Nhận Định Chứng Khoán Tuần 20/11-24/11 Và Cổ Phiếu Chú Ý

, , ,

VN-Index giảm 24.34 điểm, về mức 1,101.19 điểm; HNX-Index giảm 3.02 điểm, kết phiên về mức 226.54 điểm. Xét cho cả tuần, VN-Index tổng cộng giảm 0.49 điểm (-0.04%), HNX-Index giảm 0.11 điểm (-0.05%).
Khối ngoại quay lại bán ròng hơn 1,339 tỷ đồng trên cả hai sàn. Khối ngoại bán ròng hơn 1,221 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 118 tỷ đồng trên sàn HNX.
Khối tự doanh mua ròng hơn 880 tỷ đồng trong tuần qua.

Thông tin tác động:

  • Chứng khoán Mỹ tăng 3 tuần liên tiếp.
  • Vàng tăng hơn 2% trong tuần qua.
  • HSBC: Kỳ vọng không có thêm đợt cắt giảm lãi suất điều hành nào nữa.
  • Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan chiếm đoạt hơn 304 ngàn tỷ đồng của SCB.

Quan điểm:
VN-Index có phiên cuối tuần giảm mạnh trở lại cùng với khối lượng giao dịch vượt mức bình quân 20 phiên, thể hiện áp lực chốt lời đang dâng cao. Không những vậy, chỉ số quay lại đóng cửa dưới MA 8 ngày với cây nến giảm dài dù có rút chân chút ít, cùng với các chỉ báo như RSI có dấu hiệu đi xuống và MACD có khả năng cắt xuống đường tín hiệu Signal.
Phiên cuối tuần thị trường nhận được tin xấu về nhóm Vin, tuy nhiên theo quan điểm người viết thì đây chỉ là hoạt động tìm kiếm khách hàng bình thường của các công ty luật ở tại Mỹ. Hiện tại vẫn chưa có bất cứ kết luận chính thức nào về việc vi phạm của cổ phiếu VFS nên trong ngắn hạn chúng ta cần giữ tâm lý bình tĩnh để có thể nhìn nhận vấn đề chính xác nhất.
Sang tuần mới, lực cung hàng sẽ dần lớn hơn do yếu tố chốt lãi ngắn hạn của các vị thế lướt sóng trước đó. Hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh mốc 1080 điểm và sâu hơn sẽ vùng 1040-1060 điểm.
Nhà Đầu Tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới trong các phiên tăng mạnh để tránh fomo và nên hiện thực hóa 1 phần lợi nhuận. Với Nhà Đầu Tư trung và dài hạn thì cần kiên nhẫn vì điểm mua ở vùng đáy 2 sắp xuất hiện. Đây sẽ là cơ hội tốt cho việc giải ngân để chuẩn bị cho nhịp tăng dài hơn dự kiến kéo dài đến quý 1 năm sau.

Cổ phiếu chú ý:
OGC, C32, IDC, BSI

Nhà Đầu Tư cần tư vấn điểm mua bán vui lòng bình luận trực tiếp bên dưới
Để nhận khuyến nghị và thông tin về thị trường sớm nhất: Page FB Điểm Bứt Phá

Best of luck !
image