NHA – Trùm BĐS Hà Nam thức giấc

NHA – Trùm BĐS Hà Nam thức giấc.

Tháng Ba 16, 2024

1. Ghi nhận doanh thu BĐS trở lại.

NHA là một doanh nghiệp đa ngành, nhưng doanh thu chính của doanh nghiệp chủ yếu đến từ 2 mảng đó là BĐS và xây dựng. Trong năm 2021 và 2022, NHA không ghi nhận doanh thu BĐS sản là do doanh nghiệp đang tập trung phát triển các dự án. Đến Q4/2023, NHA đã ghi nhận doanh thu từ mảng BĐS trở lại với giá trị 23 tỷ, điều này thể hiện rằng các dự án BĐS của NHA đã đến giai đoạn gặt hái thành quả.

Biên lãi gộp mảng BĐS của NHA ở mức rất cao, có những thời điểm lên tới 80%, điều này là do quy đất của NHA chủ yếu đến từ hoạt động BT (làm đường đổi đất).

Mặc dù mới chỉ ghi nhận doanh thu mảng BĐS trở lại trong Q4/2023, nhưng mảng BĐS đã đóng góp đến 65% tỷ trọng lợi nhuận gộp của năm của NHA. Kỳ vọng rằng, với mặt bằng lãi suất thấp, các dự án đã hoàn thiện xong thì doanh thu và lợi nhuận của NHA sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới.

Dự án BĐS trọng điểm hiện nay của NHA là khu dân cư Mộc Bắc với giá trị tồn kho khoảng 72 tỷ, chiếm 76% giá trị hàng tồn kho của doanh nghiệp.

Năm 2021, NHA không ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ mảng BĐS, nhưng giá cổ phiếu đã tăng hơn 500% trong vòng 1 năm, điều này chứng tỏ NHA có sức hút rất lớn tới NĐT.

Hiện tại lãi suất còn thấp hơn cả thời điểm năm 2021, kỳ vọng khi ngành BĐS phục hồi và các dự án của NHA mở bán thì điều này sẽ tiếp tục tạo nên một cơn đại sóng của giá cổ phiếu trong tương lai.

2. Các dự án BĐS trọng điểm.

Các dự án của NHA đều nằm ở Hà Nam – trung tâm của khu vực phía Nam Hà Nội. Nơi đây đang là điểm sáng về thu hút các nguồn vốn đầu tư, từ vốn ngân sách nhà nước, ngoài ngân sách, vốn của các doanh nghiệp trong nước và dòng vốn FDI.

Hà Nam với sở hữu lợi thế cực kỳ lớn khi có thể kết nối dễ dàng với thủ đô Hà Nội nhờ vào cao tốc Pháp Vân và quốc lộ 1A.

I. Dự án Khu dân cư Mộc Bắc.

Dự án Khu Đô Thị Mộc Bắc nằm tại 38, xã Mộc Bắc, Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Tại đây có thể có thể di chuyển thuận tiện qua các tỉnh, thanh như Hà Nội, Nam Định, Hưng Yên, …

Hiện nay, dự án KDC Mộc Bắc đã được cấp sổ đỏ cho toàn bộ diện tích thương phẩm, NHA đang hoàn thiện thủ tục để tách sổ cho người mua. KDC Mộc Bắc được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng cho NHA trong 2024, doanh thu ước tính của dự án là 525 tỷ.

Quy hoạch tổng thể của KDC Mộc Bắc

II. Khu nhà ở Chợ Lương & Văn Xá.

Hai khu nhà ở này đã hoàn thiện xong việc san nền và hạ tầng giao thông cơ bản. Dự kiến sẽ được NHA mở bán khi thị trường BĐS tích cực trở lại.

Khu nhà ở Văn Xá & Chợ Lương

III. Khu đô thị trung tâm Duy Tiên.

Quy đất của khu đô thị trung tâm Duy Tiên là đến từ hình thức BT (xây dựng đường để đổi đất), cho nên tổng vốn đầu tư của dự án ở một mức rất thấp. Khu đô thị trung tâm Duy Tiên có tổng quỹ đất là 50ha, doanh thu ước tính mang lại cho NHA là 2.895 tỷ, gấp hơn 3 lần vốn của hiện tại của NHA. Dự án này đang trong quá trình phê duyệt, khu đô thị trung tâm Duy Tiên là dự án được kỳ vọng lớn nhất của NHA trong tương lai.

IV. Khu nhà ở Tân Hà GĐ1.

V. Tổ hợp khách sạn TMDV.

Dư án tổ hợp khách sạn thương mại dịch vụ tổng hợp siêu thị, kết hợp văn phòng cho thuê có vị trí tại Khu đô thị mới dọc QL38 từ phường Hòa Mạc đến cầu Yên Lệnh thuộc xã Trác Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Dự án đã hoàn thiện phần xây thô, dự kiến sẽ hoạt động vào giữa năm 2024.

3. Khuyến nghị.

Ngành BĐS đang có sóng trở lại, NĐT nên tận dụng các nhịp rung lắc ngắn hạn của NHA quang vùng 20.x để mua gom cổ phiếu. Kỳ vọng bước vào 1 chu kỳ siêu tăng trưởng mới.

Nội dung được phân tích bởi đội ngũ ALIAS (vui lòng copy nhớ ghi nguồn):
MR TRỊNH THẾ HOÀN – Giám đốc TVĐT VPS.
MR TRẦN QUANG CHUNG – Trưởng phòng phân tích.