Nhà đầu tư thành công tận dụng Thị Trường Giảm Giá để “Phất lên” Như thế nào?

, , , , , , , ,

Chỉ sau 4 phiên giao dịch từ 21-26/9, VN-Index đã nhanh chóng “đánh rơi” tổng cộng gần 90 điểm, qua đó về mốc thấp nhất gần 3 tháng kể từ phiên6/7. Quá trình tăng giá miệt mài trong vòng vài tháng đã “bốc hơi” chỉ sau một thời gian ngắn.
Thị trường chứng khoán bao năm qua trãi qua biết bao thăng trầm tựa như cuộc đời của mỗi con người. Em bỗng nhớ đến bài hát của Cố nhạc sĩ Trần Lập.

Lời hát của cố nhạc sĩ Trần Lập giàu ý nghĩa, sâu sắc . Anh đã mượn hình ảnh của “hoa hồng” - loài hoa của tình yêu, sắc đẹp, hạnh phúc để miêu tả con đường dẫn tới thành công. Để bước trên con đường rải đầy hoa hồng hạnh
phúc ấy, chúng ta phải vượt qua “muôn ngàn sóng gió”, phải chịu "rướm máu trên những mũi gai” Sau tất cả, kết quả chung khi con người bước qua giai đoạn này sẽ là sự Thành công.

Em thống kê tỷ suất sinh lời của các kênh đầu tư:

Qua đó, Chứng khoán luôn là kênh có tỷ suất sinh lời cao nhất tính theo chu kỳ 5 năm. Cũng là kênh đầu tư mang lại thành công nhất cho nhà đầu tư so với Trái Phiếu, Bất Động Sản, Tiền gửi,….

Ở những giai đoạn khó khăn tâm lý con người trở nên tiêu cực nhưng đâu đó rủi ro của người này lại là cơ hội của ai khác. Vực dậy tinh thần là điều hết sức cần thiết trong giai đoạn thị trường chứng khoán như hiện tại . Em chắc chắn Thị Trường Chứng Khoán sẽ tăng trở lại và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trong bài phân tích ngày hôm nay em xin bàn về 1 chủ đề mà em đánh giá sẽ thu hút đượcsự quan tâm trong bối cảnh hiện tại: Nhà đầu tư thành công đã tận dụng Thị Trường Giảm Giá để “Phất lên” Như thế nào ?

=================================================================

I: Triển vọng nâng hạng TTCK Việt Nam

Việc nâng hạng thị trường chứng khoán sẽ mang lại vị thế mới cho TTCK Việt Nam đồng thời thu hút nguồn vốn đầu tư .

a )Tổng hợp các điều kiện nâng hạng của FTSE Russek và MSCI:

b) Cập nhật mới nhất Về hệ thống KRX:

Theo kế hoạch của Nhà thầu KRX, phía Việt Nam sẽ tổ chức kiểm thử đợt kiểm thử cuối cùng (FAT) trong tháng 11/2023 và dự kiến KRX hoàn thành công tác chuẩn bị hệ thống vào cuối tháng 12/2023 để sẵn sàng triển khai.Bộ Tài chính chỉ đạo các đơn vị quyết tâm hoàn thành dự án và chuẩn bị hệ thống sẵn sàng đi vàovận hành vào cuối năm nay.

c)Thời gian Nâng Hạn:

Trong chiến lược tổng thể về phát triển TTCK Việt Nam đến năm 2025 ,mục tiêu của Chính phủ hướng đến là đưa Việt Nam nâng hạng TTCK từ thị trường cậnbiên lên mới nổi trước năm 2025.

*d)Lợi ích của việc nâng hạn: *

*Theo nghiên cứu từ học viện CFA, khi một thị trường được nâng hạng từ cận biên sang mới nổi, chỉ số chính sẽ tăng trung bình 23,2% từ ngày thông báo đến ngày có hiệu lực. Ước tính từ World Bank cũng cho thấy việc nâng cấp thànhthị trường mới nổi có thể mang đến thêm 10 tỷ USD đầu tư gián tiếp mới cho Việt Nam, trong đó riêng năm đầu tiên có thểtiếp nhận thêm từ 2 – 5 tỷ USD. Dòng tiền đổ vào Việt nam khi được nâng hạng đương nhiên sẽ không chỉ đến từ những quỹ đầu tư theo chỉ số. Sẽ có nhiều quỹ, nhiều nhà đầu tư khác quan tâm đến Việt nam khi Việt nam

*Đánh giá:-**Bằng mọi nổ lực, Em tin tưởng Các cơ quan chức năng hiện đang tập trung nhiều nguồn lực để có thể đảm bảo TTCK Việt Nam dược nâng hạn trong thờigian tới. Điều này giúp TTCK Việt Nam được nâng lên tầm cao mới.

** II Hiện tại chúng ta đang đứng ở đâu ?*

TT vừa chứng kiến những phiên giảm điểm khốc liệt. Biết được Chúng ta đang ở đâu trong thị trường vô cùng quan trọng, từ đó đưa ra chiến lược cũng như hành động cụ thể nhanh chóng, kịp thời.

Đồng quan điểm về Thị Trường với ông Ngô Minh Đức, Giám đốc Công tyCP Đầu tư LCTV với diễn biến hiện tại của VN-Index khả năng cao là “bẫy giảm giá”.

