Nhận định thị trường 15 - 19/01 - thị trường xuất hiện nến rút chân, nên lo hay nên mừng!

, , ,

LINK THAM KHẢO CHI TIẾT NHẬN ĐỊNH: https://www.youtube.com/watch?v=Kh93aWeuh84

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 15 - 19/01!

Chúng ta vừa trải qua một tuần với đầu tuần tăng điểm nhưng về cuối tuần thì bị bán ngược với khối lượng khá lớn cho thấy TT đang tồn tại một lực bán mạnh tại vùng giá quanh 1160. Thị trường kết tuần với THANH NẾN PINBAR ( nến rút chân) kèm theo khối lượng lớn cho thấy một LƯỢNG CUNG bán mạnh xuống khi giá chạm ngưỡng vùng 1160, về cuối phiên có xuất hiện sự tham gia của LỰC CẦU!

Em đặt ra cho anh chị 3 kịch bản như sau:

Kịch bản 1: Sang đầu tuần tới TT xuất hiện những nhịp tăng điểm với biên độ hẹp kèm theo khối lượng thấp ( xuất hiện những thanh nến NO DEMAND) cho thấy sự yếu đi của LỰC CẦU → Như vậy TT nhiều khả năng sẽ tạo hai đỉnh và điều chỉnh giảm, mình sẽ phải thận trọng hơn khi TT xuất hiện kịch bản này.

Kịch bản 2: Đầu tuần TT xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm ngay ( là điều bình thường vì TT đã ở vùng cung khá mạnh). Nhiều khả năng TT có thể điều chỉnh về vùng 1130. Về đây mình sẽ cân nhắc để gia tăng tỉ trọng nhé ạ!

Kịch bản 3: Tuần tới TT xuất hiện những phiên tăng điểm với biên độ lớn KÈM THEO KHỐI LƯỢNG LỚN cho thấy lực cầu đang sẵn sàng hấp thụ hết lượng cung tại vùng giá 1160, kịch bản này xuất hiện thì nhiều khả năng TT có thể tiến sát đến vùng 1200!

CHIẾN LƯỢC TUẦN TỚI!

Anh chị cần giữ thận trọng nếu kịch bản đầu tiên xảy ra. Nhìn chung TT em đánh giá vẫn tích cực và mình sẽ tìm kiếm một điểm mua gia tăng hợp lý. Hiện tại mình mới chỉ đi vốn 30% NAV với giá vốn rất tốt nên mình sẽ được hưởng lợi về mặt tâm lý.

Em timing cuối tuần tức ngày 18 - 19 mình có nhịp gia tăng tỉ trọng ( tuy nhiên không phải chắc chắn) anh chị có thể chủ động chuẩn bị trước nhé ạ!

NHÓM CỔ PHIẾU ƯU TIÊN TRONG NHỊP TỚI:

  • BĐS: PDR
  • CHỨNG KHOÁN: SSI
  • BÁN LẺ: DGW