Nhận Định Chứng Khoán Tuần 6/11 - 10/11 Và Cổ Phiếu Chú Ý

, ,

Kết phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index tăng 1.31 điểm, lên mức 1,076.78 điểm; HNX-Index giảm 0.22 điểm, kết phiên về mức 217.75 điểm. Xét cho cả tuần, VN-Index tổng cộng tăng 16.16 điểm (+1.52%), HNX-Index giảm 0.29 điểm (-0.13%).
Khối ngoại quay lại mua ròng hơn 656 tỷ đồng trên cả hai sàn. Khối ngoại mua ròng gần 237 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 419 tỷ đồng trên sàn HNX.
Khối tự doanh mua ròng hơn 915 tỷ đồng.

Thông tin tác động:

  • Dầu giảm hơn 6%/tuần.
  • Vàng tăng nhờ kỳ vọng Fed ngừng nâng lãi suất.
  • Bộ Tài chính: Giải ngân vốn đầu tư công trong 10 tháng chỉ đạt 52% kế hoạch năm.
  • Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Dự kiến năm 2023 sẽ giảm khoảng 200 ngàn tỷ tiền thuế cho DN và người dân.

Quan điểm:

VN-Index đóng tuần với phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp cùng khối lượng giao dịch cao hơn mức bình quân 20 phiên cho thấy đà hồi phục mạnh mẽ khi rơi vào trạng thái quá bán mạnh.

Thị trường vẫn đang vận động lỏng lẻo nên sẽ cần thời gian để tìm điểm cân bằng. Cùng với sự hạ nhiệt của Dxy, áp lực lên chính sách của NHNN cũng phần nào giảm bớt.

Sang tuần mới, VN-Index kỳ vọng sẽ hướng lên vùng 1080 - 1100 điểm. Đà hồi phục của thị trường cũng cho thấy dấu hiệu đang dần hạ nhiệt khi lượng cung hàng bán ra khiến cho mức tăng điểm của thị trường dần bị thu hẹp trong phiên cuối tuần. Khả năng vùng 1030-1050 điểm sẽ là hỗ trợ nếu áp lực điều chỉnh chấm dứt chuỗi phiên tăng điểm.

Nhà Đầu Tư ngắn hạn đã bắt đáy hồi giữa tuần trước có thể cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận ở tuần sau. Nếu chưa kịp giải ngân thì không nên mua đuổi ở các phiên xanh điểm mà nên chờ đợi những nhịp rung lắc. Với các góc nhìn trung và dài hạn, thị trường hiện tại vẫn chưa quá rủi ro về mặt vận động. Nhà Đầu Tư trung và dài hạn nên cân nhắc lựa chọn các cổ phiếu được kỳ vọng về kết quả kinh doanh cuối năm, cũng như có sự tích lũy chắc chắn về mặt kỹ thuật để giải ngân ở các phiên điều chỉnh.

Cổ phiếu chú ý:
BSI, HHV, NKG, IDC

Nhà Đầu Tư cần tư vấn điểm mua bán vui lòng bình luận trực tiếp bên dưới
Để nhận khuyến nghị và thông tin về thị trường sớm nhất: Page Fb Điểm Bứt Phá

Best of luck !