Giai đoạn vừa qua, chúng ta chứng kiến những khoảng khắc hăng hoa của Thị Trường những thông tin tích cực đưa ra,thanh khoản tại VN bùng nổ lại là lúc nhà đầu tư phải hứng chịu những phiên giảm điểm vô cùng mạnh mẽ.

Loại bỏ những yếu tố Vĩ Mô thì việc điều chỉnh này xảy ra như 1 quy luật tất yếu bởi lẽ: TT đã tăng mạnh 10 tháng qua , Margin cao ngất ngưỡng thì 1 nhịp điều chỉnh đủ mạnh hoàn toàn dể hiểu để TT thu hút thêm lực cần tham gia…

Kết luận: Chúng ta đang ở trong giai đoạn “ Bẫy giảm giá “ Tức đây là thời điểm tốt để có thể giải ngân. Xác định được trị trí của Thị Trường việc nhà đầu tư cần làm là: Chấp nhận dung hoà với thị trường. Giữ cho mình 1 cái đầu lạnh đễ có thể ứng phó với mọi tình huống.

Nếu chúng ta đã mua cổ phiếu ở ngưỡng 1250 đừng vội vàng Clear sạch danh mục hay là nhà đầu tư đang cầm tiền giải ngân thì tại tời điểm nàytất cả chúng ta đừng đóng vai trò mua người đi cổ phiếu hãy là người mua giá trị.

Dưới Đây chính là bí kíp của những cá mập thành công trên thị trường.

III Nhà đầu tư thành công đã tận dụng Thị Trường Giảm Giá để “Phất lên” Như thế nào ?

Ý tưởng cơ bản của đầu tư là xem cổ phiếu như một doanh nghiệp, tận dụng cơn dao động của thị trường để tìm kiếm một biên độ an toàn tham gia cổ phiếu giá trị. Em gọi chiến lược của các nhà đầu tư thành công này là : Mua Tích Trữ Cổ Phiếu.

Bí mật của chiến lược mua tích trữ cổ phiếu là hiểu rõ giá cả khác vớigiá trị. Nó buộc nhà đâu tư phải nhìn xa và nghĩ dài .Chúng ta có thể đang mắc kẹt trong TT tồi tệ mà giá cả và giá trị không giao nhau nhưng buộc lòng chúng ta phải Kiên Nhẫn với nó. Đồng thời hãy coi cổ phiếu là doanh nghiệp và không bao giờ được tách biệt nó. Khi mua cổ phiếu đừng mua giá cả hãy nhìn vào doanh nghiệp.

*Khi Xuống có nghĩa là Lên : Khi nào giá xuống lại khiến lợi nhuận đi lên ? Khi chúng ta tích trữ một khoản đầu tư tuyệt vời. **

Henry Ford có 1 câu nói thế này: *Cho dù bạn nghĩ là mình Có thể hay Không Thể , Bạn đều đúng. *

Trong bối cảnh Thị trường hiện tại dù Chúng ta Bán đi hay Tiếp tục nắm giữ Chúng ta đều đúng vì : Chiến lược của mỗi người là khác nhau từ đó hãy lựa chọn 1 danh mục phù hợp.

Em xin đề cử 7 nhóm ngành cần quan tâm trong bối cảnh hiện tại.

  1. Khi TT nâng hạn cổ phiếu trong rỗ VN30 sẽ được chú ý đầu tiên : VHM, VIC, VRE, HPG, MSN, FPT…

  2. Khi Vĩ Mô ngắn hạn rủi ro Cổ Phiếu phòng thủ sẽ được đặt lên bàn cân: REE, NT2,. PC1, TV2 ( Ngành điện)..BWE , TDM ( Ngành Nước)*

  3. Khi VNINEX quay lại xu hướng tăng không thể không mua chứng khoán: SSI, CTS, HCM, VC, SBS…v…v…

  4. Khi lãi suất hạ nhiệt BĐS sẽ mở ra một con sóng mới: NLG, DIG, DXG…

  5. Những cp được hưởng lợi nhờ làn sóng Bán Dẫn và Dịch chuyển nhà máy:KBC, SZC , DGC, MSR.

6.Cuối cùng, Nếu chúng ta tìm 1 cp mà lợi nhuận doanh nghiệp luôn là 1 số dương và chưa tăng mạnh thời gian qua hãy chọn ngân hàng : SHB, STB, VPB ,ACB….

==> Hành động sẽ đi kèm với rủi ro và phí tổn thất. Nhưng chẳng thấm vào đâu khi so với rủi ro dài lâu của việc không hành động.

Nhà đầu tư có nhu cầu giải ngân mới cổ phiếu hay đang mắc kẹt danh mục. Hãy liên hệ trực tiếp em qua số điện thoại: 0398 377 192 Hoặc email:uyenht.ssi@gmail.com.

Hy vọng có được cơ hội hợp tác trong thời gian sắp tới.

Đa phần bà con mua bán Cp theo giá cả chứ ít khi theo giá trị nên thành công không nhiều . Hay nhìn bảng điện , bị truyền thông dẫn dắt , k chế ngự đc cảm xúc …

1 Likes

Dạ vâng ạ