Nhận định ngày 06/06/2022- 10/06/2022

, , , , , ,

Chào cả nhà, chúc cả nhà đầu tuần vui vẻ.

Điểm qua một chút về tuần lễ giao dịch tuần qua và nhận đinh tuần mới cho cả nhà.

Tuần rồi là tuần lễ thứ 3 liên tiếp mà thị trường hồi phục và đanh giao động quanh cản 1300 điểm để hấp thụ lượng cung. Điểm tích cực là tuy chưa vượt được mốc 1300 nhưng đã có sự thay máu giữa nhà đầu tư cũ và mới để giúp VNI tiếp đà vượt qua mốc 1300. Trong tuần qua thì cả 5 phiên đều dao động với biên độ rất hẹp và kết phiên quanh mốc 1290 với thanh khoản cũng không quá chênh lệch điều này khiến thị trường đang khá lơ lửng giữa việc vượt 1300 hay là bị rớt xuống những vùng hỗ trợ tiếp theo nên anh chị có tham gia giải ngân vùng này thì cũng chỉ nên chọn những mã cân bằng tốt, cổ phiếu kênh trên thì càng tốt và vi phạm vùng giá chúng ta phải tính tới việc cắt để hạn chế rủi ro. Với các anh chị đang cầm hàng thì chờ cổ phiếu bước vào đà hồi phục chúng ta mới hạ, hạn chế bán tháo.

Nhóm ngành ngân hàng và bất động sản là những nhóm ngành đã rơi trước và gần như đã về quanh nền nên ai có cứ nắm giữ chờ những nhịp hồi chúng ta hạ chứ không nên hạ ở vùng nền.

Nhóm ngành bảo hiểm cân bằng khá tốt và chú ý với MIG là cổ phiếu kênh trên canh trong phiên có chỉnh thì chúng ta có thể tham gia được, nhưng nên xem xét để quản trị rủi ro.

Nhóm ngành đầu tư công có một số mã test cung và cân bằng khá tốt chúng ta cũng theo dõi và giải ngân được có HT1, FCN, LCG.

Nhóm ngành thuỷ sản thì chỉ có ANV và VHC em thấy là tốt, ANV thì chạy nước rút rồi nên không mua đuổi, VHC nếu trong phiên có chỉnh vùng giá đỏ anh chị chấp nhận rủi ro vẫn có thể tham gia giai đoạn nước rút này.

Nhóm ngành dầu khí tuần sau khả năng tiếp đà tăng sau 2-3 phiên cân bằng với việc được hưởng lợi từ thông tin giá dầu thế giới vẫn tăng mạnh tuần qua. Chú ý BSR, PVS anh chị cũng có thể tham gia nếu có chỉnh trong phiên.

Nhóm cảng biển thì có HAH và GMD chúng ta có thể chú ý đang chạy vào giai đoạn nước rút, với anh chị đã tham gia với nhóm ngành này thì cứ nắm giữ còn mua mới em chỉ thấy khả năng có GMD nhưng với điều kiện cổ phiếu này phải vượt đỉnh thì chúng ta mới tham gia.

#VNINDEX #thi-truong-chung-khoan #kien-thuc-dau-tu

11 Likes

Trung Quốc mở cửa lại thì Càng biển có ảnh hưởng nhiều lắm không ad?

3 Likes

Trung Quốc là 1 điểm giao thương thương mại lớn của thế giới nên khi mở cửa là cơ hội cho các quốc gia trên thế giới xuất và nhập khẩu qua Trung Quốc nên các ngành về xuất khẩu và cảng biển sẽ được hưởng lợi, cụ thể hơn bạn có thể liên hệ với mình qua ■■■■: 0832561150 để nhận được thông tin nhé.

1 Likes

Hiện tại giá than đang tăng mạnh làm ảnh hưởng đến giá vốn hàng bán của xi măng tăng cao nên khả năng HT1 sẽ không tạo ra lợi nhuận kỳ vọng . AD thấy sao

Nhóm ngành Thủy sản giờ còn vào được không ad

1 Likes

BSR nên lướt không ad?

ngành điện-năng lượng mình có thể mua con nào vậy ad?

ngành bđs có vào được mã nào không ạ