Nguồn khách du lịch tạo động lực cho các ngành nào?

, ,

Việt Nam Nằm trong Top 10 quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, và một điều đáng tự hào hơn nữa, Đà Nẵng là địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Một sự thật quá ấn tượng về sự hấp dẫn của cái tên Việt Nam đối với thị trường du lịch quốc tế!

Lĩnh vực du lịch Việt Nam dự kiến sẽ đạt doanh thu 11,1 tỷ USD vào năm 2024, vượt mức doanh thu 10,8 tỷ USD vào năm 2019 - trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

The Business Times (Singapore) ngày 23/8 đăng bài viết của tác giả Michael Arnold đánh giá lĩnh vực du lịch của Việt Nam đang sẵn sàng cho quá trình tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới, với doanh thu du lịch quốc tế dự kiến sẽ vượt mức trước đại dịch vào năm 2024.

Báo cáo mới nhất của Fitch Solution cho biết lĩnh vực du lịch Việt Nam dự kiến sẽ đạt doanh thu 11,1 tỷ USD vào năm 2024, vượt mức doanh thu 10,8 tỷ USD vào năm 2019 - trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Con số này dự kiến sẽ khoảng 13,2 tỷ USD vào năm 2026, với hơn 22 triệu lượt khách du lịch dự kiến đến Việt Nam.

Giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực, Việt Nam đã đóng cửa hầu hết các đường biên giới trong năm 2020 và 2021 trước khi mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài vào tháng 3 vừa qua.

Các chính sách ứng phó linh hoạt của chính phủ Việt Nam đã đem lại cho du khách quốc tế nhiều lợi thế hơn khi nhập cảnh. Du khách quốc tế đánh giá Việt Nam nằm trong số các nước có thủ tục nhập cảnh tiện lợi, môi trường an toàn và nhiều điểm đến tham quan.

Sau COVID-19, Việt Nam đang tăng cường các ưu đãi dể dần bù đắp những thiệt hại trong đại dịch. Dữ liệu từ Google Destination Insights đưa Việt Nam lên đầu danh sách các điểm đến quốc tế trên toàn thế giới có nhu cầu về lưu trú gia tăng trong năm nay. Ước tính, khoảng 100 dự án khách sạn đang được xây dựng ở Việt Nam.

Đây là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Các công ty hoạt động trong ngành du lịch, vận tải, dịch vụ giải trí, cũng như các dự án bất động sản du lịch ở phía đông và đông nam Việt Nam chắc chắn sẽ nhận được động lực tăng trưởng cực kì lớn.


Mọi người có nhận định hay mã cổ phiếu nào liên quan comment ở dưới chúng ta cùng trao đổi nhé!