Nhận định ngày cuối tháng 11

Hôm nay cả thị trường phải cảm ơn VIC, vì ngay từ khi mở cửa VIC đã phát tín hiệu sẽ giữ xanh giống hôm thứ 6, qua đó ngăn Index ko bị giảm quá sâu sau phiên ATO và ngăn được đà bán tháo nếu Index đi 2%. Khi Index được hồi dần lại khiến tâm lý bà con ổn định hơn, không còn vội đặt lệnh bán, các đội lái Mid và penny còn khỏe thấy thị trường ko bị đạp đã mạnh dạn kéo lên.

Tuy nhiên việc MMs cố kéo VIC để giữ Index ko bị giảm sâu trong bối cảnh cp Bank, GAS và MSN bị bán mạnh thì nếu không có các trụ khác đỡ thì khi VIC giảm trở lại (VIC rất khó tăng mạnh ngắn hạn được vì đây là hàng đánh chỉ số của nhiều quỹ, lên quá mạnh sẽ bị bán thẳng tay ngay) thì Index sẽ xuống rất nhanh và tâm lý bà con sẽ hoảng loạn. Vì thế, cho dù CK Mỹ tối nay có hồi và CK TG sáng mai phục hồi theo thì vẫn phải nhìn vào tổng thể các cp trụ xem GAS, MSN, VCB mai có thay ViC đỡ Index hay không.

Dòng ck hnay đóng vai trò hỗ trợ VIC rất tốt, chắc mai đến dòng bank đóng vai cứu giá.

MMs nội vẫn đóng vai trò cân việc bán ròng của khối ngoại, điều này chắc trong tháng 12 không có nhiều thay đổi. CP vốn hóa lớn vẫn đang là nơi để các MMs, quỹ cân nhau, nhỏ lẻ thì vẫn nên tránh, các cp đang hồi lại đỉnh ngắn hạn vẫn có cơ hội trong thời gian tới.

Mời các bác chém nhé.