Nhận định thị trường 04/01: Ngành nghề vào sóng tiếp theo là Chứng khoán, BĐS, Thủy sản

, , , ,

I. ĐÁNH GIÁ LẠI THỊ TRƯỜNG PHIÊN 03/01

  • Đầu phiên sáng, VNINDEX có nhịp giảm đỏ 3 điểm. Ngay sau đó, thị trường hồi phục về lại tham chiếu rồi tăng mạnh kéo dài đến hết phiên. Đặc biệt, kéo tăng mạnh nhiều cổ phiếu trong phiên ATC

  • Kết phiên, VNINDEX đóng cửa tại mốc 1144, tương ứng tăng 12.45 điểm với thanh khoản tốt, cao hơn trung bình 20 phiên

(1) Về độ rộng thị trường: Đây là phiên tăng điểm với dòng tiền lan tỏa rộng rãi, được thể hiện qua số lượng mã tăng chiếm ưu thế hoàn toàn so với số lượng mã giảm. Cụ thể, có 395 mã tăng và chỉ có 106 mã giảm

(2) Đánh giá tác động đến chỉ số VNINDEX: Phần lớn các cổ phiếu tác động tích cực giúp chỉ số tăng điểm tốt đến từ nhóm Ngân hàng (VCB, BID, CTG, ACB…)

  • Nhóm Ngân hàng có sóng và tăng tốt trong giai đoạn này là nhờ tin tức hỗ trợ trong ngắn hạn. Cụ thể:

    • Ngày 31/12/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng về Kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2024. Định hướng tăng trưởng tín dụng 15% trong năm 2024, giao hết toàn bộ room tín dụng cho các ngân hàng ngay từ đầu năm.

    • Thông tư 26 bắt đầu từ 1/1/2024 được đánh giá là có tác động tích cực lên thanh khoản hệ thống khi cho phép 1 phần tiền gửi có kỳ hạn của Kho bạc nhà nước tại các ngân hàng thương mại được tính vào phần dư địa cho vay thêm của hệ thống, theo đó phần nào sẽ giảm áp lực lên lãi suất cho vay. Trước đó, quy định cũ không cho phép đưa tiền gửi KBNN vào cấu phần tổng huy động khi tính toán tỷ lệ LDR (tỷ lệ dư tín dụng trên số vốn huy động của ngân hàng)

=> BOT Simple Trading cũng đã xác định được từ rất sớm tín hiệu vào sóng tăng của nhóm Ngân hàng và mở lệnh mua thành công từ vùng giá nền trong phiên giao dịch trước lễ (ngày 29/12) dành cho các khách hàng yêu thích nhóm này => Vị thế mua sớm, ngay nền giá thấp, ngay trước phiên ra tin tức và bùng nổ mạnh.

=> BOT tự động Simple Trading không bao giờ bỏ sót cổ mạnh. Cổ nào muốn tăng cũng đều sẽ có dấu hiệu nhận biết, và BOT Simple Trading đóng vai trò phát hiện ra các dấu hiệu tăng sớm nhất thị trường => Giúp nhà đầu tư luôn khác biệt và vượt trội trên thị trường

Hiện tại đang có chương trình ưu đãi TẾT cho khách hàng đăng ký sử dụng BOT SIMPLE TRADING bằng 1 trong 2 hình thức sau:

(1) Mở TK tại VPS hoặc CHUYỂN ID (ID “BAMO” - Hồ Đăng Thảo Nguyên) vốn >100 triệu: TẶNG FREE 3 THÁNG;

(2) MUA BOT SIMPLE TRADING: Giá 1.200.000 đồng/tháng (MUA 1 TẶNG 1)

=> Nhà đầu tư có nhu cầu đăng ký sử dụng BOT hãy liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest - ■■■■/call) để được hỗ trợ chi tiết nhé!

II. TRẠNG THÁI HIỆN TẠI VÀ XU HƯỚNG SẮP TỚI

1. Phiên tăng vượt 1130 hôm nay uy tín hơn so với phiên vượt hôm qua

  • Theo dữ liệu thống kê trên thị trường chứng khoán Việt Nam và kinh nghiệm nhiều năm của đội ngũ SimpleInvest thì điều kiện để thị trường vượt kháng cự và tăng mạnh thì cần thỏa mãn cả 3 yếu tố sau:

    • Thứ nhất: Vnindex tích lũy đi ngang thanh khoản thấp khi về lại kháng cự

    • Thứ 2: Có các cổ phiếu dẫn dắt tăng mạnh trước thị trường đóng vai trò dẫn dắt thu hút dòng tiền

