Nha đi trước, dig nối bước theo sau?

,

NHA ĐI TRƯỚC, DIG NỐI BƯỚC THEO SAU?

Sau khi cổ phiếu NHA TĂNG MẠNH ~57% từ vùng LPS 18.x lên vùng 28.x(Có nghĩa là tăng 10 giá thưa quý vị), lời đầu tiên xin chúc mừng NĐT đang cầm siêu cổ có một không hai trong bối cảnh VNINDEX trồi sụt. Trong giai đoạn này việc tìm cổ phiếu khó hơn lên giời, Trading mấy % thì có thể nhưng để ăn cả BIG DEAL như NHA thì cần thêm nhiều kỹ năng và phương pháp. Qua kiểm tra 1 số thông tin về mặt kỹ thuật, nay tôi check được mã cổ phiếu DIG nằm trong diện sẽ TĂNG MẠNH như NHA với 1 số luận điểm PHÂN TÍCH KỸ THUẬT sau đây:

  • DIG đã có nguyên nhân tích lũy 23-28.x 4 tháng, sau đó giá có xu hướng BREAK mạnh 28 với KHỐI LƯỢNG GIA TĂNG. Điều này cho thầy dòng tiền của TỔ CHỨC đang tham gia để đẩy giá cổ phiếu?
  • Trong Wyckoff DIG đang test lại LPS quanh 28.x với VOL cạn dần, điều này là tích cực vì BÊN BÁN đang DẦN BỊ CHIẾM QUYỀN KIỂM SOÁT bởi BÊN MUA.
    => Chart của DIG và NHA rất giống nhau, kì vọng DIG sẽ là siêu cổ phiếu sau NHA, NĐT có thể tham gia mua DIG 24-26-28 mỗi mốc 30%. Chi tiết cách mua NĐT nhắn ADMIN để hướng dẫn sâu hơn nhé.

Chúc ACE Trading thành công!


Trong quý 1/2024, Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã cổ phiếu DIG - sàn HoSE) ghi nhận khoản lỗ trước thuế kỷ lục trong lịch sử hoạt động là 121 tỷ đồng trong bối cảnh doanh thu thuần chỉ đạt gần 500 triệu.

DIC Corp cho biết nguyên nhân là do ghi nhận khoản giảm trừ doanh thu lên tới gần 200 tỷ đồng trong quý. DIC Corp chưa có thông tin thêm về vấn đề trên nên khoản giảm trừ kỷ lục này có thể được tạm thời đánh giá xuất phát từ việc lượng hàng được bàn giao trong thời gian trước không đủ điều kiện ghi nhận doanh thu do bị đánh giá lại về pháp lý. Hoặc đơn giản là do bút toán tài chính của DIC Corp, theo nhận định của hãng chứng khoán DSC.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2024 để đánh giá chi tiết hơn về vấn đề này.

Về triển vọng kinh doanh trong những quý tới, Chứng khoán DSC kỳ vọng dự án Chung cư hiếm hoi của DIC Corp là Vung Tau Centre Point sẽ hoàn thiện và bàn giao đúng kế hoạch vào quý 4/2024. Dự án có quy mô khoảng 0,75 ha với các sản phẩm căn hộ chung cư, căn duplex, và căn shophouse, được định vị ở phân khúc cao cấp.

Dự án này đã bắt đầu mở bán vào tháng 8/2023 và cất nóc vào tháng 10/2023. Theo đó, doanh thu ước tính trong năm 2024 của riêng dự án này mang về cho DIC Corp có thể lên tới 500 tỷ với biên lợi nhuận khoảng 45%.

image

Theo đó, DIC Corp đang lên kế hoạch huy động tối đa các nguồn vốn để phát triển các dự án, bao gồm 2.100 tỷ đồng trái phiếu (300 tỷ đồng đã được phát hành vào cuối năm 2023) và khoảng hơn 5.000 tỷ đồng từ phát hành thêm cổ phiếu dưới nhiều dạng khác nhau. Số tiền thu về phần lớn sẽ được DIC Corp dùng để bổ sung vốn cho loạt dự án đang triển khai, qua đó mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới.

Bên cạnh đó, thấy tổng giá trị các khoản nợ chiếm dụng của DIC Corp đã tăng mạnh trở lại kể từ quý 4/2023, chủ yếu đến từ các khoản đặt cọc chuyển nhượng dự án.

Giảm miết