Nhà đầu tư nên kiên nhẫn trước biến động

, ,

Nhà đầu tư Mới Nên Kiên Nhẫn và Dần Quen với Các Biến Động trong Thị Trường Quy Mô Dòng Tiền chưa dồi dào

Nhà đầu tư nên cố gắng chờ đợi một thị trường minh bạch ít bị tác động hơn sau khi nâng hạng thành công (Theo mục tiêu kế hoạch thì 1 năm nữa việc nâng hạng sẽ hoàn thành)

Tuần tới sẽ là phiên khó chịu một chút khi giá còn dao động trong vùng hỗ trợ, các phiên gần đây rõ ràng đã ép bán rất mạnh nhưng may mắn là dòng tiền vẫn vào túc tắc. Quyết tâm nâng hạng thị trường khá rõ khi cố gắng duy trì thanh khoản trên 15k tỉ/phiên. NĐT yếu tâm lý, thậm chí tâm lý kiểu buông xuôi là dễ gây hành động sai lầm (bán tiếp). Có thể nó sẽ kéo trước Lễ trong bất ngờ.

Nâng hạng chỉ còn vướng mắc lớn nhất phần kí quỹ Prefunding quỹ cho nhà đầu tư nước ngoài (đã duyêth SSI HCM đủ điều kiện việc này, cần dần củng cố thêm). 1 năm nữa thành công khi dòng tiền ngoại vô dồi dào thì các CTY chứng khoán chỉ đứng vai trò điều tiết (giống như các thị trường lớn)…, cuộc chơi sẽ công bằng hơn.

19/4 các bạn bán bao nhiêu thì cũng có người cân lại bấy nhiều, nhiều phiên trước đó cũng thế (họ bán mang tính tượng trưng và mua là chủ đạo). Cuộc đầu tư không phải ngày 1 ngày 2. Sự vội vàng không chờ đợi sẽ cắt mòn vốn của các bạn. Có những người cầm cổ phiếu theo cả chu kì lớn (họ có quan tâm biến động không?), thị trường chỉ có thể “luộc” những nhà đầu tư say mê lướt sóng quá nhiều.

Sớm có hồi thôi cho các bạn lướt sóng bán ra.
IMG_6344

1 Likes

nếu bán USD vẫn không ổn thì khả năng nâng lãi suất lên cần được tính đến. Việc nâng lãi suất cũng cần tách làm 2 đó là lãi suất chính sách hay lãi suất thị trường. Nếu khung lãi suất chính sách được nâng lên đồng nghĩa với việc SBV đã thay đổi định hướng chính sách và điều này sẽ tác động khá tiêu cực. Ngược lại, nếu âm thầm để lãi suất thị trường (huy động, liên ngân hàng) tăng khả năng sẽ tác động ít hơn. Hiện tại, SBV đang đi theo hướng mở lãi suất thị trường trước và động thái tiếp theo chúng cần sẽ theo dõi kỹ.

1 Likes