Nhận Định Chứng Khoán Tuần 13/10-17/10 Và Cổ Phiếu Chú Ý

, ,

VN-Index giảm 12.21 điểm, về mức 1,101.68 điểm; HNX-Index giảm 1.57 điểm, kết phiên về mức 226.65 điểm. Xét cho cả tuần, VN-Index tổng cộng tăng 24.9 điểm (+2.31%), HNX-Index tăng 8.9 điểm (+4.09%).
Khối ngoại quay lại bán ròng gần 853 tỷ đồng trên cả hai sàn. Khối ngoại bán ròng gần 1,093 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng gần 240 tỷ đồng trên sàn HNX.
Khối tự doanh mua ròng hơn 1080 tỷ đồng.

Thông tin tác động:

  • Moody’s hạ triển vọng tín nhiệm của Mỹ xuống tiêu cực.
  • Country Garden: Doanh số giảm mạnh nhất trong nhiều năm, lún sâu vào khủng hoảng thanh khoản.
  • Dầu giảm 3 tuần liên tiếp
  • Nhận định diều hâu của Chủ tịch Fed đẩy vàng thế giới giảm hơn 1%
  • Quốc hội thông qua Nghị quyết về phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2024.

Quan điểm:

Thị trường có tuần thứ 2 liên tiếp hồi phục và đã vượt lên trên hỗ trợ 1100 điểm.

Sau phiên được cho là FTD ngày 8/11. Tuy nhiên 2 phiên cuối tuần lại xuất hiện 2 cây vol đỏ to hơn mức trung bình cùng tín hiệu rung lắc ở quanh đường MA200 ngày cho thấy VN-Index khả năng cao sẽ quay về kiểm định lại mốc hỗ trợ. Bên cạnh đó, 2 chỉ báo MACD và RSI đều có dấu hiệu tạo đỉnh và dần suy yếu cho thấy lực cầu đang có phần hụt hơi và không thể giúp cho VN-Index tiếp tục nối dài nhịp tăng điểm.

Sang tuần mới, chỉ số khả năng sẽ quay về kiểm định lại vùng 1060-1080 trước khi có thể hình thành mô hình 2 đáy để chuẩn bị cho nhịp tăng điểm hướng tới những vùng cao hơn.

Nhà Đầu Tư ngắn hạn nên quan sát và chờ đợi thị trường quay về kiểm định hỗ trợ để giải ngân. Nên ưu tiên các nhóm ngành để lướt sóng như chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp… Về góc nhìn trung và dài hạn, thị trường vẫn đang tiếp tục tìm điểm cân bằng, vì vậy nhịp điều chỉnh sắp tới sẽ là cơ hội lớn cho các Nhà Đầu Tư trung và dài hạn.

Cổ phiếu chú ý:
IDC, VGC, HHV, NKG

Nhà Đầu Tư cần tư vấn điểm mua bán vui lòng bình luận trực tiếp bên dưới
Để nhận khuyến nghị và thông tin về thị trường sớm nhất: Page Fb Điểm Bứt Phá

Best of luck !

uploading…