Nguồn cung dầu thô ngày càng khan hiếm

, , , , ,

Giá dầu giảm 1% xuống mức thấp nhất trong một tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ giữ nguyên lãi suất nhưng cảnh báo lãi suất sẽ cao hơn và kéo dài hơn.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết trong một báo cáo hàng tuần rằng tồn kho dầu thô giảm được thúc đẩy bởi xuất khẩu dầu mạnh, trong khi tồn kho xăng và dầu diesel giảm do các nhà máy lọc dầu bắt đầu bảo trì vào mùa thu hàng năm. Tồn kho dầu thô giảm 2,1 triệu thùng trong tuần trước, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 2,2 triệu thùng.

Các công ty dầu mỏ thận trọng về hoạt động khoan khi quá trình chuyển đổi năng lượng sắp diễn ra. Các chính sách của chính phủ nhằm chống biến đổi khí hậu đang ngăn cản các công ty dầu mỏ đầu tư mạnh vào sản xuất mới ngay cả khi họ thu được lợi nhuận kỷ lục – một động lực có thể dẫn đến nguồn cung khan hiếm và giá cao khi các giải pháp thay thế năng lượng sạch đang tìm cách lấp đầy khoảng trống. Thay vì chi mạnh tay để tăng sản lượng, các công ty lại tăng cổ tức hoặc mua lại cổ phiếu để thưởng cho các nhà đầu tư.

Những người tiêu dùng lớn, bao gồm Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu, cũng đã áp dụng các chính sách đầy tham vọng nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang các nguồn năng lượng sạch hơn khi họ tìm cách thực hiện các cam kết giảm phát thải được đưa ra theo Thỏa thuận Paris, một hiệp ước toàn cầu nhằm chống biến đổi khí hậu.

Hôm nay sẽ có báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ, mọi người chú ý theo dõi nhé.

1 Likes