Nhận định chứng khoán cùng Phương Anh

Nhận định VNI ngày 5/12/2023

Thị trường kết phiên cuối tuần ngày 01/12 vừa rồi giữ trên 1100 thì sang tuần mới 04-08/12 sẽ tiếp tục tăng vì đường xu hướng đã bắt đầu nhích lên, đường tín hiệu chuyển từ đỏ sang xanh như ở đồ thị 1 trong hình. Tuy nhiên hôm nay thị trường này tăng khá nóng, nên bác nào đu đỉnh lúc chiều cũng hơi ghê răng. Nếu ai có hàng thì sáng mai có thể bán lúc thị trường fomo, chờ lúc giảm để cover lại. Sau một phiên tăng nóng như vậy thì xác suất để tăng tiếp là khá thấp.

2 Likes

HAG tăng quá nóng so với quy định, có thể thấy đường xu hướng màu xám đã tiến rất sát đường tín hiệu màu xanh, chỉ cần giảm một lượng vài phần trăm là đường tín hiệu từ xanh sang đỏ ngay. Chỉ cần một phiên giảm tầm 4-5% và vol to hơn trung bình 20 phiên khoảng 50% là nên bán hết, hoặc ít nhất là một nửa và tạm thời không vào lại.

1 Likes

Nhận định VNI ngày 6/12/2023 Thị trường kết phiên ngày 05/12 giảm 4.53 điểm tương đương với 0.41% cộng với thanh khoản chỉ ở mức trung bình 20 phiên. Phiên giảm điểm hôm nay đã được dự báo trước trong post 1 vì thị trường hôm thứ 2 theo nhận định là tăng khá nóng, thậm chí có lúc rất nóng trong phiên ở thời điểm khoảng 14h00 nên việc giảm cuối phiên thứ 2 cũng như trong phiên hôm nay cũng là cần thiết để tiếp tục đà đi lên. Đồ thị 1 cho thấy là mặc dù VNI có giảm nhưng xu hướng vẫn tiếp tục tăng lên, nếu có mua thì sẽ mua hôm nay hoặc sáng ngày mai 06/12 là phù hợp. Mặc dù Tây và tự doanh bán ròng một lượng khá lớn, nhưng bản thân mình nhận định rằng chiều thứ 4 hàng về sẽ an bình để làm đà tăng cho VNI ít nhất là trong ngắn hạn.

1 Likes

IJC

DTD

1 Likes

CSV

2 Likes

Bạn cho mình xin BSI, SSI, HSG nhé, thanks

Nhận định VNI ngày 7/12.

Hôm nay VNI tăng khá tốt với mức tăng 10.46 điểm lên 1126.43 tương đương với 0.93%, cũng đã vượt qua ngưỡng kháng cực 1125. Trong post ngày hôm qua mình post trong topic này thì cũng nhận định VNI sẽ an bình do đà tăng của vẫn còn khá mạnh, không giống như nhiều broker (thậm chí lâu năm) cho rằng VNI sẽ rung lắc mạnh, giảm điểm v.v.

Tuy nhiên với chỉ bảo riêng của bản thân, thì ngày mai VNI sẽ chững lại vì hôm nay tăng hơi nóng, dự kiến những mã nào càng gần đỉnh cũ tháng 9/2023 thì sẽ bị giảm điểm. Nên nếu sáng mai có fomo thì ace nào muốn thì có thể bán được để chiều mua lại với số lượng bằng lượng đã bán, để có thể tiếp tục đồng hành cùng VNI, mình nhìn trên đồ thị xu hướng VNI (đồ thị 1 trong ảnh) thì 2 đường xu hướng và tín hiệu cùng hướng lên trên, đường xu hướng màu xám vẫn còn khá xa đường tín hiệu màu xanh nên xác suất để đường xu hướng cắt đường tín hiệu là chưa cao nên tạm thời không việc gì phải lo lắng, giảm mạnh là cơ hội để mua nhé.

2 Likes

Đây bạn nhé
BSI

1 Likes

SSI

2 Likes

HSG

2 Likes

Thanks ad nhiều

1 Likes

Thủy sản nay mạnh VHC tím

2 Likes

ANV

1 Likes

IDI

1 Likes

Nhận định chứng khoán ngày 08/12/2023

Nếu như ace nào có xem post của mình từ đầu tuần thì thấy là những nội dung mình chia sẻ đều rất sát với VNI ngày sau đó, nếu ai làm theo thì có lẽ cũng đã bị tránh thiệt hại ít nhiều rồi. Bản chất VNI giảm chả phải là do KRX bị trì hoãn, KRX bị trì hoãn và hứa lên hứa xuống bao nhiêu lần rồi nhé ace, không phải lần đầu đâu mà bất ngờ. Lái thích thì đạp thôi, thế mới thấy quyền năng của lái và tạo lập lớn đến nhường nào, nhỏ lẻ tuy đông và lắm tiền nhưng không phải là một khối thống nhất, chỉ là tập hợp những củ khoai tây trong bao tải như Lenin từng ví von mà thôi. Mình xem lại xu hướng của VNI thì vẫn thấy ok, chưa thể chết trong ngày một ngày hai được, giảm mạnh là cơ hội để ta gom hàng mà, sao lại phải bán chối chết rồi lại đua lệnh. Cả cuộc đời đầu tư cứ ở trong vòng xoáy mua đỉnh bán đáy, bán trong hoảng loạn sợ hãi mà không có bất cứ định hướng nào. Lái nó chỉ chi vài triệu vài chục triệu là có một bài viết trên media hù dọa F0 là một cái giá quá rẻ cho việc trục lợi của họ.

Vậy thì xu hướng VNI ngày mai thế nào, theo chỉ báo kỹ thuật của riêng mình thì VNI đã nguội đi rất nhiều rồi nhưng xu hướng tăng vẫn còn tiếp diễn thể hiện ở đường xu hướng màu xám và tín hiệu vẫn đi lên, khoảng cách giữa đường xu hướng và màu xám vẫn còn khá xa nên xác suất VNI sập là khá nhỏ, do vậy ngày 08/12 thị trường sẽ rung lắc một chút rồi tích lũy trong nghi ngờ thôi. Ace nào muốn mua thì mua lúc rung lắc và nghi ngờ này mới là chuẩn, chứ mọi thứ rõ ràng như thứ 2 vừa rồi mà lao vào là mệt mỏi lắm.


2 Likes

L14 tăng khá tốt nhé, từ đáy 36 hồi cuối tháng 10 mà giờ lên được hơn 49 là khỏe rồi

3 Likes

Cứ khi nào VNI sập thì BAF lại tăng

2 Likes

Bạn nhận định thế này, chắc mai phải xem có hiệu nghiệm không :))

1 Likes

Ok, mình rất tự tin vào nhận định của bản thân

1 Likes