được không?
Giờ là vẫn phải chờ tín hiệu dòng tiền thôi.

2 Likes

Ý này rất hợp lý. Ai có kinh nghiệm lâu đều thấy.

4 Likes

DJ mẽo tăng 15000 điểm, châu Âu và Hangsheng tăng 4% mà nay Vịt ngan không tăng mạnh nữa thì đề nghị Bộ công an vào cuộc gấp xem thao túng ở đâu cho hết vào lò lấy lại niềm tin cho nhà đầu tư và nền kinh tế VN…

3 Likes