Nhà ở xã hội và xu hướng chính sách

,

Thông tin gói tín dụng hỗ trợ NOXH không còn mới, 120 nghìn tỷ sẽ giải ngân hỗ trợ lãi suất, và các chính sách khác khơi thông cho nhóm BĐS này sẽ tiếp tục đc ban hành tới đây.

Chính phủ ‘chốt’ gói tín dụng 120 nghìn tỷ cho nhà ở xã hội (tienphong.vn)

Vấn đề nhắc lại không phải là tin tức cũ, mà là 1 chủ trương sẽ tác động gì đến DN và giá cổ phiếu? Ngắn hạn hay dài hạn?

Như nhóm ĐTC, khi CP liên tục hỗ trợ và đẩy mạnh chi tiêu thì nhóm ĐTC đã chạy nửa năm qua, nhiều siêu phẩm x3 tới nơi như PLC KSB LCG… Rõ ràng, tác động của chính sách là dài hạn.

Do đó, với NOXH và BĐS, giai đoạn tới có lẽ mới là thời kỳ trở lại? Hưởng lợi từ chính sách này là IJC-HQC-SCR chắc ae đều biết rồi. Note lại để quan sát thêm nhé.

Tuy BĐS vừa rồi khó khăn, nhưng lợi nhuận 2022 của IJC vẫn đạt 500 tỷ, và mục tiêu 2023 duy trì quanh 500 tỷ lợi nhuận. Đây là DN đang có giá khá rẻ.

mấy con NOXH bao năm nay chả có gì. Cái gói hỗ trợ họ kêu gọi NOXH chứ thực ra cứu mấy cty bđs to chứ mấy ông NOXH bình thường ko được gì đâu

Mình cho rằng giai đoạn hiện này có thể khác trước. Chính sách NOXH đã đồng thuận và quyết liệt hơn, giống như đầu tư công hiện nay. Chứ không chỉ hô hào như trước. Trước kia đầu tư công hô khản cổ, mà ko ngấm gì, nhưng giờ khác hẳn. Các chính sách tiền tệ là thực tế, khi gói lãi suất thấp sẽ trực tiếp ngấm vào DN luôn, trong thời buổi hiện nay.

Mình lấy 1 số mã đầu tư công làm ví dụ đối chiếu, cho thấy 1 nhóm cổ sẽ chạy bao xa khi hưởng lợi chính sách Nhà nước. Tiềm năng đi rất xa.

Trong khi đó, IJC-HQC-SCR thực tế mới đi đc 1 đoạn ngắn ko đáng kể. Chính sách NOXH cũng mới ra dc khoảng 1 tháng, chưa thực sự ngấm vào cổ phiếu. Giai đoạn tới đây có lẽ mới là câu chuyện dẫn dắt xa. Ví dụ như IJC để đối chiếu, tăng ko đáng kể nếu đánh giá nó là nhóm hưởng lợi chính sách vĩ mô.

“Nếu bây giờ cho mình quay lại 3-4 tháng, nhất định mình sẽ nắm đầu tư công”. Nhìn lại nhóm đầu tư công, thấy quá đáng tiếc. Nhưng nếu ko thể làm lại với nhóm đầu tư công (cổ đã đi xa), thì mình cho rằng NOXH có thể có cơ hội.

Hqc scr ijc bác xem mã nào có điểm mua tốt nhất

IJC test ma50 đẹp đấy.

1 Likes

KHỞI ĐẦU SÓNG

Cái hay của chính sách NOXH là nó chỉ làm giàu cho DN. DN đc hưởng hàng loạt chính sách ưu đãi, lãi vay thấp, tha hồ vay, cơ chế thuế rất thấp, tiền phí đất thấp… tóm lại đầu vào cực thấp. Nhưng đầu ra sản phẩm thì ko phải thấp. Nói là nhà ở xã hội, nhưng thực tế cứ mở bán là giới nhà giàu xúc sạch, vậy mới hay (mà chúng nó có khi xúc cả sàn - nhiều khi khó hiểu). và cứ nhòn nhòn 1.5 tỷ/căn thì công nhân nay thừa tiền xúc, mà xếp hàng cũng có khi chưa tới số mua.

Tranh nhau lên tàu thế này.

1 Likes

2 vấn đề key khiến NOXH nhiều năm qua chưa phát triển mạnh, mà bài phân tích này bắn trúng đó là quỹ đất và vốn. Nói cách khác giai đoạn hiện tại và tới đây, DN nào làm phân khúc NOXH mà có quỹ đất sạch lớn thì cực kỳ có lợi. Bởi chính sách vốn chắc chắn dc CP khơi thông mọi ngả, hỗ trợ tín dụng mọi đường. Nói về DN có quỹ đất sạch để phát triển mảng này, IJC là đầu bảng. Mặc dù HQC dc nhắc nhiều là DN NOXH nhưng quỹ đất của HQC vẫn còn vướng mắc pháp lý nhiều. Điều có thể kỳ vọng thêm là CP sẽ tháo gỡ cả pháp lý cho các dự án NOXH đang nhiều vướng mắc.

Mình tin BĐS sẽ sống trở lại, nhưng rốn tiền sẽ là nhóm NOXH (bất động sản NOXH). Khác biệt lớn ở chính sách Chính phủ. Như nhóm ĐTC, khi CP liên tục hỗ trợ và đẩy mạnh chi tiêu thì nhóm ĐTC đã chạy nửa năm qua, nhiều siêu phẩm x3 tới nơi như PLC KSB LCG… Rõ ràng, tác động của chính sách mới là cái trực tiếp và dài hạn. mà hưởng lợi trực tiếp trc sẽ là những mã IJC HQC SCR. Chơi bám theo chính sách vĩ mô mới là an toàn, cho dù ko phải siêu cổ.

Sau hơn 20 phiên MACD của mấy con IJC HQC lao đầu xuống, thì nay nó đã quay trở lại. ví dụ như IJC:

Tưởng như BĐS thương mại mạnh hơn nhóm NOXH, nhưng ko phải. thực tế NOXH đã chạy trước và 20 phiên qua là tích lũy nhịp mới. BĐS thương mại thực tế vẫn chưa qua được Ichimuku. Ví dụ như DIG hay DXG cũng vậy.

Sẽ có đột phá phát triển nhà ở xã hội tới đây. Thời kỳ mới thì ko thể đánh giá theo cách nhìn cũ, cứ nhìn đầu tư công vừa qua sẽ thấy.

DĨ An lên đô thị loại II, tiếp sức bđs Bình dương.

1 Likes

cái thú vị nữa là các tỉnh từ Bắc chí Nam đang muốn vào cuộc đua tháo gỡ cho noxh. Chưa biết các bố chủ tịch tỉnh chỉ đang hô theo phong trào, hay bị Thủ tướng dí. Kakaka

……

mai HQC tím rồi

HQC cũng sắp phi nền giá 3 đấy. Mấy mã IJC HQC SCR tương tự nhau, nhưng IJC và HQC có nhiều động lực hơn. IJC có game.

2 Likes