    • Thứ 3: Có phiên bùng nổ mạnh với thanh khoản tốt và lan tỏa toàn thị trường(thường được gọi là phiên xác nhận)

*Phiên giao dịch hôm qua (ngày 2/1): Vì không thỏa 2 điều kiện số 2 và số 3 nên không được đánh giá cao về độ uy tín. Cụ thể:

  • Phiên hôm qua, thị trường chỉ tập trung kéo các cổ phiếu trụ. Trong khi đó, các cổ phiếu tâm điểm như Chứng khoán, BĐS, Thép… đều bị bán mạnh vào phiên chiều

  • Bên cạnh đó, mặc dù tăng điểm vượt 1130 nhưng không thể hiện được sức mạnh khi chỉ tăng nhẹ gần 2 điểm, không có dấu hiệu bùng nổ mạnh mẽ. Thậm chí các cổ phiếu tâm điểm còn bị bán mạnh.

*Phiên hôm nay (3/1): Thị trường vượt 1130 với độ uy tín cao và rõ ràng hơn, cụ thể:

  • VNINDEX hôm nay tăng mạnh hơn 12 điểm với thanh khoản tốt, dòng tiền lan tỏa rộng rãi ở hầu hết các cổ phiếu, đóng cửa cao nhất phiên => Thể hiện sự quyết tâm của dòng tiền quay trở lại thị trường, sẵn sàng chấp nhận mua mới ở vùng giá hiện tại

  • Đã xuất hiện tín hiệu dẫn dắt mạnh mẽ ở các cổ phiếu tâm điểm khi tăng mạnh với thanh khoản lớn và duy trì được tới cuối phiên như KSB DGW HHV BCC… (trước đó thường tăng rồi bị bán ngược cuối phiên tạo cây nến “búa ngược” xấu)

=> SimpleInvest với công cụ hỗ trợ BOT SIMPLE TRADING đã bắt được tín hiệu sớm và giải ngân các siêu cổ tâm điểm dẫn dắt thị trường hôm nay từ nền giá rất tốt ở các phiên tín hiệu trước.

=> Nhà đầu tư mong muốn nhận tư vấn những siêu cổ giải ngân sớm từ BOT có thể đăng ký tham gia khi đang có chương trình ưu đãi lớn bằng cách ĐÓNG PHÍ 1.200.000 đồng/tháng (Đang Mua 1 Tặng 1) hoặc MỞ TK VPS vốn từ 100tr gắn ID “BAMO” – Hồ Đăng Thảo Nguyên (dùng BOT miễn phí) => Liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ chi tiết

=> Như vậy, VNINDEX đã vượt khỏi kênh tích lũy 1130 sau gần 2 tháng gom hàng với độ uy tín cao sau phiên giao dịch hôm nay.

2. Xu hướng thị trường sắp tới

  • Sau khi vượt kênh tích lũy 1130, VNINDEX sẽ tiếp tục xu hướng tăng tiến về những mốc kháng cự xa hơn, gần nhất là vùng 1155-1160.

  • Khi tiến về vùng kháng cự này, tùy thuộc vào sức mạnh dòng tiền tại thời điểm đó để quyết định xem thị trường có vượt tiếp hay không, hay sẽ cần thời gian tích lũy ngắn hạn để hấp thụ hết lực cung rồi mới tăng về các vùng xa hơn như 1200, 1250…

  • Dù thị trường diễn biến theo kịch bản nào thì vẫn sẽ có những ngành nghề tiếp tục tăng tốt vì đã tích lũy tạo nền giá đẹp, thu hút được dòng tiền tham gia mạnh mẽ. Nhà đầu tập trung vào tìm kiếm các cổ phiếu này để đầu tư tối ưu lợi nhuận chứ không cần quá quan tâm đến chỉ số thị trường, bởi khi thị trường vượt 1130 đã xác nhận được xu hướng tăng trong năm 2024.

=> Vậy, sau khi nhóm Đầu tư công, Bán lẻ… đã bùng nổ xác nhận xu hướng trước thì ngành nghề nào tiếp theo sẽ vào sóng? Điểm mua cho những ngành nghề đó như thế nào?..

SimpleInvest vẫn liên tục bám sát thị trường, dựa trên các tín hiệu và BOT tự động SimpleTrading để phát hiện ra các cổ phiếu vượt trội với điểm mua sớm nhất khuyến nghị tặng cho nhà đầu tư tham khảo hoàn toàn MIỄN PHÍ trên room cộng đồng. Nhà đầu tư muốn tham khảo thêm có thể tham gia room cộng đồng: Bằng cách liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ thêm vào room nhé. Trường hợp nhà đầu tư muốn thực chiến ngay tìm kiếm lợi nhuận nhanh có thể đăng ký đồng hành ngay với SimpleInvets trong room khách hàng.

