Nhà đầu tư cá nhân đang chờ đợi điều gì?


Đóng bảng giao dịch, xóa app chứng khoán, đổ lỗi cho thị trường, chính sách… những hành động né tránh, không dám đối mặt với các khoản lỗ lớn như vậy sẽ càng làm cho nhà đầu tư rơi vào vòng xoáy thua lỗ.

Liệu thị trường chứng khoán có đem lại cơ hội đầu tư rõ ràng và chắc chắn hay không cho các nhà đầu tư thì mới kéo được nhà đầu tư quay trở lại. Để trả lời những câu hỏi đó, chúng ta hãy nhìn diễn biến sắp tới của thị trường vì thị trường chứng khoán luôn phản ánh trước tương lai. Đợt sụt giảm vừa rồi cũng là điểm tốt vì chúng ta đang ở thời điểm giá cổ phiếu đã chiết khấu rất nhiều so với trước kia và cũng phản ánh khá nhiều điểm xấu trong tương lai.

Đối với giai đoạn này, khả năng thị trường vẫn sẽ có những đợt biến động từ các tin tức vĩ mô như FED sẽ điều chỉnh lãi suất như nào và sẽ tạo ra sự khó khăn nhất định cho các nhà đầu tư, đặc biệt cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

Còn ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư có động thái chính là thận trọng, đặc biệt đối với không ít nhà đầu tư chứng khoán đã bị bán giải chấp cổ phiếu và lỗ nặng trong thời gian qua khi thị trường điều chỉnh giảm mạnh.

Lượng nhà đầu tư F0 vẫn không ngừng bùng nổ trong 6 tháng đầu năm nay sẽ cải thiện thanh khoản trong thời gian sắp tới


Tính chung cả 6 tháng đầu năm, cá nhân trong nước mở mới gần 1,85 triệu tài khoản chứng khoán, gấp gần 3 lần cùng kỳ năm trước và cao hơn 21% so với mức 1,5 triệu tài khoản mở mới cả năm 2021.

Lượng tài khoản mở mới liên tục bùng nổ sẽ là một tin tốt cho thị trường chứng khoán trong thời gian sắp tới khi mà thanh khoản toàn thị trường trung bình chỉ 22.000 tỷ đồng/phiên tính riêng trong tháng 6 trong khi thời kỳ huy hoàng của tiền rẻ thanh khoản có những phiên lên đến 40.000 tỷ đồng/phiên.

Với việc FED nâng lãi suất phần nào đã phản ánh vào giá trên thị trường và việc nới room tín dụng trong thời gian tới cũng như tài khoản chứng khoán mở mới liên tục bùng nổ trong thời gian vừa qua thì chứng khoán vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn khó có thể bỏ qua cả trong trung và dài hạn.

Chiên za😆
Nge cm ăn cám
Đổ lỗi cho TT cái lol m e mày
Im mồm