Người mua trái phiếu của doanh nghiệp vạn thịnh phát kỳ vọng nhận lại gì?

NGƯỜI MUA TRÁI PHIẾU CỦA DOANH NGHIỆP VẠN THỊNH PHÁT KỲ VỌNG NHẬN LẠI GÌ?

Khi người dân gửi tiền ngân hàng thì ngân hàng là nơi huy động vốn của người dân để kinh doanh tiền tệ. Tiền gửi là tài sản và được đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp khi rút tiền. Với nhà đầu tư trái phiếu, người có trách nhiệm trả tiền đầu tư là công ty phát hành trái phiếu, cụ thể ở đây là Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Trái phiếu doanh nghiệp là kênh đầu tư, huy động vốn khi một công ty có nhu cầu vay và kênh đầu tư này được thực hiện theo quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Khi doanh nghiệp phát hành trái phiếu thì phải đảm bảo trả tiền gốc và lãi cho nhà đầu tư vào ngày đáo hạn

Liệu trái chủ sẽ chờ đợi?

Công ty chứng khoán phân phối chào mời mua trái phiếu doanh nghiệp không có nghĩa là các tổ chức này đảm bảo an toàn cho việc mua trái phiếu họ chỉ có duy nhất một việc là cầu nối cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Ngân hàng Bảo lãnh phát hành chỉ là việc tổ chức bảo lãnh có cam kết với doanh nghiệp phát hành để phân phối số trái phiếu cần phát hành, vì thế không có bất kỳ nghĩa vụ nào với nhà đầu tư

Trái phiếu của An Đông là loại trái phiếu 4 không: không niêm yết, không có tài sản đảm bảo, không bảo lãnh thanh toán, không xếp hạng tín nhiệm

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu “4 có” nếu phá sản thì khả năng trái chủ nhận lại được tiền xác suất vẫn còn rất khó chứ đừng nói gì trái phiếu “4 không”

Nên nhớ hàng loạt trái chủ của THM đã gần 7 tháng trôi qua đến nay nhưng vẫn chưa thể nhận lại được tiền của mình. Mặc dù Ủy ban CKNN đã tuyên bố hủy các đợt phát hành trái phiếu trước đó. Kết quả điều tra đã xác định THM đã chiếm đoạt hơn 8.000 tỉ đồng. THM đã chuyển 2.100 tỉ đồng vào tài khoản của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tại Kho bạc Nhà nước để đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư.

Nên kết luận rằng Trái phiếu Doanh nghiệp hiện tại thật sự là một quả tạ cho Thị trường tài chính hiện tại và ở tương lai trong quý 4 hay các kỳ đáo hạn trái phiếu trong năm sau.

2 Likes

2 Likes

2 Likes