III. NGÀNH NGHỀ VÀO SÓNG TIẾP THEO – ĐIỂM MUA

1. Nhóm cổ phiếu TEST CUNG – Chứng khoán, BĐS, Thép

  • Test cung là hành động mà “tay to” dùng để kiểm tra lực cung tại vùng hỗ trợ gần xem có còn lượng hàng bán ra hay không.

  • Khi lực cung không còn, tức nhỏ lẽ đã bị ép bán xong thì tay to sẽ bắt đầu đẩy giá, cổ phiếu bước vào xu hướng tăng mạnh.

  • Thông thường, sau khi xuất hiện phiên test cung, tỷ lệ đến 80% cổ phiếu sẽ bật tăng mạnh vào phiên hôm sau => Nhà đầu tư có thể canh phiên test cung để giải ngân, vừa có lợi thế về giá tốt, vừa có lợi thế về phiên mua sớm

  • Các ngành nghề/cổ phiếu đã có phiên test cung hôm nay mà SimpleInvest khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân sớm là:

    • Chứng khoán: SHS, VCI, VND, SSI,

    • Bất động sản: PDR, DXG, NVL

    • Thép: HSG, HPG

2. Nhóm cổ phiếu DÒNG TIỀN VÀO – Thủy sản

  • Phiên giao dịch hôm nay ngày 3/1, nhóm ngành Thủy sản đang có tín hiệu dòng tiền tham gia vào tốt trở lại.


  • Nhà đầu tư có thể thấy rõ dựa theo công cụ Phân tích Dòng tiền SI PRO của SimpleInvest khi lực mua chủ động tăng tốt (thể hiện qua sợi dây màu xanh hướng lên)

  • Thông thường, khi các cổ phiếu có Dòng tiền vào tốt như thế này thì xác suất cao trong 1 vài phiên tới sẽ bùng nổ và bật tăng mạnh => Nhà đầu tư có thể canh các cổ phiếu DÒNG TIỀN VÀO này để giải ngân, vừa có lợi thế về giá tốt, vừa có lợi thế về phiên mua sớm.

  • Ngành nghề/cổ phiếu đã có tín hiệu DÒNG TIỀN VÀO trong phiên hôm nay mà SimpleInvest khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân sớm là nhóm Thủy sản: ANV, IDI

=> Trên đây là các cổ phiếu mà SimpleInvest phân tích và chọn lọc ra dựa trên các chỉ báo và kinh nghiệm của hệ thống. Còn phụ thuộc vào diễn biến cung cầu thực tế trong phiên giao dịch để đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng. Bên cạnh đó, trong phiên cũng có thể xuất hiện các cổ phiếu khác vượt trội và thu hút dòng tiền đầu tư hơn. SimpleInvest sẽ liên tục bám sát thị trường và các cổ phiếu dựa trên các tín hiệu và BOT tự động SimpleTrading để phát hiện ra điểm mua sớm nhất khuyến nghị tặng cho nhà đầu tư tham khảo hoàn toàn MIỄN PHÍ. Nhà đầu tư có nhu cầu tham khảo lệnh hãy LIÊN HỆ TRỰC TIẾP để được hỗ trợ nhé!

Room cộng đồng: liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ thêm vào room nhé

:telephone_receiver::telephone_receiver:Hotline hỗ trợ nhanh:
0365057965 (Thảo Nguyên)
0963541598 (Trần Hằng)

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường

mình đang tính vào ANV xin bạn cho ý kiến

múc ANV

Nhóm thuỷ sản đang có tín hiệu hồi phục về giá trị xuất khẩu. Đối với ANV thị trường chính là TQ, độ hồi phục vẫn còn chậm, giá cá tra còn suy yếu. Nên đầu tư trung dài hạn cần đánh giá thêm nhiều phương diện nữa để định giá hợp lý.
Ngắn hạn sẽ dễ có nhịp hồi phục sau đợt tích luỹ.
Bạn có thể tham gia room cộng đồng miễn phí của Simple để cập nhật thêm thông tin nhé

Số lượng tài khoản chứng khoán tăng trở lại sau 2 tháng sụt giảm liên tiếp. Nhà đầu tư mới có tham gia?

Tính chung cả năm, số lượng tài khoản của nhà đầu tư trong nước đã tăng thêm tổng cộng 385.700 tài khoản. Đến cuối năm 2023, Việt Nam có hơn 7,2 triệu tài khoản chứng khoán cá nhân, tương đương khoảng 7% dân số.